Cách làm chân gà ngâm sả ớt đảm bảo anh xã thích mê

Món chân gà ngâm sả ớt thơm ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay và độ giòn sần sật là món ăn hiện được cánh đàn ông rất yêu thích. Đây chính là món nhậu sẽ lấy lòng các ông xã nhà mình đấy.

Chân gà ngâm sả ớt còn làm món ăn vặt ưa thích của rất nhiều bạn trẻ. Tức nhiên, các bạn biết đây, đã làm món ăn “nghiền” rồi thì lúc nào cũng thèm cũng muốn đi ăn, ăn thường xuyên thì lại tốn kém. Vậy, không lý nào một món ăn đơn giản như thế này, bạn có thể tự tay làm tại nhà mà bạn không thử, vừa tiết kiệm lại đảm bảo vệ sinh. Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp sẽ chia sẻ đến bạn cách làm chân gà ngâm sả ớt chua cay siêu ngon, bạn hãy tham khảo tại đây nhé!

Công thức làm chân gà ngâm sả ớt ngon bất bại

Nguyên liệu chuẩn bị

– 500g chân gà

– 3 cây sả

– 3 đến 5 trái ớt

– 1 củ gừng

– Nước, nước mắm, đường, giấm, hạt nêm, muối hột

– Lọ thủy tinh đựng chân gà

Cách làm chân gà ngâm sả ớt đảm bảo anh xã thích mê

Các bước thực hiện món chân gà ngâm sả ớt tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Chân gà rửa sạch, loại bỏ phần móng

– Sả rửa sạch, cắt thành khúc dài từ 3 – 4 cm và tước thành sợi mỏng

– Ớt rửa sạch, cắt thành khúc khoảng 1 cm

– Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập

Bước 2: Cho chân gà vào nồi luộc với một chút gia vị và gừng. Khi chân gà chín tới, vớt ra để vào tô nước lạnh khoảng 20 phút cho gà săn lại. Sau đó lại vớt ra và bỏ chân gà vào tủ lạnh khoảng 45 phút để chân gà khô lại.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt đảm bảo anh xã thích mê

Bước 3: Chuẩn bị nước ngâm: 500ml nước lọc, 3 muỗng cà phê đường, 6 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm và khuấy đều. đun sôi hỗn hợp và để nguội. Tiếp tục cho 3 muỗng canh nước mắm và phần sả ớt đã sơ chế vào, khuấy đều.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt đảm bảo anh xã thích mê

Bước 4: Xếp tất cả chân gà vào lọ thủy tinh, rót hỗn hợp nước ngâm vào cho ngập rồi đậy nắp kín. Các bạn có thể thưởng thức món ngon này chỉ sau một ngày.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt đảm bảo anh xã thích mê

Miếng chân gà ngâm sả ớt khi đưa lên miệng cắn thấy giòn sần sật, vị chua chua ngọt ngọt cùng với chút tê cay của sả ớt, hết thảy ngấm đều vào từng thớ da cực kỳ đậm đà.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt đảm bảo anh xã thích mê

Nếu muốn bảo quản chân gà lâu hơn, bạn nên cho chân gà vào trong tủ lạnh để tránh trường hợp chân gà vị lên men. Vì trong nguyên liệu của chúng ta có giấm.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm chân gà ngâm sả ớt này nhé!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866