Cách nấu canh riêu cua đồng đậm đà hương vị Bắc Bộ

Canh riêu cua đồng là món ăn ngày hè không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình hàng ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày có một bát canh vị chua chua thanh mát ăn với cơm, kèm với bún và thêm bát cà pháo muối nữa.

Cách nấu canh riêu cua đồngMón canh riêu cua đồng là một trong những món ăn cuốn hút kì lạ, thường được chế biến vào những ngày hè nóng nực và dùng cùng bún. Vì là món canh nên cách nấu canh bún riêu cua đồng cũng chỉ là một trong số những cách thưởng thức món ăn này, cách nấu canh riêu cua ngon là có thể sử dụng linh hoạt, dùng ăn bún hay ăn cơm đều được, với một số người thích sự khác biệt thì còn có thể dùng cùng bánh mì cũng rất tuyệt vời. Cách nấu món canh riêu cua ngon là đảm bảo được cả hương thơm, mùi vị cũng như màu sắc của món ăn. Màu đặc trưng của món canh riêu cua đồng ngon đúng điệu là màu vàng của riêu cua được tô điểm bởi những cọng hành xanh mướt, khi ăn thì dùng thêm rau sống để món ăn thanh mát, tạo nên sự hài hòa kì diệu.

Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp xin chia sẻ đến bạn Cách nấu canh riêu cua đồng đậm đà hương vị Bắc Bộ, cùng tìm hiểu tại đây nhé!

Hướng dẫn cách nấu canh riêu cua đồng của người miền Bắc

Nguyên liệu chuẩn bị

– Cua đồng            : 0,5 kg

– Cà Chua              :0,1 kg

– Qủa dọc              : 1 quả

– Hành tươi, mỳ chính, mỡ nước , mẻ , nước mắm ,muối,…Ngoài ra còn rau xà lách , rau mùi và ớt tươi.

Khi lựa chọn cua cần chọn kỹ loại bỏ những con chết , nếu lẫn vào sẽ có mùi hôi cho canh riêu ,Nếu không có quả dọc thì có thể dùng quả me, sấu xanh hoặc khế để tạo vị chua.Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ xong xuôi , chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Cách nấu canh riêu cua đồng thơm ngon cho cả nhà

Bước 1: Cua cho vào nước rửa sạch , bóc bỏ mai và yếm cua có thể cho một ít muối trắng vào trong quá trình rửa.

Cách nấu canh riêu cua đồng

Bước 2: Sau khi rửa xong cho của vào rổ để ráo nước, gỡ gạc cua để riêng ra bát cho cua vào cối thường hoặc dùng máy xay nhuyễn  với một ít muối rồi đổ nước lạnh vào bóp , lọc khoảng 1,5 lít nước .

Cách nấu canh riêu cua đồng

Cách nấu canh riêu cua đồng

Cách nấu canh riêu cua đồng

Bước 3: Khi đã sơ chế cua xong xuôi chúng ta lấy mẻ ra nghiền nhỏ thật kỹ , lọc lấy nước mẻ quả dọc nướng chín bóc bỏ lớp vỏ .

Cách nấu canh riêu cua đồng

Bước 4: Cà chua chín rửa sạch cắt đôi theo thớ ngang cho dễ bỏ hạt thái miếng mỏng.

Cách nấu canh riêu cua đồng

Bước 5: Hành nhặt rửa sạch dọc ,cắt khúc khoảng 3 cm , củ hành thái miếng mỏng để riêng ,hành sẽ góp phần làm cho nồi canh riêu cua của bạn trở nên hấp dẫn hơn . Rau mùi ,xà lách rửa sạch để ráo nước lưu ý khi rửa không nên vò quá mạnh tránh rau bị nhàu nát.

Cách nấu canh riêu cua đồng

Bước 6: Khâu chuẩn bị đã xong đâu đấy ,công việc tiếp theo là  cho mỡ vào chảo nóng già , cho hành củ vào phi thơm chưng gạc cua làm mầu cho riêu , múc ra bát để riêng .

Cách nấu canh riêu cua đồng

Bước 7: Phần nước cua đã lọc khi sơ chế bắc lên bếp , cho ít muối khuấy đều , đun sôi .Cho cà chua , nước mẻ quả dọc , nêm nếm nước mắm sao cho vị vừa ăn .Tiếp tục đun sôi lại và bắc ra cho dọc hành , mỳ chính .

Lưu ý không nên cho hành từ quá sớm vì như thế hành sẽ vàng và món riêu cua sẽ có mùi nồng.

Bước 9: Bước tiếp theo là múc canh ra bát , rưới gạch đã chưng màu lên để tạo màu hấp dẫn cho nồi canh riêu ăn nóng kèm với rau xà lách , rau mùi có thể dùng cùng với ớt sẽ ngon hơn .

Cách nấu canh riêu cua đồng

Nên sắp xếp khoảng thời gian hợp lý để làm món riêu cua sao cho vừa tầm giờ ăn tránh canh riêu cua bị nguội.

Trên đây, Tubeptot.com đã giới thiệu xong cách nấu canh riêu cua đồng rồi, mọi công đoạn cũng rất đơn giản và dễ thực hiện thôi. Thịt cua rất nhiều canxi nên các bạn hãy thường xuyên nấu canh riêu cua cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn nấu thành công và ủng hộ những món ăn ngon tại chuyên mục “Vào bếp” của Thế giới tủ bếp đẹp nhé!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866