Gỗ cà chít và ứng dụng trong nội thất

Gỗ cà chít là một trong những loại gỗ quý chuyên dùng trong thi công nội thất tủ bếp, sàn nhà, tủ áo,…Hãy cùng tìm hiểu loại gỗ có tên đặc biệt này nhé!

Gỗ cà chít và ứng dụng trong nội thất

Gỗ cà chít là gì?

Gỗ cà chít hay còn có thể gọi là sến mủ, sến cát hay sến đỏ. Mặt khác, loại gỗ tự nhiên này còn có tên tiếng anh là Shorea roxburghii C. Don, đây là một loài cây có họ thuộc loại cây dầu (hay còn gọi là họ Sao Dầu).

Về mặt sinh học:

Đây là loại cây gỗ to, cao đến 30m; theo đánh giá thì nó cao ngang với gỗ gõ đỏ. Lá màu tía, hình bầu dục, thuôn dài 8 – 15 cm, rộng 4 – 6 cm.

Hoa có cấu tạo thành chùm hay chùy, dài 7 – 8 cm, cánh hoa màu vàng, ở nách các lá đã rụng. Quả có mùi, thuôn dài tầm 2 cm. Loại gỗ cà chít này thường ra hoa vào khoảng tháng 1 đến tháng 2 và có quả từ tháng 3 đến tháng 5.

Gỗ cà chít xuất hiện ở những đâu?

Theo nghiên cứu, nó phân bố và xuất hiện ở các nước thuộc châu Á là nhiều nhất như Campuchia, Lào, Malaysia, Myanma, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Ở Việt Nam, cây gỗ cà chít thường mọc trong rừng kín, xanh tươi, đặc biệt tươi tốt ở những nơi có mưa ẩm nhiệt đới, rừng nửa rụng lá ở nhiệt độ cao dưới 1300m, chủ yếu từ Thừa Thiên Huế đến Kiên Giang và tập trung nhiều ở rừng Tây Nguyên.

Các loại gỗ cà chít phổ biến

Hiện nay, tài liệu nghiên cứu về gỗ cà chít trong thiết kế, thi công nội thất Tủ bếp đẹp, sàn gỗ, tủ áo rất ít. Theo các nhà khoa học thì loại gỗ này gồm các loại như sau:

Theo màu sắc:

  • » Gỗ cà chít xanh
  • » Gỗ cà chít vàng
  • » Gỗ cà chít đen

Theo hình dáng, chức năng:

  • » Gỗ cà chít tròn
  • » Gỗ cà chít hộp
  • » Gỗ cà chít xẻ
  • » Gỗ cà chít sấy

Ứng dụng của gỗ cà chít trong thi công nội thất

Đây là một loại cây có rất nhiều ứng dụng trong đời sống. Hoa và vỏ cây có thể dùng để chữa bệnh:

» Hoa có thể dùng để làm thuốc hạ sốt, trợ tim.

» Vỏ cây có vị chát, có công dụng thu liễm trừ ly, dùng để ăn trầu và ngăn. làm chậm sự lên men của đường thốt nốt.

Trong thi công nội thất:

Ứng dụng trong thiết kế và thi công nội thất đó là được dùng để làm ván sàn, đóng tủ quần áo, cửa gỗ hay Tủ Bếp Gỗ và nhiều đồ dùng nội thất khác.

Sàn gỗ cà chít ấm về mùa đông và mát về mùa hè, chúng không đổ mồ hôi có màu vàng cát rất đẹp. Đây lạ loại gỗ thuộc nhóm 4 trong sách đỏ Việt Nam nên việc khai thác loại gỗ này hầu như là phạm pháp. Do vậy, nó thuộc hàng gỗ quý hiếm, giá thành cũng khá đắt.

Do vậy, gỗ cà chít chất lượng cao mang lại giá trị kinh kế lớn không kiếm với gỗ căm xe. Nguồn nhập nguyên liệu chủ yếu nhập từ Campuchia và Lào nhờ chính sách pháp luật bên đó vẫn còn dễ dàng. Nếu như bạn đang có nhu cầu cần thi công nội thất Tủ bếp gỗ chữ U, chữ I, chữ L từ loại gỗ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Hình ảnh mẫu nội thất được thi công từ gỗ cà chít

Gỗ cà chít và ứng dụng trong thi công nội thất

Gỗ cà chít và ứng dụng trong nội thất

Gỗ cà chít và ứng dụng trong nội thất

Gỗ cà chít và ứng dụng trong nội thất

Gỗ cà chít và ứng dụng trong nội thất

(Siêu thị tủ bếp)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866