Công nghệ sơn PU – 2K – Công nghệ sơn tốt nhất hiện nay

Công nghệ sơn PU – 2K còn được gọi là công nghệ sơn Ô tô được nhiều hãng nội thất sử dụng để sơn nội thất. Vậy công nghệ này có gì đặc biệt nhỉ?

Được nhiều nhà sản xuất nội thất lựa chọn để sơn lên bề mặt sản phẩm, công nghệ sơn PU – 2K với nhiều ưu điểm vượt trội như bề mặt bền màu, luôn bóng mịn, đem lại độ thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Vậy để giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về công nghệ sơn PU là công nghệ sơn như thế nào, trong bài viết này bạn sẽ được hiểu rõ.

1. Sơn 2K là gì?

Sơn PU – 2K là hệ sơn 2 thành phần, có độ bám dính tốt trên nhiều loại vật liệu nên được nhiều hãng nội thất sử dụng để sơn phủ lên tủ bếp PVC cao cấp, tủ bếp gỗ MDF, tủ chậu PVC cao cấp và nhiều loại vật liệu khác như gạch ngói, xi măng, kim loại, đá hoa cương…

Tủ bếp chữ I phủ sơn thông minh cho gia đình

Công nghệ sơn PU – 2K được áp dụng cho Tủ Bếp PVC Cao Cấp

Việc áp dụng công nghệ sơn PU – 2K cần phải có đội ngũ có tay nghề cao và chuyên nghiệp thì mới có thể đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, khi bạn kiểm tra sản phẩm, nhìn thấy bề mặt sơn có độ bóng mịn soi được hình ảnh của mình lớp sơn phủ có chiều sâu thì đó chính là công nghệ sơn PU – 2K.

Mẫu tủ bếp chữ I thông minh tiện dụng cho bếp gia đình

Công nghệ sơn 2K cần phải có tay nghề cao để sản phẩm luôn bóng đẹp

2. Ưu – nhược điểm của sơn 2K

a.Ưu điểm

Trước khi đưa công nghệ sơn PU – 2K vào sử dụng, công nghệ sơn này đã được nghiên cứu và thử nghiệm sau đó thu được kết quả là công nghệ này có ưu điểm vượt trội so với công nghệ sơn thường. Bạn có thể thấy thông qua một số thử nghiệm sau:

– Ngâm sản phẩm 168 giờ với dung dịch NaOH 5%: Lớp sơn không bị phồng rộp (JIS K 5551 : 1991).

– Ngâm sản phẩm 48 giờ với xăng: Lớp sơn vẫn không bị phồng rộp (JIS K 5551 : 1991).

– Ngâm sản phẩm 240 giờ với dung dịch muối 3%: Lớp sơn được giữ nguyên (JIS K 5551 : 1991)

– Công nghệ sơn PU – 2K chống ố vàng tốt, rất bền màu và đạt tới 4 – 5 grade (EN ISO 105 B02)

– Công nghệ sơn PU – 2K có độ phủ bề mặt tốt.

– Giúp chống co ngót vật liệu, chống thấm nước, có màng sơn dày, độ bám dính tốt và độ cứng cao.

– Công nghệ sơn PU – 2K thích hợp dành cho những sản phẩm thuộc dòng cao cấp như Tủ bếp PVC cao cấp, tủ chậu PVC hay ô tô…

Công nghệ sơn PU – 2K có hàm lượng kim loại nặng ở mức an toàn nên được phép sử dụng trong sản xuất đồ chơi.

b. Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội so với công nghệ sơn thường nhưng hệ sơn PU – 2K cũng có nhược điểm như cần phải mất nhiều thời gian để sơn phủ lên bề mặt sản phẩm và chờ để sơn khô. Trong thời gian gần đây, nhiều công ty sản xuất nội thất đã trang bị thêm công nghệ sấy kết hợp cùng công nghệ sơn PU – 2K để giúp sản phẩm nhanh chóng được hoàn thiện.

Công nghệ sơn PU - 2K

Sản phẩm sau khi sơn xong mất nhiều thời gian để sơn khô.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866