10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Lễ Vu Lan là dịp để con cháu tỏ lòng thành kính với các đấng sinh thành. Chính vì vậy, việc lựa chọn những món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan để dâng lễ không chỉ cần ngon miệng mà còn phải mang những ý nghĩa nhất định.

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Dù cài trên ngực áo bông hồng trắng hay bông hồng đỏ, mỗi người đều rộn lên trong lòng sự ấm áp khó tả của tình mẫu tử và phụ tử. Với người Việt Nam, ăn chay là một cách hướng về cha mẹ bên cạnh đi chùa, cầu kinh. Và với nền ẩm thực luôn rộng mở, mùa Vu Lan này sẽ càng trở nên ý nghĩa cùng 10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếuSiêu thị tủ bếp sẽ chia sẻ trong bài viết này. Cùng tham khảo tại đây nhé!

Những món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan

1. Bánh kem can

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Nếu phân vân không biết nên tặng mẹ món quà gì vào dịp lễ này thì có thể tự tay làm bánh kem. Một trong số đó phải kể đến bánh kem cam được rất nhiều người lựa chọn để làm. Với hương vị ngọt ngào của chiếc bánh cùng với mùi thơm dịu nhẹ của hương cam chắc chắn sẽ làm cho ngày lễ Vu Lan trở nên có ý nghĩa hơn.

2. Bánh bao bí đỏ

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Cùng với phở chay, cơm chiên,…bánh bao cũng là một lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng của gia đình bạn. Nếu đã chán ngấy những vị bánh có sẵn trong siêu thị cũng như muốn đảm bảo sức khỏe, bạn hãy thử làm bánh bao đơn giản vị bí đỏ. Không cần cầu kỳ hay chuẩn bị nhiều nguyên liệu phức tạp, bạn đã có một món ăn ngon thơm ngon bổ dưỡng cho bữa sáng trong mùa lễ Vu Lan này rồi đấy.

3. Bánh mật

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Những chiếc bánh mật vàng óng, ngọt ngào chắc chắn sẽ trở thành món ăn hấp dẫn trong ngày Lễ Vu Lan. Bánh mật được làm từ bột gạo nếp trộn với mật, có nhân đậu xanh hoặc lạc, thường gói bằng lá chuối khô, hấp chín.

4. Bánh trung thu

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Đây là món quà cực kỳ có ý nghĩa để bày tỏ lòng yêu thương của mình đối với bố mẹ. Không những vậy, nó còn tăng thêm tình đồng nghiệp, bạn bè và cũng là món bánh yêu thích của biết bao trẻ em. Những miếng bánh trung thu ngọt lịm, thơm mùi trứng sữa, bột, đậu…với bao hình thù, kiểu dáng, mùi vị khác nhau chắc chắn sẽ là một món quà khiến ai cũng đều cảm thấy hạnh phúc khi nhận được.

5. Bánh giầy chay

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Bánh giầy là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông đất trời xứ sở. Bánh giầy chay làm bằng xôi đồ dã mịn có nhân bằng đậu xanh (ngọt hoặc mặn), hoặc không có nhân.

6. Bánh cuốn chay

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Bánh ướt cuốn chay là một món bánh chế biến nhiều vào những ngày ăn chay như ngày rằm, đầu tháng, lễ Vu Lan,…dành được nhiều sự yêu thích của mọi người. Trong số nhiều món ăn chay khác nhau thì bánh ướt cuốn chay cũng được xem là một món ăn thể hiện hoàn hảo đặc trưng của món ăn chay với hương vị thanh tịnh, dễ ăn, đem đến cảm nhận thoải mái, dễ ăn, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe.

7. Bánh nếp chay

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Bánh nếp chay là một trong những món không thể thiếu trong mâm cỗ rằm tháng 7. Miếng bánh nếp giản dị, mộc mạc từ những nguyên liệu thân thuộc với người nông dân như bột nếp, đường, đậu phộng, mè rang đã thể hiện đầy đủ nhất những gì tinh túy nhất từ nguồn cội.

8. Bánh quế

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Giữa muôn vàn các loại bánh kẹo đầy màu sắc, hương vị thì hình ảnh những chiếc bánh quế ngày xưa vẫn giữ một vị trí đặc biệt mỗi khi dịp Vu Lan về. Chính sự mộc mạc, giản dị của những chiếc bánh quế được cuộn tròn đem đến một cảm giác ngọt ngào, béo ngậy, giòn tan không thể nào cưỡng lại được.

9. Bánh sữa chiên

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Bánh sữa chiên là một trong những món chay rất được mọi người yêu thích. Với lớp vỏ giòn rụm từ sữa tươi và bột bắp kết hợp với lớp kem sữa mềm mịn, béo ngậy bên trong đem đến một cảm giác cực kỳ “đã miệng” khi cắn. Món này ăn ngon nhất khi còn nóng thì mới cảm nhận hết được độ ngon từ ngoài vào trong.

10. Cơm cháy chà bông chay

10 món bánh ăn vặt mùa lễ Vu Lan không thể thiếu

Mùa ăn chay năm nay có thể nói là mùa “trúng đậm” của các bạn trẻ thích ăn vặt bởi những món ăn vặt phiên bản chay xuất hiện nhiều và phong phú hơn bao giờ hết, điển hình là cơm cháy chà bông chay. Có vị không khác gì cơm cháy mặn, cơm cháy chà bông chay vẫn khiến các tín đồ ăn vặt thỏa mãn bởi những miếng cơm cháy giòn rụm nóng hổi, vị mằn mặn của chà bông chay –  vừa lạ miệng lại rất ngon.

(Tham khảo: Internet)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866