Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Không phải cứ có lò nướng bạn mới có thể làm món thịt heo quay tại nhà, với cách làm bằng chảo sẽ giúp bạn có món ăn thơm, ngon, hợp vệ sinh và giàu chất dinh dưỡng.

Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Thịt quay giòn bì, tẩm ướp đậm đà là một trong những cách chế biến thịt heo hấp dẫn. Nhưng không chỉ với lò nướng bạn mới có thể làm được thịt quay ngon cho cả nhà đâu nhé mà ngoài cách làm thịt heo quay bằng lò nướng, bạn cũng có thể dùng chảo, cũng không hề kém phần thơm ngon. Cùng Siêu thị tủ bếp học cách làm thịt heo quay không cần lò nướng dưới đây nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Thịt ba chỉ: 300

– Ngũ vị hương: 1/2 gói

– Tỏi: 1 củ

– Rượu trắng: 10ml

– Giấm: 10ml

– Gia vị: dầu ăn, muối hạt, muối bột canh, tiêu, đường Lưu ý: Để món thịt lợn quay giòn bì được giòn ngon bạn nên chọn miếng thịt có da mỏng, màu thịt hồng tươi, các thớ thịt săn chắc, không có quá nhiều mỡ, các lớp thịt mỡ và thịt nạc xen đều nhau.

Nguyên liệu làm thịt heo quay

Công thức làm món thịt heo quay không cần lò nướng

Bước 1: 

– Thịt ba chỉ đem sửa sạch, dùng dao lam cạo hoặc dùng nhíp nhổ hết lông ở phần bì, dùng muối trắng sát qua cho hết mùi hôi, sau đó bạn đem rửa lại một lần nữa cho thật sạch. Nếu muốn món thịt heo quay giòn bì ngon và mềm hơn thì bạn có thể hấp thịt chín sơ bằng hơi nước khoảng 15 phút rồi mới ướp thịt.

– Tỏi bóc vỏ rồi bằm nhuyễn

– Cho 1 thìa café muối, 2 thìa café đường, 1 thìa café hạt tiêu, ngũ vị hương, rượu trắng và tỏi bào nhuyễn vào một chiếc bát và trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp gia vị tẩm thịt quay.

Bước 2: Tiếp theo, bạn xoa toàn bộ hỗn hợp gia vị này lên miếng thịt, tuyệt đối không cho hỗn hợp lên phần bì mà chỉ xoa ở phần thịt thôi nhé.

Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Bước 3: Sau khi xoa gia vị lên phần thị xong, bạn lật mặt bì lên, lấy khoảng 3 thìa cafe muối hạt to xoa kín phần bì và để như vậy trong thời gian tối thiểu là 2 tiếng. Khi ướp, bạn để thịt lên một chiếc giá đỡ, quay phần bì lên trên cho ráo nước.

Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Bước 4: Tiếp theo, dùng tăm buộc lại thành chùm hoặc lấy một cái dĩa đâm đều vào phần bì của miếng thịt. Sau đó, bạn quết một ít giấm gạo lên bề mặt bì lợn, chú ý không sử dụng quá nhiều giấm vì sẽ khiến miếng thịt bị chua.

Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Bước 5: Đặt chảo lên bếp, đun khô chảo, sau đó cho khoảng 4 thìa canh dầu ăn vào, đợi khi dầu sôi, cho thịt vào quay, nhớ là để phần bì tiếp xúc với chảo nhé. Trong khi quay thịt, chắc chắn phần bì sẽ sẽ bị nổ và bắn mỡ lung tung nên bạn cần hết sức cẩn thận để không bị bỏng nhé. Khi thấy phần bì đã vàng giòn, bạn lật miếng thịt lại và rán cho tới khi thịt chín đều là xong rồi đấy.

Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Bước 6: Khi thịt chín, bạn gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, đợi một lúc cho thịt bớt nóng rồi bạn thái thịt thành các miếng vừa ăn.

Cách làm thịt heo quay không cần lò nướng ngon siêu dễ

Món thịt heo quay giòn được rất nhiều người ưa thích không chỉ bởi vị ngon mà nó mang lại mà còn bởi nó là món ăn phù hợp với cả mùa đông và mùa hè. Công thức làm món thịt heo quay không cần lò nướng này cũng khá đơn giản, dễ làm, hãy lưu lại công thức trên đây để có thể tự tay làm được món thịt heo quay thơm ngon, giòn tan này.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866