Bật mí cách nấu cháo không bị trào ra ngoài và nhanh nhừ

Muốn nấu một tô cháo ngon để ăn nhưng mỗi lần nấu cháo bạn ngại nhất khoản khi sôi cháo hay trào ra ngoài, đặc biệt lâu nhừ nữa. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Bật mí cách nấu cháo không bị trào ra ngoài và nhanh nhừ

Món cháo là món ăn nhẹ nhàng, bổ dưỡng theo quan điểm của người Việt. Chúng ta thường sử dụng vào bữa sáng hoặc cho người vừa mới ốm dậy. Tuy nhiên, nếu không biết cách nấu cháo đúng cách sẽ không ngon. Nếu bạn để cháo trào ra ngoài thì có vẻ mất vệ sinh, mở vung thì cháo mất chất dinh dưỡng. Để giải quyết tình huống này, Siêu thị tủ bếp xin Bật mí cách nấu cháo không bị trào ra ngoài và nhanh nhừ nhất, mời bạn tham khảo nhé!

Cách nấu cháo không bị trào ra ngoài và nhanh nhừ

Cách 1: Hãm lửa, sau khi cháo sôi nên vặn nhỏ lửa để cháo dần cạn nước, gạo trong cháo được ninh sẽ nhừ hơn.

Cách 2: Thêm dầu ăn. Bạn hãy cho thêm một vài thìa dầu ăn. Cách này giúp món cháo của bạn ăn ngon hơn vừa tránh được cháo trào ra ngoài.

Cách 3: Chuẩn bị tốt trước khi nấu cháo. Trước khi nấu cháo, bạn cần đãi sạch gạo, chờ nước ấm 50-60 oC mới cho gạo vào. Khi nấu cháo, bạn nên cho vào nồi vài giọt dầu vừng, khi sôi đun lửa vừa. Làm như vậy, dù cháo sôi cũng không bị tràn ra ngòai.

Cách 4: Dùng cơm thừa để nấu cháo thường hay bị dính và cháy, Nếu trước khi nấu, ta dùng nước lạnh dội qua thì khi đun sẽ không bị dính mà cháo vẫn ngon như nấu bằng gạo.

Cách 5: Khi đun nhiều, có loại nồi cũng bị trào. Để khắc phục, bạn nên vo gạo trước 3 tiếng, dùng lượng nước vừa phải để ngâm, sau đó mới đem nấu.

Bật mí cách nấu cháo không bị trào ra ngoài và nhanh nhừ

Bạn hãy lưu ý thật kỹ Cách nấu cháo không bị trào ra ngoài trên để có một tô cháo thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866