[Tham khảo ngay] Món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là dịp để bạn có thể tỏ lòng tôn kính và báo hiếu cha mẹ, mời bạn tham khảo các món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan thêm trọn vẹn nhé!

Vu Lan còn được hiểu là lễ báo hiếu, là một trong những ngày lễ chính của Phật Giáo. Lễ này trùng với tết Trung Nguyên của người Hán, và cũng trùng hợp với ngày rằm tháng 7 Xá tội vong nhân của phong tục Á Đông.

Lễ Vu Lan ở Việt Nam không chỉ nhắc nhớ việc báo hiếu cha mẹ mà còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn để biết ơn và báo hiếu. Vào ngày lễ Vu Lan, người Việt thường ăn chay cũng một phần vì ý nghĩa này. Hôm nay, Siêu thị tủ bếp xin chia sẻ đến bạn Những món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể tự tay vào bếp làm và mời cha mẹ đấy!

Cơm chay

Món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan

Đây là món phổ biến nhất trong các quán ăn chay. Nếu như trước đây, cơm chay chỉ đơn giản gồm rau, đậu, lạc, nấm, măng… luộc hoặc xào thì hiện nay thực đơn này ngày càng phong phú với các món và cách chế biến khác nhau. Sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi bạn vẫn có thể chọn cá kho, thịt gà rán, thịt bò xào, chả giò, chả cá… hay mực xào, tôm chiên, sò nướng… cho bữa chay của mình.

Bởi tuy có tên gọi như các món mặn nhưng chúng lại được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu thực vật như: đậu nành, củ sen, bột mì, bột sắn, nấm… và nhiều loại rau củ khác.

Nấu cơm chay quan trọng nhất là cách chế biến. Để biến phần nguyên liệu thực vật thành những món ăn có hương vị và hình thù y hệt các món ăn thường đòi hỏi người làm phải chế biến theo một quy trình rất chặt chẽ, tuân thủ tuyệt đối yêu cầu về chất lượng. Do đó, khi thưởng thức bất kỳ món chay nào, nhiều người không khỏi giật mình khi các loại bột mì, ngũ quả được chế biến thành gà, tôm… như thật.

Vào lễ Vu Lan hay ngày rằm, mùng một, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một quán cơm chay ở Hà Nội hay Sài Gòn. Địa chỉ tham khảo dành cho bạn là các quán cơm chay ở Hai Bà Trưng, Giải Phóng, Quán Thánh, Linh Lang… ở Hà Nội hoặc trên đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Trãi, Hoàng Diệu… ở Sài Gòn.

Tôm chay xào thập cẩm

Món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan

Món tôm chay xào này là lựa chọn khá hoàn hảo trong những món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu lan. Với màu sắc món ăn tươi rói và cách trình bày đẹp mắt, tôm xào chay làm cho mâm cỗ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu làm món này rất đơn giản, các bạn chỉ cần chuẩn bị tôm chay, nấm hương, mộc nhĩ và một số gia giảm khác. Mộc nhĩ và nấm hương được ngâm cho nở, còn tôm chay rửa sạch đem xào qua cho săn chắc. Sau đó, bằng sự tinh tế và khéo léo, bạn sẽ kết hợp thành công các nguyên liệu để tạo nên món tôm chay xào giòn ngon hấp dẫn chẳng kém gì các món thịt, cá bạn vẫn thưởng thức hàng ngày.

Canh khoai nấu nấm

Món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan

Có lẽ nấm là nguyên liệu lý tưởng cho các món chay các bạn nhỉ. Nấm vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe, vì thế nó được chọn nhiều để chế là lẽ đương nhiên.

Khoai lang, khoai tây cũng là các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, cho nên, canh khoai nấu nấm đảm bảo bạn không còn lo gia đình thiếu chất.

Vị ngọt của khoai tây, khoai lang, vị thanh thanh của nấm, sự giản dị của các nguyên liệu khác cùng ý nghĩa linh thiêng của ngày lễ Vu Lan khiến cho món canh trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Trong mâm cỗ thì không thể thiếu được canh vì thế, hãy để canh khoai nấm này là lựa chọn ưu tiên của bạn.

Trên đây là 3 món ngon cho tình mẫu tử ngày lễ Vu Lan thật đơn giản, chỉ thế này thôi cũng đủ để bạn thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ rồi. Chúc bạn sẽ có một mùa lễ Vu Lan ý nghĩa bên gia đình và người thân!

(Tham khảo: Cuisine OTHT)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866