Cách nấu chè đỗ đen ngon tuyệt, giải nhiệt mùa hè

Hướng dẫn cách nấu chè đỗ đen ngon mềm không phải đơn giản mà cần có một số bí kíp nhỏ. Cùng học cách nấu chè đậu đen giải nhiệt mùa hè cho cả nhà tại đây!

Hướng dẫn cách nấu chè đỗ đen

Món chè đỗ đen ngon tuyệt cho mùa hè

Chè đỗ đen là một trong những món chè ngon truyền thống của ẩm thực Việt Nam. Cách nấu chè đỗ đen không quá phức tạp nhưng để có một nồi chè ngọt mát, đỗ chín mềm không nát và giữ được hương vị cũng cần bí quyết riêng. Sau đây Siêu thị tủ bếp sẽ giúp bạn về cách làm món chè đỗ đen bổ dưỡng này.

Nguyên liệu để nấu chè đỗ đen

– 300 gram đậu đen
– 200 gram đường nâu
– Dừa tươi, dừa khô
– Dầu chuối
– Bột năng
Hướng dẫn cách nấu chè đỗ đen

Cách nấu chè đỗ đen ngon tuyệt vào mùa hè

Bước 1: Đỗ đen sau khi mua về ngâm khoảng một tiếng cho nở, bạn nhớ cho thêm 1 ít muối nhé.
Hướng dẫn nấu chè đỗ đen

Bước 2: Vớt đậu ra rửa sạch, để ráo nước và cho vào nồi, thêm nước ngập mặt và đun lửa to đến khi sôi thì hạ lửa xuống lửa vừa.

Hướng dẫn nấu chè đỗ đen
Bước 3: Khi thấy đậu chín mềm bạn dùng muôi thủng vớt đậu ra chảo và đổ đường vào ướp. Sau đó xào đỗ với đường khoảng 15 phút trên lửa nhỏ cho ngấm rồi trút vào nồi chè đun sôi trở lại.
Hướng dẫn nấu chè đỗ đen
>> Với cách làm này đậu đen không những dẻo bở mà còn có độ ngọt và không quá nát khi ninh.
 
Bước 4: Hòa bột năng với nước nóng già, nhào bột thật kỹ cho tới khi thành một khối dẻo mịn rồi  nặn thành những viên bi nhỏ. Dừa tươi cắt thành hạt lựu nhỏ để làm nhân của trân châu.
 
Hướng dẫn nấu chè đỗ đen
Bước 5: Bắc một nồi nước khác lên bếp đun sôi và thả hạt trân châu vào luộc, chờ khi hạt nổi lên thì vớt ra bát nước lạnh để trân châu không dính vào nhau.
Hướng dẫn nấu chè đỗ đen
Bước 6: Khi nồi chè đỗ đen đã sôi bạn pha chút bột năng với nước lạnh rồi cho từ từ vào nồi chè để nước được sánh.
Hướng dẫn nấu chè đỗ đen
Bước 7: Chè đỗ đen ăn nóng hay nguội đều ngon. Với ngày hè sắp tới bạn để cho nồi chè nguội, múc đỗ ra bát, thêm hạt trân châu, dừa khô, đá vào chế nước đỗ đen vào, thêm chút dầu chuối để tăng hương vị là bạn đã có thể thưởng thức.

Hướng dẫn nấu chè đỗ đen

Không cần nhiều nguyên liệu cầu kỳ, với cách nấu chè đậu đen ngon tuyệt trên đây bạn sẽ có món đồ uống bổ dưỡng vừa thanh mát, giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, vừa có lợi cho sức khỏe cả nhà. Để xua đi cái nóng bức của mùa hè cho cả gia đình tại sao bạn không tự tay vào bếp để chế biến nhỉ ? Chúc các bạn thành công!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866