Bố trí đảo bếp thế nào cho phù hợp trong phòng bếp?

Đảo bếp vừa là điểm nhấn lại vừa giúp chị em nội trợ có thêm nhiều không gian để chuẩn bị cho những bữa cơm gia đình. Vậy cần bố trí như thế nào thì hợp lý?

Trong những năm gần đây, tủ bếp được thiết kế thêm đảo bếp để đáp ứng nhu cầu làm bếp của các chị em nội trợ. Đảo bếp không chỉ giúp chị em có thêm không gian để chuẩn bị cho những bữa cơm gia đình mà còn đem lại cho căn bếp gia đình điểm nhấn tuyệt vời giúp bạn thêm yêu không gian nơi đây. Vậy đảo bếp nên thiết kế thế nào để giúp căn bếp vừa đẹp lại vừa mang lại sự tiện nghi?

Tủ bếp chữ I phủ Acrylic có quầy bar đẹp 2016

Tiêu chí cơ bản của tủ bếp có bàn đảo là gì?

Đảo bếp hay còn gọi là bàn đảo và khi thiết kế đảo bếp, bạn nên dành một khoảng không gian từ 2,4 – 3,6m để bố trí đảo bếp. Những nhà thiết kế tủ bếp cho rằng nên để lối đi xung quanh đảo bếp từ 70cm trở lên. Lý do tại sao cần phải để khoảng không gian này là bởi khi bạn phải quay người từ vị trí đảo bếp sang Tủ bếp gia đình thì cần phải có không gian đủ rộng để vừa đứng và vừa mở những ngăn kéo tủ bếp lấy những đồ dùng cần thiết hoặc sử dụng những thiết bị khác trong nhà bếp. Đảo bếp có kích thước tối thiểu: Rộng: 70cm; Cao: 80cm.

Tủ bếp chữ I phủ Acrylic có quầy bar đẹp 2016

Chỗ ngồi tại đảo bếp

Nếu bạn Thiết kế tủ bếp có bàn đảo kết hợp với quầy bar, bàn ăn hay mục đích khác cần tới chỗ ngồi thì chỗ ngồi cần phải được thoải mái là tiêu chí bạn cần quan tâm. Nếu là bàn ăn thì tiêu chuẩn của đảo bếp cần phải cao từ 78 – 80cm và nếu là quầy bar tủ bếp đẹp thì sẽ là 110cm. Tùy theo nhu cầu kết hợp giữa bàn đảo với mục đích khác mà lựa chọn chiều cao cho phù hợp nhé.

Tủ bếp chữ I phủ Acrylic có quầy bar đẹp 2016

Tủ chứa đồ của đảo bếp

Khi những nhà thiết kế sáng tạo ra mẫu tủ bếp có bàn đảo thì những đảo bếp ban đầu chỉ là những chiếc bàn đơn giản với không gian bên dưới là không gian trống để bạn có thể cất giữ chai lọ. Hiện nay, việc sáng tạo ra những thiết kế đảo bếp đa dạng sẽ giúp chị em nội trợ có thêm thật nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng dành cho căn bếp gia đình mình. Chẳng hạn bạn có thể lựa chọn một chiếc đảo bếp có tủ để đồ bên dưới để cất giữ những đồ dùng mà bạn không muốn khoe ra mà không thể cất giữ hết được trong Tủ bếp cao cấp của gia đình bạn.

Tủ bếp chữ I phủ Acrylic có quầy bar đẹp 2016

Bố trí đảo bếp phù hợp

Việc bố trí đảo bếp phù hợp trong không gian bếp là điều cần thiết bạn cần phải làm. Trước khi quyết định thiết kế đảo bếp, bạn cần xác định những vấn đề đã nêu ở trên như: Kích thước đảo bếp, diện tích dành cho đảo bếp trong căn bếp, đảo bếp kết hợp quầy bar tủ bếp đẹp hay bàn ăn, đảo bếp có ngăn chứa đồ hay không để thiết kế tủ bếp có bàn đảo chính xác theo nhu cầu của gia đình.

Tủ bếp chữ I phủ Acrylic có quầy bar đẹp 2016

Nếu như căn bếp của gia đình bạn có diện tích nhỏ hơn và không thể thiết kế theo tiêu chuẩn mà tôi đã nêu ở trên thì hãy xem xét thu nhỏ lại đảo bếp gia đình và biến bàn đảo từ cố định sang di động sẽ là lựa chọn hợp lý.

Điều bạn cần quan tâm thêm chính là việc phải xác định không gian xung quanh đảo bếp. Sở dĩ bạn cần xác định điều này để xác định lối đi hay chính là khoảng cách giữa đảo bếp với tủ bếp đẹp. Cần phải có lối đi thoải mái thì bạn mới có thể làm những công việc nội trợ một cách thuận tiện.

Điều tiếp theo chính là việc xác định chiều cao của đảo bếp. Thông thường thì chiều cao của đảo bếp sẽ ngang bằng với chiều cao của mẫu tủ bếp đẹp của gia đình bạn. Việc xác định chiều cao này chính là việc để người đứng bếp thuận tiện trong công việc nhà bếp.

Tủ bếp chữ I phủ Acrylic có quầy bar đẹp 2016

Việc xác định được mục đích sử dụng của đảo bếp rất quan trọng để bạn có thể lên thiết kế chính xác nhất. Chẳng hạn bàn đảo ngoài việc có thêm không gian để chuẩn bị cho những bữa cơm gia đình thì còn có mục đích nào khác không, chẳng hạn như có kết hợp với quầy bar hay bàn ăn không? Tùy theo nhu cầu mà lên thiết kế đảo bếp cho phù hợp với không gian và Thiết kế tủ bếp đẹp của gia đình bạn nhé.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866