Tại sao inox 304 được dùng phổ biến hơn inox khác?

Inox 304 là gì và tại sao inox 304 lại được dùng phổ biến hơn so với những loại inox khác, đặc biệt là tại Việt Nam? hãy cùng tubeptot.com tìm hiểu ngay nhé

Inox 304 là loại chất liệu được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng Việt Nam như sản xuất nội thất như làm phụ kiện tủ bếp. Inox 304 được ưu tiên sử dụng bởi loại chất liệu này có độ bền vượt trội và khả năng chịu sự ăn mòn đối với mọi khí hậu. Chính vì điều này mà inox 304 rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa Việt Nam, đặc biệt đối với những mẫu tủ bếp thường sử dụng bản lề, tay nắm, tay nâng…. Trong bài hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu về inox 304, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Inox 304

Inox 304 gồm những thành phần nào?

Inox 304 là loại vật liệu có chứa những hàm lượng thành phần:

– Fe ~ 0.08%

– C ~ 0.08%

– Cr từ 17.5 – 20%

– Niken từ 8 – 11%

– Mn <2%

– P < 0.045%

– S < 0.03%

Inox 304 có những đặc tính nổi trội nào?

Inox 304 có khả năng chịu nhiệt cao: Ở nhiệt độ 870 độ C, inox 304 thể hiện được khả năng oxi hóa rất tốt thậm chí lên đến 925 độ C.

Inox 304

Inox 304 có độ cứng và độ bền cao: Inox 304 trong môi trường nhiệt độ thấp có thể được tăng cứng, đạt ứng suất đàn hồi cao nhất 1000 MPa, điều này còn ảnh hưởng bởi những yếu tố về số lượng và hình dạng của vật liệu.

Inox 304 chịu được sự ăn mòn cao: Inox 304 có thể chịu được sự ăn mòn cao khi tiếp xúc với những loại hóa chất khác nhau trong ngành nhuộm dệt, hầu hết axit vô cơ. Ngoài ra, trong ngành kiến trúc, chế biến thực phẩm inox 304 có khả năng chống gỉ cao và rất dễ vệ sinh.

Inox 304 rất dẻo dai ở nhiệt độ thấp: Inox 304 có độ dẻo dai tuyệt vời khi nhiệt độ được hạ xuống đến mức nhiệt độ của khí hóa lỏng.

Inox 304 có từ tính kém: Inox 304 có từ tính kém và hầu như không tồn tại. Tuy nhiên, từ tính của inox 304 trở nên mạnh trong môi trường có nhiệt độ thấp.

Inox 304 dễ gia công: Inox 304 dễ tạo hình, có thể dát mỏng mà không cần đến nhiệt độ.

Inox 304 có khả năng hàn tốt, phù hợp với nhiều kỹ thuật hàn, nhưng lại có khả năng cắt gọt kém hơn thép carbon. Khi gia công inox 304 trên các loại máy công cụ cần có có tốc độ quay chậm, quán tính lớn, dụng cụ cắt cần cứng, sắc và phải có nước để làm mát.  Inox 304

Inox 304 có những loại nào?

Inox 304 được xác định bởi hàm lượng của Crom và Niken, ngoài ra các thành phần còn lại có thể có hàm lượng khác nhau. Tùy theo hàm lượng mà inox 304 được chia thành 2 loại:

Inox 304L: Inox có hàm lượng carbon thấp (Kí hiệu “L”: Low – thấp), loại inox 304L được dùng nhằm tránh sự ăn mòn trong những mối hàn quan trọng.

Inox 304H: Inox có hàm lượng carbon cao (Kí hiệu “H” Hight – Cao), loại inox 304 được dùng cho những loại vật dụng cần có độ bền.

Inox 304 được dùng vào những ngành nào?

– Inox 304 được dùng trong chế tạo thiết bị chế biến thực phẩm: Sản xuất bia, sữa, rượu vang…

– Được sử dụng trong các ứng dụng trao đổi nhiệt.

Inox 304

– Sản xuất các linh kiện, phụ kiện xây dựng và nội thất: Ốc vít, Phụ kiện tủ bếp thông minh, khóa cửa, bu lông…

– Màn hình dệt, hàn trong khai thác mỏ, đá và lọc nước.

– Kiến trúc trang trí, lan can…

– Được sử dụng trong sản xuất thùng chứa hóa chất, thùng hàng vận chuyển…

Tại sao inox 304 được sử dụng phổ biến hơn các loại inox khác tại Việt Nam?

Trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm như Việt Nam, inox 304 là loại vật liệu phù hợp, không bị ăn mòn, han gỉ, nứt gãy như những loại inox thông thường. Đối với những cánh Tủ bếp đẹp, nhà sản xuất tủ bếp sẽ lựa chọn những loại bản lề tủ bếp bằng inox. Không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, inox 304 với những ưu điểm vượt trội được sử dụng phổ biến hơn hẳn những loại inox thông thường, chiếm đến 50% số lượng thép không gỉ trên toàn thế giới.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866