Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Cháo sườn là món ăn quen thuộc, giản dị nhưng lại là món rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng học cách nấu cháo sườn heo để mời cả nhà thưởng thức vào bữa sáng hoặc cho người mới ốm dậy nhé!

Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Thời tiết sắp vào những ngày se se lạnh, nếu có một tô cháo sườn sụn cho mọi người cùng ăn thì còn gì bằng. Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp xin chia sẻ đến bạn Công thức nấu cháo sườn ngon mềm, đơn giản nhất tại nhà, hãy cùng theo dõi và thực hành cùng nhé!

Bí kíp nấu cháo sườn đủ dinh dưỡng cho cả nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

– Gạo (loại gạo thơm và dẻo): 100 gr

– Sườn non: 300 gr

– Hành tím khô, hành phi thơm

– Gia vị: Mắm, muối, hạt tiêu xay nhỏ

Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Các bước thực hiện nấu cháo sườn sụn

Bước 1: Bạn vo sạch gạo, sau đó ngâm trong nước khoảng 4 – 6 tiếng để gạo nở và mềm, nấu cháo sẽ nhanh hơn rất nhiều. Sau khi ngâm xong, bạn vớt gạo ra, để ráo nước rồi giã nát bằng cối hoặc xay nhuyễn bằng máy xay.

Bước 2: Để món cháo được ngon ngọt nhất, bạn cần mua được loại sườn sớm còn tươi, sườn có lẫn cả một chút mỡ nữa.

Sau khi mua về, bạn rửa sạch, chặt nhỏ sườn ra rồi ướp cùng với hành tím băm nhỏ, muối và hạt tiêu. Ướp như thế khoảng 20 phút cho sườn ngấm đều gia vị.

Bước 3: Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào một chút dầu, đun nóng rồi cho sườn đã ướp vào xào đến khi sườn săn lại và chuyển sang màu vàng, dậy mùi thơm đặc trưng thì nêm nếm thêm một chút đường, một chút mắm, đun tiếp ở mức lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa cho thịt ngấm gia vị.

Đến khi bạn thấy chảo sườn đã cạn nước thì cho thêm một bát nước nữa vào, ninh cho đến khi sườn chín và thật mềm.

Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Bước 4: Bạn đặt 2 lít nước lên bếp, đun đến khi nước sôi thì cho gạo đã ngâm vào nấu, thỉnh thoảng khuấy đều để gạo không bị dính sát dưới đáy nồi.

Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Nấu cháo khoảng 10 phút, bạn nêm vào một chút gia vị để gạo nhanh nhừ hơn, tiếp tục ninh đến khi cháo chín nhừ thì cho sườn vào, ninh thêm khoảng 15 phút nữa. Lúc này, bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Khi ăn, bạn múc cháo, sườn ra bát, rắc lên trên một chút hạt tiêu xay nhỏ và hành phi. Sau đó, bạn chỉ việc thưởng thức thành phẩm của mình mà thôi. Món cháo sườn này sau khi nấu xong phải hơi sệt sệt như bột, đồng thời từng miếng sườn phải chín mềm, đậm đà thì mới gọi là đạt yêu cầu.

Mách bạn cách nấu cháo sườn ngon mềm, dễ làm tại nhà

Như vậy món cháo sườn heo ngon ngọt đã hoàn thành rồi, hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn đã có thể tự tay trổ tài làm món ăn sáng này cho cả gia đình thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm >> Cách nấu cháo cá chép không bị tanh, an thai cho mẹ bầu


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866