Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Vết cháy ở nồi nếu không được làm sạch sẽ ảnh hưởng đến việc nấu ăn của bạn những lần sau đó, có thể sẽ làm món ăn không được ngon. Vậy có cách nào làm sạch xoong nồi bị cháy đen đơn giản và nhanh nhất không?

Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Để làm sạch xoong nồi bị cháy cũng cần có tuyệt chiêu đấy các chị em nhé, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xử lý tốt nhất nhé!

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy ai cũng cần phải biết

Sử dụng chanh

Chanh đem cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại.

Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn.

Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Sử dụng vỏ táo

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo hiện nay còn rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết để áp dụng. Thường thì bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi sau đó đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Sử dụng muối

Với một số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết.

Cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát. Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Sử dụng dấm

Cho dấm vào nồi bị cháy và đun sôi khoảng 30 phút. Khi thấy nước sôi, mở vung nồi để hơi nước sẽ từ từ bay ra và bạn cũng dễ dàng nhìn thấy các vết cháy ở trong nồi từ từ bị bong ra. Tắt bếp và rửa lại nồi. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen cực kỳ đơn giản phải không các bạn.

Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Sử dụng Baking Soda

Cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

Hoặc cho 1-2 muỗng canh nước rửa chén vào trong nồi bị cháy. Cho baking soda đều lên toàn bộ lòng nồi. Cho nước vào trong nồi ngập đáy nồi. Đặt nồi lên trên bếp và đun sôi trong vòng vài phút. Tắt bếp và đổ hết nước ra khỏi nồi. Các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần. Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội. Rửa sạch và lau sạch với một miếng bọt biển. Chiếc nồi sẽ sạch vết cháy.

Tuyệt chiêu độc với cách làm sạch xoong nồi bị cháy dễ ợt

Với một vài bí quyết nhỏ như trên đây là bạn đã biết cách làm sạch xoong nồi bị cháy nhanh nhất rồi đấy. Giờ đây với cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen các bà nội trợ đã không còn phải quá lo lắng khi đối diện với chiếc nồi bị cháy nữa nhé! Hãy luôn đồng hành cùng Siêu thị tủ bếp để có thêm thật nhiều mẹo vặt hữu ích cho nhà bếp.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866