Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn cho ngày cuối tuần. Với công thức làm theo kiểu người Bắc chắc chắn sẽ cho bạn bữa ăn ngon.

Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc với người dân miền Bắc. Tuy là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng thông thường công thức làm món này do mỗi người nấu đều có hương vị khác nhau tùy sự gia giảm gia vị, nguyên liệu sử dụng. Và nếu cảm thấy món sườn do chính mình làm ra vẫn chưa hoàn hảo hãy thử cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản tại nhà theo công thức chuẩn bị miền Bắc cùng Siêu thị tủ bếp dưới đây nhé!

Công thức làm món sườn xào chua ngọt miền Bắc

Nguyên liệu chuẩn bị

– 400g sườn non

– 2 quả cà chua chín

– 4 củ hành khô

– 4 nhánh tỏi

–  1 quả ớt

–  2 thìa canh đường

–  1 thìa cà phê muối

–  20ml dầu ăn

–  1 thìa canh hạt nêm

– 50ml dấm gạo

Các bước chuẩn bị cho món sườn xào chua ngọt

Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

– Sườn mua về rửa qua với nước, chẻ thành từng dẻ sườn sau đó chặt miếng to bằng bao diêm, ướp với 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê hạt nêm để ngấm trong vòng 20 phút.

– Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

– Cà chua rửa sạch, bổ miếng vừa.

– Ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

– Nếu sườn có nhiều mỡ, cho miếng sườn lên áp chảo qua để miếng sườn ngấm gia vị và khô bớt mỡ không quá ngấy.

– Đảo qua sườn.

Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

– Pha nước sốt chua ngọt vào một bát con: cho 1 thìa canh đường,  1 thìa cà phê muối, 2 thìa canh dấm và 3 thìa canh nước sôi nguội hòa đều sau đó thả ớt băm nhỏ vào.

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đơn giản mà ngon

Bước 1: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng, cho hành, tỏi băm vào phi thơm, thả cà chua vào xào nát, sau đó thả sườn vào đảo đều nhỏ lửa trong vòng 1 phút.

Bước 2: Bước tiếp theo, cho từ từ nước sốt chua ngọt vào đảo đều đun nhỏ lửa tới khi miếng sườn mềm.

Bước 3: Bây giờ gắp sườn ra bát bát và thưởng thức với cơm nóng.

Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

Lưu ý khi làm sườn xào chua ngọt

Cách làm sườn xào chua ngọt đậm đà chuẩn vị miền Bắc

– Bí quyết chọn sườn ngon : miếng sườn phải tươi mới, thịt hồng sờ vào có độ đàn hồi, thịt không bị khô hoặc se mặt, dẻ sườn có nhiều sụn, phần thịt nạc nhiều ít mỡ.

– Trước khi cho sườn vào xào với sốt chua ngọt, nên rán qua miếng sườn đến khi miếng sườn hơi cháy cạnh là được.

– Không nên xào sườn quá lâu vì phần sốt chua ngọt có nhiều đường nếu không chú ý phần đường này sẽ bị cháy dưới đáy chảo món ăn sẽ mất ngon.

– Nếu dùng chanh thay thế cho dấm, bạn để nước cốt chanh vắt lên món sườn sau khi đã nấu chín nếu cho chanh vào trước món ăn sẽ bị đắng.

Trên đây là hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt chuẩn vị Bắc, bạn hãy lưu lại công thức này để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866