Phong thủy nhà bếp theo tuổi người trụ cột trong gia đình #2

Phong thủy nhà bếp theo tuổi – Những điều cần phải biết khi xây dựng thiết kế nhà bếp. Điều tạo nên sự hưng thịnh cho gia đình bạn.

Theo quan niệm dân gian “Đàn ông xây nhà – Đàn bà xây tổ ấm”  Chính vì vậy chúng ta luôn băn khoăn nên chọn hướng bếp theo tuổi của chồng hay vợ.

phong thủy nhà bếp theo tuổi

Phong thủy nhà bếp theo tuổi >> ảnh 1

Theo quy ước Dịch lý phương Đông về phong thủy. Chúng ta cần chọn hướng nhà, cửa bếp, bàn thờ theo dương trạch tức tuổi của người đàn ông – người chồng.

Quan điểm như vậy khiến cho chúng ta nghĩ rằng nó “Trọng nam kinh nữ” nhưng thực ra nó là đặc trưng phù hợp với văn hóa Việt Nam. 

 

Phong thủy nhà bếp theo tuổi của người đàn ông – trụ cột trong gia đình nhưng không vượt qua lục thập. Điều này hợp với lý về tôn ti, trật tự và phát triển của gia đình.

Phong thủy nhà bếp theo tuổi

Phong thủy nhà bếp theo tuổi >> ảnh 2

Dĩ nhiên, khi trong nhà toàn là nữ giới thì ta sẽ lấy tuổi của người quyết định sự tồn tại của gia đình. Nếu ngoài 60 hoặc tuổi còn quá nhỏ thì ta sẽ không tính theo Phong thủy nhà bếp theo tuổi.

Phong thủy nhà bếp được tính theo vị trí bạn thường xuyên đun nấu. Chứ nó không tính theo việc bạn làm bếp một nơi lại đun nấu tại một nơi. Thì vị trí nấu nướng nhiều đó sẽ được tính là bếp chính trong gia đình bạn. 

 

Phong thủy nhà bếp theo tuổi và những kinh nghiệm tổng hợp từ cổ tới kim:

 1. Theo  phong thủy nhà bếp chúng ta sẽ chia nhà thành 8 hướng khác nhau. Trong đó có 4 hướng và hướng vi tôt, xấu của gia chủ. Trên cơ sở này, bếp cần phải đặt theo phương vi tốt, quay về hướng tôt. Lưng bếp theo khoa học phong thủy gọi là tọa. Đây là trường hợp tối ưu của vị trí đặt bếp.
2. Theo quan niệm xưa hướng bếp là hướng của cửa lò nấu. Khi bếp dầu, bếp ga ra đời.. thì hướng bếp được gọi là hướng tay vặn. Nhưng bây giờ bạn sẽ biết cách quy định chuẩn cho việc đặt hướng bếp. Lưng người nấu bếp khi đối diện với bếp quay về hướng nào thì nó chính là hướng bếp chính.

Phong thủy nhà bếp theo tuổi

Phong thủy nhà bếp theo tuổi >> ảnh 3

Những yếu tố cần tránh theo luật phong thủy nhà bếp theo tuổi khi đặt bếp:

  • Xà nhà không được đặt lên trên mặt bếp.
  • Không được đặt bếp đối diện với vòi nước, bồn rửa, thùng nước, tủ lạnh, máy giặt, cửa nhà vệ sinh.
  • Các phương tiện nấu như: Bếp ga, bếp điện, bồn rửa, lò viba… phải cùng một hướng.
  • Lưng bếp không được quay ra cửa chính.
  • Bếp là chữ L hay chữ I thì một đầu không được đâm vào cửa toilet hoặc hành lang.
  • Bếp không được đặt dưới gầm cầu thang.
  • Không được đốt đối diện phòng ngủ.
Phong thủy nhà bếp theo tuổi

Phong thủy nhà bếp theo tuổi >> ảnh 4

Theo khoa học phong thủy nhà bếp theo tuổi thì quan niệm bếp là một trong ba yếu tố quan trọng. Mầu sắc trong bếp ưa dùng hiện nay là màu gỗ (mộc), màu đỏ sẫm (hỏa ), màu vàng (thổ ) vừa tránh nắng, vừa tăng sự ấm cúng cho nơi quây quần của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nếu hướng nhà của bạn không được như ý thì bạn nên chọn hướng bếp thật tôt. Nó chính là yếu tố cân bằng tốt, xấu trong luật phong thủy nhà bếp theo tuổi khi làm nhà.

 


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866