Mách bạn cách lựa chọn tủ bếp thông minh cho không gian nhỏ hẹp

Với những không gian bếp nhỏ hẹp thì việc bố trí đồ nội thất, đặc biệt là tủ bếp sao cho vừa đảm bảo công năng sử dụng đồng thời tiết kiệm không gian là điều rất quan trọng. Trong bài viết này, Tủ bếp tốt sẽ mách bạn cách để lựa chọn tủ bếp cho không gian nhỏ hẹp vô cùng hữu ích nhé.


Dân số ngày càng phát triển cùng những ảnh hưởng của tình trạng đô thị hóa ở Việt Nam khiên cho môi trường sống của con người ngày càng trở nên chật hẹp. Căn bếp trong nhiều gia đình vì vậy cũng bị bé dần đi. Nhưng không phải vì diện tích bếp chật hẹp mà bạn có thể bỏ bớt đi những đồ nội thất cần thiết cho việc lưu trữ và nấu nướng, đặc biệt là tủ bếp, thứ vốn được coi là chiếm nhiều diện tích và không gian trong những gian bếp truyền thống.
Tuy nhiên, với những gợi ý như: lựa chọn tủ bếp có kích thước phù, màu sắc phù hợp,… bạn hoàn toàn có thể mang một tủ bếp đầy đủ tiện nghi, đẹp về thẩm mỹ, tiện về công năng sử dụng vào trong căn bếp nhỏ hẹp của mình.

Lựa chọn tủ bếp kích thước phù hợp

Chúng ta thường nghe thấy câu đố “làm sao để nhét một con voi vào trong tủ lạnh”, câu trả lời thông minh nhất là “mở tủ ra, cho con voi vào”. Nhưng với một căn bếp nhỏ hẹp, bạn chắc chắn không thể áp dụng lối tư duy đó mà phải lựa chọn tủ bếp có kích thước (dài, rộng, cao) phù hợp với hình dáng, diện tích của phòng bếp.
Kích thước cụ thể của tủ bếp sẽ phụ thuộc vào chiều dài, rộng của phòng bếp. Tuy nhiên có một số gợi ý về kích thước tủ bếp đối với người Việt Nam mà bạn có thể tham khảo như sau:
– Chiều cao phần dưới của tủ bếp tính đến mặt bàn bếp là từ 80 cm đến 82 cm.
– Khoảng cách giữa mặt bàn bếp đến đáy tủ bếp treo là 55 đến 60cm.
– Chiều cao nhất của khoang tủ bếp sử dụng thường xuyên khoảng 2m.
– Chiều dày hợp lý cho tủ bếp dưới và tủ bếp treo bên trên lần lượt là 60 cm và 35 cm.
– Chiều dài của tủ bếp phụ thuộc vào chiều dài của phòng bếp.

Lựa chọn tủ bếp kích thước phù hợp

Lựa chọn tủ bếp thông qua kiểu dáng

Đối với những không gian nhỏ hẹp thì mọi ngóc ngách dù là nhỏ nhất cũng đều trở nên đáng quý, và phòng bếp cũng không ngoại lệ. Lúc này, những loại Tủ bếp hình chữ i và L sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn vì nó giúp bạn có thể tận dụng được các góc trong phòng bếp.
Tủ bếp hình chữ L sẽ phù hợp với dạng nhà ống hẹp ngang, trong khi đó tủ bếp hình chữ I sẽ phù hợp với những phòng bếp rộng chiều ngang.

Lựa chọn tủ bếp thông qua kiểu dáng

Lựa chọn tủ bếp nhờ màu sắc

Màu sắc luôn là điều mà các kiến trúc sư cân nhắc trong thiết kế nội thất cũng như không gian sống. Với không gian bếp nhỏ hẹp, lựa chọn những chiếc tủ bếp có màu sáng, chẳng hạn như Tủ bếp Laminate màu trắng, Tủ bếp gỗ công nghiệp màu sáng, tủ bếp màu xanh nhẹ… sẽ giúp tạo cảm giác mở rộng không gian hơn.

Lựa chọn tủ bếp nhờ màu sắc

Lựa chọn tủ bếp dựa trên chất liệu

Nhược điểm của những phòng bếp nhỏ hẹp là đồ nội thất rất dễ bị va chạm, dẫn đến xây xước, hư hỏng. Vì vậy khi lựa chọn tủ bếp cho không gian chật hẹp thì bạn nên sử dụng những chất liệu tốt, có độ sáng bóng trong thiết kế tủ bếp.

Lựa chọn tủ bếp dựa trên chất liệu

Những chất liệu này, bên cạnh việc tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo, tạo cảm giác rộng hơn cho không gian, còn có khả năng chịu được va chạm tốt hơn so với những loại khác. Hai chất liệu cao cấp đại diện cho dòng sản phẩm này là Tủ bếp Laminate và Tủ bếp Acrylic với ưu điểm chống va đập, chống trầy xước, màu sắc đa dạng và có độ sáng bóng bắt mắt.
Với những gợi ý về cách lựa chọn tủ bếp được Tủ bếp Tốt gợi ý bên trên, hy vọng rằng bạn sẽ tìm được loại tủ bếp phù hợp với không gian bếp của gia đình.Mọi thông tin xin liên hệ Siêu Thị Tủ Bếp Tốt : 012.7300.8300 để được tư vấn, thiết kế và báo giá online tủ bếp miễn phí


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866