Cách luộc thịt lợn không bị đỏ, thịt trắng thơm và mềm

Thịt lợn là món ăn phổ biến trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt, đặc biệt là thịt lợn luộc. Vậy làm cách nào để luộc thịt lợn ngon, không bị đỏ mà thịt lợn vẫn thơm mềm?

Cách luộc thịt lợn không bị đỏ, thịt trắng thơm và mềm

Đơn giản thôi ạ, muốn có món thịt heo ngon, khâu quan trọng đầu tiên là bạn phải chọn được loại thịt tươi sống, đặc biệt không bị ôi thiu. Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp sẽ hướng dẫn bạn Cách luộc thịt lợn không bị đỏ cực dễ. Hãy xem và làm theo nhé!

Nếu luộc thịt lợn, nên chọn phần nào sẽ ngon?

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà chọn từng loại thịt để luộc, thông thường thịt có cả nạc và mỡ sẽ ngon và dễ ăn hơn. Nếu chọn thịt nạc để luộc thì bạn nên chọn thịt chân giò để luộc, khi ăn sẽ không bị khô.

Cách luộc thịt lợn không bị đỏ, thịt trắng thơm và mềm

Thịt bắp chân giò

Thịt lợn ngày nay nuôi cám nhiều nên nếu không sơ chế qua trước khi luộc. Cách luộc thịt lợn không bị hôi, trước tiên, bạn phải rửa thật sạch thịt dưới vòi nước, sau đó là luộc sơ bằng cách, cho thịt vào nước lạnh và 1 chút giấm, đun sôi lên rồi bắc ra, đổ nước đi và rửa lại thịt với nước lạnh.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Thịt lợn: 500g

– Hành củ (hành tím): 1 củ

– Muối, mì chính

Cách luộc thịt lợn không bị đỏ, thịt trắng thơm và mềm

Cách luộc thịt lợn không bị đỏ đơn giản mà vẫn thơm ngon

Bạn cho 1 ít muối, mì chính, và 1 củ hành đập dập, đợi nước sôi mới thả thịt vào. Cách luộc thịt lợn như thế này làm thịt thơm và đậm đà hơn hẳn. Sau khi nước thịt sôi thì vặn nhỏ lửa và đun trong 10 phút là thịt chín tới.

Bạn có thể thử xem thịt đã chín chưa bằng cách lấy đũa xiên vào thịt, nếu thấy thịt hồng hồng thì tức là thịt chín tới. Nếu cảm thấy không an toàn khi   thịt lợn luộc có màu đỏ, bạn có thể đun thêm 5 phút nữa là thịt chín hẳn. Ngay sau khi thấy thịt chín thì chuẩn bị ngay 1 bát nước đun sôi để nguội thả 1 vài viên đá để đó rồi gắp ngay thịt ra nhúng luôn và nước lạnh. Việc làm này giúp thịt trắng mà không bị thâm lại khi gặp gió.

Khi miếng thịt nguội hẳn thì lấy thịt ra thái. Cách thái thịt ngon là thái mỏng nhưng to bản. Thịt lợn chấm ngon nhất với nước mắm, chanh, ớt hoặc mắm tép…

Cách luộc thịt lợn không bị đỏ, thịt trắng thơm và mềm

Thật đơn giản phải không ạ, với cách luộc thịt lợn không bị đỏ cực dễ như thế này, bạn chắc chắn hoàn toàn có thể tự tin vào bếp trổ tài rồi đấy. Chúc bạn thành công và ngon miệng!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866