Để nhà bếp an toàn cần phải chú ý điều gì

Nhà bếp an toàn là điều rất cần thiết để giúp chị em nội trợ có những giờ đứng bếp không còn nỗi lo. Vậy cần làm gì để căn bếp luôn an toàn với chị em?

Một căn bếp được thiết kế chuẩn không chỉ đem lại cảm giác thoải mái cho chị em nội trợ trong những giờ đứng bếp hàng ngày mà còn là người bạn tin cậy luôn đồng hành cùng chị em. Nhà bếp an toàn là điều phải được chú ý đầu tiên khi thiết kế để người đứng bếp và những thành viên khác trong gia đình không gặp phải rắc rối hoặc những sự cố đáng tiếc. Vậy để nhà bếp an toàn thì nhà bếp cần phải chú ý điều gì trong thiết kế?

Mẫu tủ bếp xinh cho chị em nội trợ

Chiều cao của mặt bàn bếp

Thông thường, mặt bàn bếp có chiều cao từ 82 – 85cm so với sàn nhà là thích hợp để các hoạt động trong nhà bếp được diễn ra suôn sẻ, đây cũng chính là chiều cao trung bình cho tủ bếp được tính cho người Việt. Hoặc nếu bạn và những thành viên trong gia đình có chiều cao đặc biệt thấp hơn hoặc cao hơn chiều cao trung bình của người Việt thì hãy thiết kế tủ bếp thấp hơn khuỷu tay người dùng từ 5 – 10 cm nhé.

Thiết kế tủ bếp mang hơi thở Tây Ban Nha đẹp nhất 2017

Ngoài ra khi đặt bếp nấu, bạn cũng cần chú ý đặt bếp nấu sao cho người nấu nướng có thể quan sát kỹ được lượng thức ăn trong nồi hoặc những thao tác khác trong công việc nội trợ hàng ngày nhé. Hãy chú ý thiết kế tủ bếp ngoài tầm với của trẻ nhỏ (nếu có) để an toàn với chúng nhé.

Khoảng cách giữa tủ bếp trên với tủ bếp dưới

Khi Thiết kế tủ bếp gia đình, việc thiết kế khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới bao giờ cũng cần phải được chú ý để những hoạt động trong nhà bếp được diễn ra suôn sẻ. Khoảng cách thông thường giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới dao động từ 60 – 70cm.

Mẫu tủ bếp xinh cho chị em nội trợ

Đối với vị trí bếp nấu thì khoảng cách phải rộng hơn một chút bởi vị trí này còn đặt máy hút mùi, thông thường thì khi thiết kế người thiết kế sẽ để trống 1 khoang tủ bếp trên riêng để đặt máy hút mùi cho thuận tiện. Khoảng cách giữa tủ bếp trên với máy hút mùi cũng được tính gần như giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới, chỉ nhỉnh hơn một chút từ 10 – 15cm.

Dành một khoảng không gian cho đường nước, đường điện.

Để đảm bảo không gian bếp vừa thẩm mỹ lại vừa tiện lợi trong việc thiết kế điện, nước cho các vị trí khác nhau, khi thiết kế bếp cần phải tính toán để đặt đường nước và đường điện một cách thuận tiện. Chẳng hạn, đường nước và đường điện sẽ được thiết kế phía sau tủ bếp để vừa tiện cho việc lắp đặt các thiết bị và chậu rửa bát.

Lắp đặt tủ bếp không chắn gió và ánh sáng vào bếp

Bếp có thể đón gió và ánh sáng tự nhiên vào bếp là điều rất tốt bởi điều này vừa giúp căn bếp luôn thoáng khí cũng như luôn sáng sủa tránh mùi thức ăn còn bám lại. Thông thường khi thiết kế tủ bếp cho gia đình bạn, nếu như bên nhà thiết kế mà có lỡ thiết kế tủ bếp theo hướng che chắn mất hướng sáng hay hướng gió của gia đình bạn thì bạn hãy nói rõ ý kiến của mình nhé.

Mẫu tủ bếp xinh cho chị em nội trợ

Thiết kế ngăn tủ bếp có khóa

Việc thiết kế một vài ngăn Tủ bếp đẹp có khóa chính đôi khi thật sự cần thiết bởi những ngăn Tủ bếp cao cấp có khóa sẽ giúp bạn cất giữ những đồ dùng cần phải tránh xa tầm tay trẻ em hoặc có nhiều nguy cơ gây thương tích cho những thành viên trong gia đình như dao kéo, chất tẩy rửa…

Mẫu tủ bếp xinh cho chị em nội trợ

Việc thiết kế không gian bếp để mang lại một căn bếp lý tưởng, hiện đại để chị em nội trợ luôn có những phút giây đứng bếp tuyệt vời. Những lưu ý trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một không gian bếp tuyệt vời, hãy thử tham khảo xem và ngắm nhìn lại không gian bếp của gia đình mình nhé.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866