Thiết kế phong thủy bếp chung cư như thế nào cho đúng chuẩn?

Phong thủy bếp chung cư cần phải thiết kế thế nào cho đúng chuẩn vừa đảm bảo sự thẩm mỹ lại vừa không phạm phải những nguyên tắc phong thủy bếp. Xem ngay!

Để tiết kiệm không gian nhà ở cho chung cư, việc thiết kế các khu vực chức năng cần phải tiết kiệm tối đa diện tích không gian nhà ở. Phòng bếp là một khu vực quan trọng cần phải chú ý thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như có thể thuận lợi nhất cho công việc nội trợ hàng ngày chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Vậy không gian nhà chung cư thì cần thiết kế không gian bếp như thế nào thì hợp lý nhất? Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách bố trí phòng bếp chung cư sao cho hợp phong thủy.

phong thủy bếp chung cư

Thiết kế phong thủy bếp chung cư đúng chuẩn

 

Nên thiết kế cửa chính và cửa sổ theo hướng Bắc, Tây, Nam và Tây Bắc để đón những luồng khí tốt và ánh sáng  vào nhà. Theo nguyên tắc phong thủy, vị trí phù hợp sẽ là những vị trí như Nam, Bắc, chính Đông hay Đông Nam.

Theo nguyên tắc phong thủy, bạn nên tránh những ngày thiên hỏa, địa hỏa, nguyệt hỏa, nhân hỏa, thập ác đại bại…để sửa sang bếp tránh những điều không may mắn đến với bạn và những người trong gia đình.

Khi thiết kế bếp nên chọn hướng bếp theo tuổi của nữ chủ nhà để hợp với phong thủy. Tuyệt đối không để bếp nhìn thẳng ra cửa chính để tránh hao tổn tài lộc, đồng thời tránh để cửa sổ chiếu thẳng vào bếp.

Theo tài liệu phong thủy cổ cũng như kinh nghiệm của người xưa, bếp phải đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát” tức là đặt ở hướng dữ và nhìn về hướng lành. Theo ông cha ta, bếp đun nấu dễ gây khói bụi, ô nhiễm vì thế nên đặt bếp ở hướng xấu để lấy độc trị độc.

Tuyệt đối không đặt bếp ở vị trí dưới xà ngang hay đặt bếp nấu ở vị trí liền kề với chậu rửa, tủ lạnh bởi sẽ tạo nên sự xung khắc giữa hành Hỏa và Thủy. Ngoài ra không được đặt bếp đối diện, gần nhà vệ sinh và phòng ngủ.

 


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866