Mách mẹ nội trợ mẹo chống ẩm mốc tủ bếp vào mùa đông

Mùa đông chính là mùa ẩm mốc của mọi đồ vật trong nhà, đặc biệt là với Tủ bếp gia đình. Mùa đông này, bạn đã có cách phòng chống ẩm mốc cho tủ bếp chưa?

Mách mẹ nội trợ mẹo chống ẩm mốc tủ bếp vào mùa đông

Mẹo chống ẩm mốc tủ bếp vào mùa đông nhanh gọn

Ẩm mốc tủ bếp có thể xuất hiện ở bất kỳ thời điểm nào, nơi nào, nó trôi nổi trong không khí từ trong ra ngoài và không bị phát hiện bởi mắt thường cho đến khi chúng bắt đầu phát triển. Ở điều kiện thích hợp cùng với sự có mặt của độ ẩm, nấm mốc có thể phát triển mạnh mẽ trên đồ Tủ bếp chung cư, Tủ bếp biệt thự,… Nấm mốc có sức tàn phá ghê gớm mà chúng ta không biết đó là làm giảm giá trị thẩm mỹ của Tủ bếp đẹp và tạo ra mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra, nó còn có thể gây dị ứng có hại với sức khỏe con người. Trong bài viết này, Tubeptot.com xin chia sẻ đến bạn Cách chống ẩm mốc tủ bếp vào mùa đông hiệu quả nhất, mời bạn tham khảo tại đây nhé!

Bí kíp chống ẩm mốc cho tủ bếp vào mùa đông đơn giản tại nhà

Tránh đặt tủ bếp ở những vị trí hay ẩm ướt trong nhà

Cũng giống như những loại đồ nội thất khác, tủ bếp gỗ kỵ nhất đó là nơi có nhiều hơi ẩm và nước. Chính vì thế, bạn nên Thiết kế tủ bếp hiện đại ở những khu vực khô thoáng, tránh những vị trí ẩm ướt quá mức.

Nếu như bắt buộc phải để ở vị trí ẩm quá theo phong thủy bếp thì nên Thiết kế tủ bếp phủ sơn bằng loại sơn chống ẩm. Thực ra, các loại Tủ bếp gỗ công nghiệp cao cấp đã qua công nghệ xử lý kỹ càng cs thể chống thấm, chống ẩm nhưng nếu dính nước thường xuyên thì vẫn có khả năng làm giảm chất lượng sản phẩm. Vào mùa đông chuyển xuân thường xuất hiện tình trạng ẩm ướt kéo dài nên rất dễ dẫn đến việc làm giảm Chất liệu gỗ, đặc biệt vào những thời điểm gió nồm với độ ẩm cao đến 80%. Do đó, để Tủ bếp bền đẹp thì tốt nhất không nên để tủ tiếp xúc với những tác nhân này.

Lựa chọn vị trí đặt tủ bếp tốt nhất trong bếp

Khi mua Tủ bếp PVC hay tủ bếp gỗ, bạn nên chọn những loại tủ bếp sức chống mối mọt, ẩm mốc tốt để tránh gặp phải tình trạng này. Hoặc có thể dùng miếng đệm lót ngăn cách tường với tủ bếp.

Trong phòng bếp, bạn không nên đặt tủ bếp áp sát vào tường, như vậy sẽ khiến tủ bị ẩm mốc, hư hỏng. Khi đặt tủ, tốt nhất là đặt cách tường một khoảng 1cm.

Ngoài ra, lựa chọn vị trí đặt tủ tài bếp cũng nên tránh xa nguồn nước. Bức tường mà tủ tựa vào không nên là những khu vực thường xuyên ẩm ướt như bếp, phòng vệ sinh…

Thường xuyên vệ sinh tủ bếp, giữ cho tủ luôn được thoáng khí

Việc vệ sinh tủ bếp là một trong những cách bảo quản tủ bếp bền đẹp, đặc biệt phải luôn giữ cho tủ bếp thoáng khí. Điều này đồng nghĩa với việc một trong những nguyên nhân khiến Tủ bếp đẹp tiện dụng bị ẩm mốc là để chúng tiếp xúc với không khí ẩm lâu ngày, không vệ sinh, lau chùi lại không thể thông gió hong khô kịp thời. Các loại vị khuẩn, vi trùng trú ngụ bên trong tủ gỗ chính là nguyên nhân gây ra mùi mốc khó chịu.

Cho nên việc đầu tiên là bạn cần làm là vệ sinh tủ bếp thường xuyên. Vào những ngày nắng nên mở cửa tủ và cửa sổ để không khí được thông thoáng, giữ cho tủ được khô ráo, sạch sẽ. Còn những ngày mưa dầm thì nên đóng thật chặt tủ, tránh không khí ẩm bên ngoài tràn vào.

Mách mẹ nội trợ mẹo chống ẩm mốc tủ bếp vào mùa đông

Thường xuyên vệ sinh tủ bếp là cách tốt nhất để chống ẩm mốc vào mùa đông

Hướng dẫn cách vệ sinh tủ bếp để chống ẩm mốc tốt nhất

Trong quá trình sử dụng thì bề mặt tủ bếp sẽ bị bụi bẩn, bị hấp hơi nước trong những ngày nồm ẩm. Do đó, bạn nên thường xuyên lau bề mặt của Tủ bếp gỗ cao cấp để loại bỏ bụi bẩn cũng như ngăn ngừa nấm mốc khi trời ẩm ướt. Sử dụng khăn mềm vắt kỹ nước để lau bề mặt sau đó dùng khăn khô lau lại một lần. Khăn mềm không làm xây xước bề mặt tủ và khăn hơi ẩm một chút sẽ loại bỏ bụi bẩn tốt hơn. Tuyệt đối không dùng khăn quá ướt, nước sẽ làm phai nước sơn bóng và ngấm vào tủ khiến tủ nhanh hỏng.

Mách mẹ nội trợ mẹo chống ẩm mốc tủ bếp vào mùa đông

Hãy dùng khăn mềm lau sạch tủ bếp 

Trên đây là Mẹo chống ẩm mốc cho tủ bếp vào mùa đông, hy vọng sẽ trở thành thông tin hữu ích cho bạn và gia đình. Đừng quên luôn đồng hành cùng Siêu thị tủ bếp để sưu tầm nhiều hơn mẹo vặt nhà bếp nhé!

(Nguồn: Tham khảo Internet)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866