Cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ mà thịt vẫn ngon mềm

Hướng dẫn chị em nội trợ cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ mà thịt vẫn căng bóng, ngon mềm. Chắc chắn nhiều người vẫn chưa biết đâu nhé, tham khảo ngay tại đây!

Cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ mà thịt vẫn ngon mềm

Có nhiều người thường xuyên thắc mắc tại sao ăn vịt, ngan hay gà luộc ngoài quán lúc nào cũng có cảm giác ngon hơn ở nhà tự làm. Tất cả đều do bí quyết luộc hết các bạn ạ. Điều kiện đầu tiên là phải chọn được con vịt ngon, không già. Tuy nhiên, cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ và ngon mềm như thế nào thì rất nhiều người còn chưa biết, Siêu thị tủ bếp sẽ chia sẻ ngay trong bài viết này!

Để món vịt ngan luộc không bị hôi, trước khi luộc vịt, gà hay ngan nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc.

Cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ mà thịt vẫn ngon mềm

Để làm món vịt luộc ngon, điều kiện đầu tiên là phải chọn được con vịt ngon, không non cũng không già:

– Khi mua, chị em nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

– Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

– Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

– Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, chị em hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

Cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ và ngon nhất

Cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ mà thịt vẫn ngon mềm

– Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi.

– Hành khô bóc vỏ nướng thơm

– Cho vịt vào nồi, đổ nước ngập vịt để thịt được trắng không bị đen. Cho một nhánh gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc vịt để vịt luộc không bị hôi.

– Đun sôi, vớt sạch bọt đi

– Cho vào nồi vịt luộc một nhánh gừng đạp nát, một chút bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại

– Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

– Lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín.

– Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai.

– Vớt ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài cho dễ ăn.

Thêm nữa là phần pha nước mắm chấm món Vịt, Ngan luộc cũng góp phần làm cho món Ngan luộc và Vịt luộc ngon nhất để các bạn có thể

– Nước mắm ngon: 3 thìa cà phê

– Đường trắng: 1 thìa cà phê

– Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ, rửa sạch thái lát mỏng rồi thái nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Nếu bạn giã gừng thì nên vắt qua một lượt nước gừng vì nếu cho trực tiếp vào thì nó sẽ có vị cay đắng khó ăn.

– 2 tép tỏi, giã hoặc băm nhuyễn

– Ớt tươi: 1 quả, thái lát hoặc băm nhỏ

– Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

– Mì chính: 1/4 thìa cà phê

– Nước sôi để nguội: 2 thìa cà phê

Cách pha nước chấm vịt, gà, ngan luộc thêm ngon hơn:

Cho nước sôi nguội vào bát con, cho đường, mì chính vào đánh tan. Cho tỏi và gừng đã giã nhỏ vào, sau đó cho nước mắm vào. (Bạn nên cho tỏi và gừng vào nước sôi để nguội trước như thế tỏi và gừng nổi lên trên trông ngon mắt hơn). Cho chanh vào đánh đều cho hòa lẫn cùng nước mắm, sau đó cho ớt tươi vào. Bạn đã có một bát nước mắm gừng đẹp mắt và rất vừa miệng.

Cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ mà thịt vẫn ngon mềm
Trên đây là cách luộc vịt, gà, ngan nhanh nhừ nhất, chúc bạn và gia đình sẽ có một bữa cơm vui vẻ với cách làm này nhé!

Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866