Thông tin cơ bản về bản lề tủ bếp giảm chấn bạn cần biết

Bản lề tủ bếp giảm chấn là gì? Những lưu ý khi chọn mua bản lề giảm chấn?

Mỗi người, mỗi gia đình ai cũng đều muốn sở hữu riêng một ngôi nhà, hay căn hộ cho bản thân mình. Ngoài phòng khách và phòng ngủ là hai nơi quan trọng và được chú ý chăm chút nhất trong căn nhà thì không gian bếp cũng rất được các chị em phụ nữ đầu tư kỹ càng. Khi chọn mua nội thất cho không gian bếp, các anh các chị không chỉ quan tâm đến thiết kế, màu sắc, chất liệu mà còn những phụ kiện kèm theo sao cho tiện nghi và bền chắc nhất. Từ nhu cầu đó, phụ kiện bản lề tủ bếp giảm chấn cũng đang được quan tâm tìm hiểu rất nhiều. Vậy những thông tin cơ bản về bản lề tủ bếp giảm chấn mà bạn cần biết là gì? Hãy cùng Tủ bếp tốt theo dõi ngay sau đây.

9_thong_tin_co_ban

Bản lề tủ bếp giảm chấn là gì?

Bản lề tủ bếp giảm chấn là loại bản lề được tích hợp thêm tính năng giảm chấn để nâng cao hiệu quả đóng-mở của cánh cửa tủ bếp. Loại bản lề này bao gồm 2 bộ phận:

Bộ phận bản lề: Nó có nhiệm vụ kết nối và cố định giữa cánh cửa và tủ bếp, tạo ra sự chuyển động một cách linh hoạt khi đóng – mở cửa.

Bộ phận giảm chấn: Đây là một bộ phận phụ, được tích hợp cùng bản lề nhằm giảm chấn động mạnh khi đóng-mở cửa tủ bếp.

9_thong_tin_co_ban2

Chúng ta thường quen với các loại bản lề lá hay bản lề bật, tuy nhiên khi đóng-mở cửa tủ với hai loại bản lề này thường gây ra tiếng kêu khó chịu, hoặc cửa tủ bị bật mở tung, gây ra va đập mạnh. Nay với bản lề tủ bếp giảm chấn chúng hoàn toàn khắc phục được những nhược điểm này của bản lề truyền thống. Tăng lực phanh/hãm khi đóng cửa, hạn chế va đập gây ra tiếng ồn, và đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì chúng rất an toàn. Sau khi hiểu được bản lề tủ bếp giảm chấn là gì?, bạn nên tìm hiểu thêm một số thông tin sau đây để có thể chọn mua loại bản lề phù hợp với nhu cầu và tủ bếp nhà mình.

Các loại bản lề tủ bếp giảm chấn

Hiện có 3 loại bản lề tủ bếp giảm chấn cơ bản mà các chuyên gia dựa theo cách lắp đặt để phận loại như sau: bản lề bật cong nhiều giảm chấn, bản lề bật cong vừa giảm chấn, bản lề bật thẳng giảm chấn. Với mỗi loại sẽ có thiết kế và cách lắp đặt khác nhau, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua nhé!

– Bản lề tủ bếp giảm chấn không tháo lắp nhanh

Bản lề tủ bếp giảm chấn không tháo lắp nhanh tốn nhiều thời gian để lắp đặt và việc vệ sinh cũng khá là khó khăn. Tuy nhiên, bù lại nó có tuổi thọ hoạt động bền chắc và lâu dài hơn, giá thành cũng thấp hơn.

9_thong_tin_co_ban3

– Bản lề tủ bếp giảm chấn tháo lắp nhanh

Đây là loại bản lề nắp bật cơ bản nhưng có thêm piston giảm chấn, kèm theo là bộ để có thể tháo lắp nhanh. Ngược lại với bản lề tủ bếp giảm chấn không tháo lắp nhanh, với bản lề giảm chấn tháo lắp nhanh bạn sẽ không mất nhiều thời gian cho việc lắp đặt và việc vệ sinh cũng sẽ thuận tiện hơn.

Khi bạn đưa ra quyết định lựa chọn mua bản lề tủ bếp, bạn cần quan sát môi trường xung quanh nhà mình. Ví như với môi trường có độ ẩm cao bạn cần phải chọn mua loại bản lề tủ bếp có chất lượng cao, có lớp xi mạ bảo vệ bên ngoài, không gỉ sét,….

Những lưu ý khi chọn mua bản lề tủ bếp giảm chấn

“Nhỏ nhưng có vỏ” chính là để nói đến phụ kiện bản lề giảm chấn trong mỗi tủ bếp. Chúng là phụ kiện tuy nhỏ bé nhưng lại có chức năng rất quan trọng trong tủ bếp, giúp bạn đóng-mở cửa tủ một cách dễ dàng và nhẹ nhàng nhất. Tuy nhiên, mỗi loại bản lề giảm chấn có ưu điểm riêng, vì thế bạn cần biết những tiêu chí sau đây để có thể lựa chọn bản lề tủ bếp giảm chấn phù hợp với cho căn bếp nhà bạn thêm hoàn hảo.

1. Chất liệu

Bản lề giảm chấn thường được làm từ 2 chất liệu sau: Inox không gỉ và thép. 2 loại này đều mang một vẻ ngoài sáng, bóng. Tuy nhiên,với những căn bếp có độ ẩm cao, thì chúng thực sự không phù hợp vì dễ bị oxi hóa. Do đó, đối với những môi trường ẩm bạn nên chọn bản lề tủ bếp giảm chấn làm bằng Inox cao cấp để chống gỉ, giữ nét thẩm mỹ cho tủ bếp nhà bạn được lâu dài hơn.

9_thong_tin_co_ban4

2. Độ dày

Độ dày của các bản lề tủ bếp giảm chấn cũng rất quan trọng mà bạn cần xem xét khi mua. Độ bền của bản lề giảm chấn được quyết định bởi độ dày của chúng, đồng thời chúng cũng ảnh hưởng đến việc đóng-mở cửa tủ. Bạn nên lựa chọn loại bản lề có độ dày thích hợp với độ dày của cánh cửa tủ bếp, nhằm tăng khả năng chịu lực cao hơn, tránh cong vênh, rung giật khi đóng-mở.

3. Chọn mua bản lề giảm chấn ở những địa chỉ cửa hàng uy tín

Bạn biết đó! Những cửa hàng tốt, được đánh giá cao và xây dựng được sự uy tín trong lòng nhiều khách hàng sẽ là nơi bán những sản phẩm tốt. Vì thế khi tìm mua bản lề tủ bếp giảm chấn bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín này để chọn mua được những chiếc bản lề chất lượng. Đặc biệt là trong thời buổi hàng giả, hàng nhái tràn lan khắp thị trường, thì việc mua hàng cần được lưu ý và bạn cũng cần trở thành những người mua hàng thông minh hơn.

Tại Tủ Bếp Tốt tất cả các sản phẩm tủ bếp của chúng tôi đều được chọn lựa nguyên vật liệu, phụ kiện cách kỹ càng, làm sao đảm bảo chất lượng tốt nhất khi trao sản phẩm đến tay quý khách hàng. Chúng tôi đã và đang xây dựng trở thành một đơn vị thiết kế – thi công – phân phối tủ bếp tốt số 1 trên thị trường nội thất tủ bếp cho các gia đình Việt. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất từ những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới. Đến với Tủ Bếp Tốt quý khách hàng không chỉ chọn lựa được cho gia đình mình bộ tủ bếp ưng ý mà còn hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ như bản lề tủ bếp giảm chấn cũng vô cùng phù hợp và tiện nghi.

9_thong_tin_co_ban5

Trên đây là những thông tin cơ bản về bản lề tủ bếp giảm chấn bạn cần biết. Mong rằng chúng là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn tham khảo và áp dụng khi có nhu cầu chọn mua bản lề tủ bếp giảm chấn nhé! Nếu bạn cần tư vấn thêm về bản lề tủ bếp giảm chấn là gì?, hay ưu-nhược điểm của chúng,… vui lòng liên hệ với số Hotline 012.7300.8300 để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết. Xin cám ơn!


Bài viết liên quan:

Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866