Cách nấu súp gà ngô non bổ dưỡng, đơn giản tại nhà

Súp gà ngô non là món ăn khai vị được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó có vị thanh ngọt của ngô, béo ngậy của gà làm ai cũng thích thú khi thưởng thức.

Cách làm súp gà ngô non

Món súp gà ngô non ngon, bổ dưỡng

Trong những ngày trời se se lạnh mà có một bát súp gà ngô kèm nấm hương nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Với Cách nấu súp gà ngô non bổ dưỡng, đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có ngay món súp thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình. Chắc chắn, vị ngọt của ngô, vị thanh đạm của nấm cùng béo ngậy của thịt gà sẽ là món ăn thích hợp trong những ngày mùa đông.

Nguyên liệu làm món súp gà ngô “ngon tuyệt cú mèo”

Làm món súp gà ngô non kết hợp nấm cần có những nguyên liệu gì? Hãy đọc đỹ những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn ngon này để không phải đi chợ lần 2 bạn nhé!

– 300gr thịt gà, có thể dùng lườn gà hay thịt đùi gà

– 3 đến 4 tai nấm hương (nấm đông cô)

– 200gr ngô hạt to đã tách bỏ lõi

– 2 lòng trắng trứng gà

– 2 thìa canh bột năng (hoặc bột ngô)

– Muối, hạt tiêu, hạt nêm, dầu mè

– Rau mùi

– Hành khô

Cách nấu món súp gà ngô non

Nguyên liệu để thực hiện món súp gà ngô

Cách nấu súp gà ngô non bổ dưỡng, đơn giản nhất tại nhà

Bước 1: Bạn rửa sạch thịt gà với nước muối pha loãng. Bạn luộc thịt gà với nước lạnh (thỉnh thoảng hớt bọt để nước dùng được trong bạn nhé).

Cách nấu súp gà ngô non

Bước 2: 

Cách nấu súp gà ngô non

Nấm hương ngâm nở, rửa sạch.

Cách nấu súp gà ngô non

Lòng trắng trứng đánh tan

Cách nấu súp gà ngô non

Hòa hai thìa canh bột năng với khoảng ba thìa canh nước lọc, khuấy đều để bột năng tan.

Cách nấu súp gà ngô non

Ngô sau khi tách đổ ra bát, bỏ lõi ngô.

Cách nấu súp gà ngô non

Đổ nước lạnh ngập mặt ngô, đun sôi để ngô mềm, giữ lại nước luộc ngô và hạt ngô

Bước 3:

Cách nấu súp gà ngô

Thịt gà sau khi đun chín, dùng tay xé sợi.

Cách nấu súp gà ngô non

Nấm hương cắt bỏ chân, thái nhỏ.

Bước 4: Đun nóng hai thìa cà phê dầu ăn, phi hành thơm, đổ thịt gà, nấm hương vào xào tầm 5 phút.

Cách nấu súp gà ngô non

Bước 5: Đổ tiếp nồi  nước ngô đã hầm mềm ở vào, đun sôi một lần nữa, nêm vào nồi một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, đợi sôi bạn nêm nếm lại cho vừa miệng.

Cách nấu súp gà ngô non

Bước 6: Chế từ từ bát con bột năng vào, vừa chế vừa dùng thìa nhỏ khuấy đều. Nếu muốn ăn đặc hay loãng, bạn có thể điều chỉnh lượng bột năng cho phù hợp.

Sau cùng châm từ từ bát con lòng trắng trứng, dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ để lòng trắng tạo vân đẹp.

Cách nấu món súp gà ngô non

Bước 7:  Đợi sôi cho lòng trắng trứng chín, tắt bếp, rắc tí hạt tiêu lên bề mặt. Múc ra bát nhỏ vài giọt dầu mè, rắc ít rau mùi là có thể thưởng thức ngay rồi.

Cách nấu món súp gà ngô non

Như vậy, với 7 bước làm súp gà ngô non thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà là bạn đã hoàn thành xong rồi đấy. Đây món ăn ấm lòng trong cái lạnh tê tái của mùa lạnh, vừa thanh đạm lại đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hãy luôn đồng hành cùng Siêu thị tủ bếp để có những công thức chế biến món ăn tuyệt vời nhất cho gia đình nhé!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866