Tất cả những điều cần biết về nồi inox trong bếp gia đình

Nồi inox là loại nồi như thế nào và có ưu nhược điểm gì khác với những loại xoong nồi khác? Hãy tìm hiểu về chúng nếu bạn đang có ý định mua và sử dụng nhé.

Là loại nồi được chị em nội trợ yêu thích và sử dụng khá nhiều trong căn bếp gia đình, nồi inox đang dần được thay thế cho nồi nhôm, nồi đất hay nồi gang…Với cuộc sống ngày càng hiện đại, dần dần những loại nồi đó không thực sự phù hợp dành cho tất cả các căn bếp nữa và nồi inox là một trong những sự thay thế được các chị em nội trợ lựa chọn nhiều nhất. Vậy nồi inox có những ưu nhược điểm gì và là loại nồi như thế nào?

Nồi inox

Nồi inox là loại nồi như thế nào?

– Nồi inox được làm từ thép không gỉ là dạng hợp kim của sắt, chứa tối thiểu 10,5% crom. Loại vật liệu này ít bị ăn mòn và rất bền màu. Tỷ lệ Niken trong inox giúp cho sản phẩm sáng màu hơn, ít bị phản ứng với môi trường và cực kỳ bền. Đó cũng chính là lý do tại sao Phụ kiện tủ bếp và những đồ dùng khác trong tủ bếp được làm từ thép không gỉ, và nồi inox tuy không phải là một phụ kiện của Tủ bếp gia đình nhưng cũng là vật dụng cực quan trọng để chị em lựa chọn.

Nồi inox

– Nồi inox có 3 loại phổ biến thường được sử dụng:

+ Nồi inox 304 (Crom: 18%, Niken:10%): Loại nồi này không chứa tạp chất và khó bị oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm, bề mặt nồi inox luôn sáng bóng và không bắt từ. Loại nồi này là loại nồi inox cao cấp và có giá thành tương đối cao.

+ Nồi inox 201 (Crom: 18%, Niken: 3%): Loại nồi inox này có chứa tạp chất, dễ oxy hóa hơn nhưng không phản ứng với thực phẩm, có độ bóng thấp hơn, kém sang trọng hơn so với nồi inox 304 và cũng không bắt từ. Loại nồi này có giá thành thấp hơn so với nồi inox 304.

+ Nồi inox 403 (Crom: 18%, Niken: 0.75%): Loại nồi này có những đặc tính tương tự với nồi inox 201 nhưng có khả năng bắt từ nên được sử dụng dùng cho các loại nồi chảo dùng bếp từ.

Hiện nay, các loại nồi inox hiện nay có nồi 1 đáy, tức là chỉ có lớp inox dưới đáy và nồi 3-55 đáy dày và nặng hơn so với nồi inox 1 đáy.

Nồi inox có ưu điểm gì?

– Nồi inox không phản ứng với thức ăn nên rất an toàn khi nấu ăn, dù bạn có nấu thức ăn với đồ chua, nhiều muối hay để thức ăn trong nồi qua đêm thì cũng không ảnh hưởng.

Nồi inox

– Nồi inox chứa thức ăn có tính axit và không bị ảnh hưởng, đặc biệt là loại nồi inox 304 cao cấp.

– Với loại nồi 3-5 đáy tỏa nhiệt đều, giúp người nội trợ nấu ăn ngon hơn, không bị cháy khét hay làm đen đáy nồi. Loại nồi này giữ nhiệt rất tốt.

– Việc làm vệ sinh đáy nồi cũng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho chị em nội trợ.

– Nồi inox có thể sử dụng được trên hầu hết các loại bếp như bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ (dành cho đáy nồi có lớp inox 403)

– Giá thành nằm trong khả năng của hầu hết mọi gia đình.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866