Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Gỗ lim là một trong bốn loại gỗ tứ thiết ở Việt Nam, thuộc nhóm gỗ quý hiếm. Đây là loại gỗ được sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất rất tốt và được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Gỗ lim là gì?

Gỗ lim là dạng vật liệu gỗ chó độ cứng chắc nhất trong các loại gỗ được dùng trong sản xuất đồ nội thất. Lim thuộc họ Fabaceae, chi Erythrophleum, loài Erythrophleum fordii.

Về mặt sinh học: 

Cây lim là cây gỗ lớn là cây gỗ lớn, cao trên 30m. Nếu cây mọc lẻ thường phân cành thấp, cành non màu xanh lục. Thân thẳng, tròn, gốc có bạnh nhỏ, vỏ màu nâu có nhiều nốt sàn mà nâu nhạt sau bong mảng hoặc vẩy lớn, lớp vỏ trong có màu nâu.

Cây gỗ lim có là kép lông chim 2 lần mọc cách. có 3-4 đôi cuống cấp 2. Hoa hình chùm kép. Qủa có hình trái thuôn. Hạt dẹt màu nâu đen, xếp lợp lên nhhau, vỏ hạt cứng, dây rốn dày và to gần bằng hạt.

 Tính chất: Gỗ lim là loài gỗ cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt; có màu hơi nâu đến nâu thẫm; có khả năng chịu lực tốt. Vân gỗ dạng xoắn khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen.

Các loại gỗ lim cơ bản

Có 2 loại gỗ lim được sử dụng phổ biến ở nước ta, đó là:

Gỗ lim Nam Phi

Gỗ Lim Nam Phi được trồng ở Châu Phi, cây Lim có đường kính lớn khoảng 0,5 m đến 1,2m là gỗ nhóm I. Gỗ được bán sang Việt Nam với hình thức cây tròn và gỗ xẻ theo qui cách

Gỗ Lim Nam Phi có khối lượng nhẹ hơn Lim Lào từ 1,2 đến 1,5 lần nên dễ dàng cho vận chuyển và chế biến dễ dàng hơn.  Đặc biệt, sản phẩm nội thất được sản xuất từ gỗ Lim có giá thành phù hợp với người tiêu dung.

Gỗ lim Lào

Lim Lào có màu sắc đỏ hơn và đậm hơn lim Nam Phi. Vân gỗ lim Lào mau hơn, làm gỗ mịn hơn vì thông thường tuổi trưởng thành để có thể khai thác gỗ lim Lào cao hơn lim Nam Phi. Màu gỗ tự nhiên, bền đẹp, có độ ổn định cao, đặc biệt có khả năng  chịu lực cao, bền vững theo thời gian.

Ngoài ra, còn có thể phân biệt gỗ lim thành 2 loại đó là lim xanh, lim xẹt (vang).

Ứng dụng gỗ lim trong thi công nội thất

Gỗ lim quý, cứng, chắc, nặng, bền, không bị mối mọt, thường dùng trong kiến trúc (làm cột, kèo, xà và các bộ phận cấu trúc trong các công trình xây cất theo lối cổ), xây dựng công trình thuỷ lợi, cầu cống, đóng tàu thuyền, làm ván sàn, tà vẹt, đóng đồ trang trí trong gia đình.

Gỗ không bị cong vênh, nứt nẻ, biến dạng do thời tiết nên rất được ưa chuộng trong làm cửa, lát sàn nhà, lát cầu thang, đồ gia dụng.

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Cầu thang và sàn được làm bằng gỗ lim tuyệt đẹp

Gỗ lim không chịu được ẩm nên khi sử dụng gỗ trong môi trường ẩm người ta phải xử lý chống ẩm.

Hình ảnh mẫu nội thất được thi công từ gỗ lim

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

Gỗ lim và ứng dụng trong nội thất

(Siêu thị tủ bếp)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866