Nên sử dụng bếp điện từ hay bếp từ cho gia đình?

Bếp điện từ và bếp từ hiện là 2 loại bếp nấu được sử dụng phổ biến hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết nên dùng loại nào? Bạn chọn loại bếp nào?

Hiện nay, bếp điện từ và bếp từ là hai loại bếp nếu được sử dụng khá phổ biến trong những thiết kế tủ bếp. Tuy nhiên lại có tình trạng nhiều người bị nhầm lẫn rằng 2 loại bếp này là một. Thực chất thì đây là 2 loại bếp khác nhau, vậy để bạn biết nên chọn loại bếp nào cho phù hợp với không gian bếp gia đình thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bếp từ

1. Bếp điện từ và bếp từ khác nhau thế nào?

Ban đầu, nhiều người sẽ nhầm lẫn giữa 2 loại bếp này nếu chỉ nhìn sơ qua về vẻ bề ngoài khi lựa chọn cho các thiết kế tủ bếp. Sự khác biệt chính là ở cấu tạo bên trong, mỗi loại bếp lại có những tính năng và ưu điểm khác nhau.

Điểm chung duy nhất giữa 2 loại bếp này chính là được lắp đặt âm dưới Tủ bếp gia đình, mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian bếp gia đình.

Bếp điện từ:

Bếp điện từ hay còn gọi là bếp hồng ngoại, là sự kết hợp giữa bếp từ và bếp điện. Loại bếp này thường có ít nhất là 2 vùng nấu, 1 vùng là bếp điện và 1 vùng là bếp từ.

Vùng bếp từ sử dụng dòng điện Foucault giúp việc nấu nướng nhanh chóng, bạn có thể sử dụng vùng nấu này để nấu các món nấu, luộc hoặc hấp.

Bếp điện từ

Vùng nấu điện còn lại sử dụng đèn halogen hoặc mâm sinh nhiệt để sinh ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng được sinh ra từ mâm sinh nhiệt rất lớn và được truyền tới đáy nồi qua mặt kính của bếp đã được nhiệt lượng đốt nóng. Vùng nấu này có thể sử dụng cho tất cả các loại nồi.

Bếp  từ:

Bếp từ là loại bếp cảm ứng, hoạt động theo nguyên lý sinh từ trường sinh ra dòng điện fuco trong kim loại (thường là sắt).  Theo đó, cấu tạo của bếp sẽ là đặt 1 cuộn dây dẫn điện dưới 1 tấm thủy tinh cách điện và cách nhiệt, dòng điện đi qua dây dẫn sẽ tạo nên từ  trường trên bề mặt bếp và những loại nồi có đáy bắt từ sẽ được làm nóng lên và bạn có thể đun nấu một cách nhanh chóng. Bếp từ chỉ sử dụng được dành cho những loại nồi có đế bắt từ.

Bếp từ

2. Nên chọn loại bếp nào cho gia đình?

Khi lựa chọn Phụ kiện tủ bếp để hoàn thiện một bộ tủ bếp thì đối với bếp nấu, người nội trợ thường băn khoăn không biết nên chọn loại nào để phù hợp với Mẫu tủ bếp đẹp và hợp với không gian bếp mà mình đã chọn. Với 2 loại bếp này, bạn hãy xem ưu – nhược điểm của chúng ra sao, có phù hợp với nhu cầu của gia đình mình hay không rồi mới quyết định nhé.

Bếp từ

– ưu điểm:

+ Nấu ăn nhanh, tiết kiệm thời gian nấu nướng.

+ Hiệu suất nấu cao, chi phí sử dụng thấp: Bếp từ sử dụng từ trường và lượng từ trường này không truyền ra môi trường xung quanh nên ít hao phí năng lượng, hiệu suất nấu đạt từ 90 – 98%.

+ An toàn đối với người sử dụng. Bếp từ sử dụng dòng từ trường nên không gây cháy nổ, ngộ độc khí hay bị bỏng khi sử dụng.

+ Dễ lau chùi, làm vệ sinh.

Bếp từ

– Nhược điểm: 

+ Kén nồi: Chỉ những loại nồi có đáy làm bằng kim loại nhiễm từ mới có thể sử dụng được với loại bếp này.

+ Mặt bếp rất nóng, gây cảm giác khó chịu, bức bối cho người đứng bếp.

Bếp điện từ:

– Ưu điểm:

+ Có thể sử dụng được với tất cả các loại nồi

+ Có thể nướng được thực phẩm trực tiếp trên mặt bếp

Bếp điện từ

– Nhược điểm: 

+ Giá thành cao

+ Mặt bếp được làm bằng sứ, thủy tinh nên phải cẩn thận nếu không sẽ làm xước, nứt, vỡ  mặt bếp.

+ Bếp có quạt sử dụng nên trong quá trình sử dụng bếp có thể gây ra tiếng ồn.

Mẫu tủ bếp chữ U phủ sơn tuyệt đẹp

Trên đây là ưu – nhược điểm và những thông tin cần biết về bếp điện từ và bếp từ mà bạn cần phải tham khảo trước khi quyết định chọn mua 1 trong 2 loại này. Hãy xem gia đình mình phù hợp với loại bếp nào nhất để lựa chọn cho chính xác nhé.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866