Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

Gỗ kiền kiền được ứng dụng nhiều trong thiết kế và thi công tủ bếp bởi những ưu điểm vượt trội như khả năng chống mối mọt, cong vênh, chịu nước tốt,…

Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

Hiện nay, có rất nhiều loại gỗ quý được sử dụng để bài trí không gian nhà ở như gỗ lim, gỗ sưa, gỗ tràm,…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt và lựa chọn loại gỗ tốt, phù hợp với gia đình mình. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến quý vị kiến thức về một trong những loại gỗ hiếm ở Việt Nam đó là Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong thi công nội thất. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp quý vị có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Gỗ kiền kiền là gì?

Gỗ kiền kiền (hay còn có thể gọi là Xoay) có tên khoa học là Hopea pierrei Hance, thuộc họ Dầu (Dipterocarpaceae) nằm trong bộ Chè (Theales).

Về mặt sinh học:

Gỗ kiền kiền là loại cây thuộc nhóm gỗ to, lá thường xanh, thân thẳng, vỏ màu đen, nứt dọc sâu, có chiều cao đến 40m, đường kính thường 0,6m-0,8m hoặc hơn tùy theo độ tuổi và môi trường sống.

Lá khô màu xanh đen, mặt trên có phấn hoa màu trắng. Cụm hoa chùm; hoa mẫu 5; cánh hoa mầu đỏ nhạt, mặt ngoài có lông, Quả rất nhỏ, dạng trái xoan, có gai ở đỉnh, vỏ quả hoá gỗ có chứa nhiều nhựa, mang 2 cánh dài 2 – 2,3 cm với 7 gân song song. Theo các chuyên gia thì lá của cây gỗ kiền kiền la lá giống với lá gỗ căm xe.

Gỗ kiền kiền xuất hiện ở đâu?

Ở Việt Nam, loại gỗ này được tìm thấy nhiều ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang. Trên thế giới, gỗ kiền kiền phân bố chủ yếu ở các nước châu Á như: Inđônêxia, Thái Lan, Campuchia, Malaixia.

Ứng dụng của gỗ kiền kiền trong thi công nội thất

Vì cây gỗ kiền kiền thường mọc rải rác, thành từng đám nhỏ trong các khu rừng nhiệt đới nên xanh, cây ưa đất Feralit đỏ vàng, thích hợp sống trên các loại đá axit và kiềm. Bên cạnh đó, nó ngạy cảm với hóa chất làm trụi lá nên trong chiến tranh Việt Nam trước đây đã bị chất hàng loạt do chiến tranh.

Gỗ kiền kiền được ứng dụng trong Thi Công Tủ Bếp Gỗ chữ L, chữ U, ván đóng, khung nhà,..Đặc biệt, được sử dụng nhiều trong ngành đóng tàu, có thể thay thế gỗ Tếch. Có những tính năng vượt trội giúp người sử dụng yên tâm như gỗ cứng, thớ mịn, gỗ kiền kiền rất bền ngoài không khí, không bị mối mọ.

Ngoài ra, vỏ cây gỗ kiền kiền còn được dùng để làm vách ngăn nhà và cửa gỗ rất bền.

Hình ảnh mẫu nội thất được thi công từ gỗ kiền kiền

Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

Gỗ kiền kiền và ứng dụng trong nội thất

(Siêu thị tủ bếp)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866