Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Hướng dẫn cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Cùng tham khảo công thức nấu ngay tại đây nhé!

Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vị ngọt mát và tính lành của bí đỏ giúp các món ăn trở nên hấp dẫn và màu sắc cực kỳ bắt mắt. Với món canh bí đỏ có rất nhiều cách nấu khác nhau để bạn đọc tham khảo. Hãy cùng Siêu thị tủ bếp học Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm thơm ngon bổ dưỡng để mời cả nhà cùng thưởng thức với những chia sẻ dưới đây nhé!

Công thức nấu canh bí đỏ với thịt băm ngay tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

– Bí đỏ: 400g

– Thịt nạc băm: 200g

– Gia vị: muối, hạt niêm, đường, hành

– Mùi tàu và hành lá.

Các bước thực hiện món canh bí đỏ với thịt băm

Bước 1: Sau khi mua bí về bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ bí thành những miếng vừa ăn.

Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Lưu ý: để cho món canh thêm ngon và đậm đà bạn nên chọn loại bí dẻo, có độ chín vừa phải, đừng chính quá nhé.

Bước 2: Hành lá và rau mùi bạn đem rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ.

Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bước 3: Thịt nạc băm bạn cho vào bát ướp gia vị, bạn cho một ít hành lá băm nhuyễn vào + một ít hạt tiêu + ½ muỗng cà phê đường + 1 ít muối sau đó bạn trộn đều chúng lại với nhau và ướp hỗn hợp này khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bước 4: Sau khi thịt thấm đều gia vị, bạn bắt một cái nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, đun cho dầu ăn nóng lên sau đó bạn cho một ít hành vào phi cho thơm, sau đó cho hỗn hợp thịt này vào xào cho đến khi thịt chín.

Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Khi thịt đã chín bạn cho vào nồi khoảng 3 bát lớn nước bật lửa lớn lên đun cho nước thật sôi, lưu ý trong quá trình đun sôi bạn nên thường xuyên vớt bọt để làm cho nồi canh thêm ngon hơn, nước không bị đục.

Bước 5: Quan sát thấy nước sôi lên, bạn cho hết phần bí vào nồi tiếp tục nấu khoảng 5 phút nữa cho đến khi bí chín và mềm thì thôi. Sau khi bí chính bạn tiến hành nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn, kế tiếp bạn cho phần hành lá và rau mùi đã chuẩn bị sẵn vào nồi đảo nhanh tay sau đó tắt bếp.

Lưu ý: Khi đã cho bí vào bạn nên canh thời gian hợp lý để nấu tránh làm cho bí chín quá mức sẽ làm cho bí mềm ra làm cho món ăn không ngon, quan sát thấy bí đỏ vừa chính là chúng ta tắt bếp ngay.

Bước 6: Sau khi canh chín, chúng ta múc canh ra một cái tô lớn, cho thêm một chút tiêu xay nhuyễn vào thế là chúng ta chỉ việc thưởng thức món ăn này thôi. Bạn có thể dùng chung với cơm trắng.

Cách nấu canh bí đỏ với thịt băm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có một tô Canh bí đỏ ngon ngọt rồi đấy. Chắc chắn bạn sẽ thấy được một hương vị đặc trưng chẳng bao giờ quên được. Cái bùi bùi, béo béo của bí kết hợp với vị ngọt của thịt băm tạo nên một mùi vị thật là đặc biệt làm bạn chẳng thể nào mà ngừng lại sau một muỗng đầu tiên. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866