Hướng dẫn cách làm kem trà xanh siêu ngon, thanh mát

Chỉ cần một chút khéo tay kết hợp với tính tò mò là bạn đã có ngay một ly kem trà xanh mát lạnh thưởng thức trong mùa hè này rồi. Kem có vị ngọt đậm, vị đắng của trà xanh khiến bạn có cảm giác lạ miệng, không ngấy, không lo sợ tăng cân.

Video hướng dẫn cách làm kem trà xanh đơn giản, hấp dẫn

Trà xanh được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và chế biến thành nhiều loại đồ uống, thực phẩm. Trong đó có kem trà xanh được nhiều người yêu thích, bởi vị tươi mát hơi đắng của trà xanh kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa tươi.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Hãy cùng Siêu thị tủ bếp học cách làm kem trà xanh siêu ngon và thanh mát dưới đây các bạn nhé!

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

– 4 lòng đỏ trứng

– 40g đường

– 5g bột trà xanh

– 250g sữa tươi không đường

– 20g mật ong

– 1 muỗng cà phê rượu rum

– 100g kem tươi (whipping cream)

Công thức làm kem trà xanh ngon tuyệt không cần máy

Bước 1: Bạn cho lòng đỏ trứng, đường, bột trà xanh vào âu, khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Bước 2: Sau đó đổ sữa tươi vào nồi, đặt lên bếp đun nóng trên lửa nhỏ nhưng không đun sôi. Canh cho đến khi vừa thấy sữa sủi lăn tăn ở mép nồi thì tắt lửa, nhấc nồi ra khỏi bếp. Từ từ đổ sữa vào hỗn hợp lòng đỏ trứng.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Bước 3: Tiếp tục đổ hỗn hợp vừa trộn trở lại nồi, đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp đặc mịn lại thì nhấc ra.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Bước 4: Chờ tới khi hỗn hợp nguội thì thêm mật ong và rượu rum vào khuấy đều.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Bước 5: Cho phần kem vào âu để vào ngăn đông tủ lạnh chừng 10 phút sau đó mang ra đánh bông. Khi đánh thấy có gợn sóng, nhấc đầu đánh kem thấy có chóp thì dừng lại. Đổ hỗn hợp trứng trà xanh vào trộn đều.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Bước 6: Bạn dùng phới lồng nhẹ nhàng trộn từ dưới lên trên. Sau đó đổ vào máy làm kem và thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Khi ăn bạn dùng muôi tròn múc các viên kem ra ly, trang trí bằng một vài lá trà xanh. Nhìn xem ly kem của mình hấp dẫn đâu kém gì ly kem của một nhà hàng nổi tiếng đâu các bạn nhỉ?

Trong ngày hè nóng bức này thì món kem trà xanh thơm mát sẽ là lựa chọn mới mẻ và tuyệt vời cho bạn và gia đình trong những ngày hè oi bức này. Bạn hãy thử làm món ăn ngon này theo công thức mà Tubeptot.com đã chia sẻ trên đây xem thế nào nhé! Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Cách làm kem bơ đà lạt tại đây!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866