10 món tráng miệng truyền thống Việt Nam độc đáo, hấp dẫn

Ẩm thực Việt Nam muôn màu muôn sắc với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn người thưởng thức và món tráng miệng truyền thống Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Trong văn hóa ẩm thực truyền thống của dân tộc Việt Nam, dường như các loại bánh đã trở nên qúa đỗi quen thuộc và gần gũi với cuộc sống của con người Việt Nam. Bên cạnh đó, đây còn là những món tráng miệng được không chỉ du khách Việt mà du khách nước ngoài cũng rất thích thú và tự hào là món bánh ngon nhất trong nước và trên thế giới. Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp xin chia sẻ đến bạn 10 món bánh tráng miệng Việt nam độc đáo, hấp dẫn. Hãy cùng xem tại đây nhé!

10 món tráng miệng Việt nam được yêu thích nhất

1. Bánh đúc lạc

Bánh đúc là món bánh truyền thống Việt Nam và đặc biệt phổ biến ở miền Bắc. Bánh đúc lạc thường được chấm tương bần, một số nơi chấm mắm tôm. Đây là một món bánh quê giản dị và thân quen nhất của người Việt.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh đúc lạc tại đây!

2. Bánh chưng

Bánh Chưng là đặc sản của người miền Bắc và bánh tét là đặc sản miền Nam. Với lớp vỏ bánh xanh màu lá bao bọc nhân bánh là thịt lợn, đỗ xanh mang đậm hương vị dân tộc được người dân Việt Nam làm vào dịp lễ Tết.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh chưng tại đây!

3. Bánh giò

Bánh giò với lớp vỏ trong suốt, phần nhân thơm ngon là món bánh yêu thích của biết bao người. Bánh giò phải ăn nóng kèm với một chút tương ớt và dưa góp thì ngon hết sảy luôn.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh giò tại đây!

4. Bánh tẻ

Với thành phần chính là bột gạo tẻ nên bánh tẻ ăn rất ngon mà không bị ngán. Bánh có phần nhân thịt, mộc nhĩ đậm đà rất dễ ăn các bạn ạ. Đây là món bánh ăn vặt phổ biến ở các làng quê Việt Nam và hiện nay được bán khá nhiều để làm món bánh ăn sáng, món bánh ăn lót dạ khi đói.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh tẻ tại đây!

5. Bánh giày giò

Bánh dày giò là món bánh truyền thống Việt Nam mà hầu hết người Việt đều thích. Chỉ cần hai miếng bánh dày trắng cộng thêm một miếng giò lụa giản dị là bạn đã có ngay món ăn sáng cực ngon và đủ chất rồi.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh giày giò tại đây!

6. Bánh bèo

Bánh bèo là một lại bánh dân dã nhưng lại ngon vô cùng. Với tôm băm hoặc xay nhuyễn, hành lá rắc lên bánh và nước dùng được dưới trực tiếp vừa thơm vừa béo vừa thanh mát lại vô cùng đậm đà.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh bèo tại đây!

7. Bánh khúc

Bánh khúc là sự kết hợp của bột nếp, bột tẻ và rau khúc ôm trọn nhân bánh gồm đậu xanh, thịt lợn trộn với tiêu và tất cả được bao bọc bởi một lớp xôi nếp trắng dẻo thơm ngon.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh khúc tại đây!

8. Bánh gai

Là một loại bánh ngọt truyền thống của Việt Nam. Bánh có vị ngọt, bùi, thơm ngậy do nhân bánh mang lại và dẻo, mát nhờ vào vỏ bánh.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh gai tại đây!

9. Bánh dày nhân đậu xanh

Nhắc tới bánh dày nhân đậu xanh là người ta sẽ nhớ về Truyền thuyết bánh chưng bánh dày, cũng chính vì truyền thuyết này mà bánh chưng bánh dày luôn có mặt trên mâm cỗ dâng cúng tổ tiên vào ngày giỗ tổ Hùng Vương.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh dày nhân đậu xanh tại đây

10. Bánh xèo

Bánh xèo được rán màu vàng đúc thành hình tròn và gấp lại thành hình bán nguyệt bao bọc tôm, thịt, giá đỗ bên trong là loại truyền thống rất được ưa thích của người Việt. Rất nhiều loại rau, quả có thể ăn kèm với bánh xèo rất ngon như rau sống, rau diếp, cải xanh,..quả vả, khế chua…cùng với nước mắm chấm chua ngọt rất ngon miệng.

Món tráng miệng truyền thống Việt Nam

Xem thêm: Cách làm bánh xèo tại đây!

Trên đây là những món tráng miệng cực ngon của Việt Nam, Thế giới tủ bếp cao cấp hy vọng một ngày nào đó bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh thơm ngon chiêu đãi bạn bè và gia đình. Chúc bạn thành công!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866