Những món ăn vặt “thần thánh” không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Điểm danh những món ăn vặt không thể bỏ qua trong những ngày mưa lũ như ốc, khoai lang chiên, chuối nếp nướng, bánh rán,… Nói thôi cũng đủ thèm rồi…

Tháng 7, tháng mưa lũ ở Việt Nam, trong những ngày này, rảnh rỗi gia đình thường tụ tập làm những “Món ăn vặt” cho cả nhà cùng thưởng thức đồng thời cũng là thời gian để mọi người ngồi bên nhau “tán ngẫu” và tâm sự. Hãy cùng Siêu thị tủ bếp điểm danh những món ăn vặt “thần thánh” không thể bỏ qua mùa mưa lũ tại đây nhé!

Khang lang chiên

Những món ăn vặt "thần thánh" không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Nếu như khoai tây chiên là món ăn được ưa chuộng trong các nhà hàng thức ăn nhanh thì khoai lang chiên có vẻ như lại là món ăn dân dã hơn rất nhiều, đặc biệt là món ăn vặt thích hợp trong những ngày trời mưa gió.

Ốc

Những món ăn vặt "thần thánh" không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Ốc là món ăn được “gọi tên” nhiều nhất trong những ngày mưa. Trong tiết trời mát mẻ của những cơn mưa mùa hạ, chui rúc vào một quán nhỏ, hít hà mùi ốc hấp lá chanh lan tỏa từ căn bếp nhỏ thật không có gì bằng. Dù các món ốc có thể chế biến tại nhà một cách dễ dàng, sạch sẽ nhưng dường như nhiều người vẫn thích cái cảm giác ngồi ở hiên một quán vỉa hè, nhể từng con ốc béo múp, chấm vào thứ nước chấm gia truyền mà hương vị không dễ gì học được. Ngoài ốc hấp lá chanh thuộc loại “kinh điển”, nhiều phiên bản khác cũng đắt khách không kém như ốc xào dừa, sốt me…

Chuối nếp nướng

Những món ăn vặt "thần thánh" không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Chuối nếp nướng ngon là những trái có màu nâu giòn của lớp nếp ngoài, màu trắng mềm của lớp nếp trong, màu vàng vừa chín tới của trái chuối không hề nhũn. Trời mưa, cầm trái chuối nướng nóng vùi trong tấm lá chuối tươi vừa mua ở gánh hàng rong, vừa xuýt xoa thổi vừa cắn ngập hàm răng vào, vừa la ngon quá, là cũng đủ làm nên những phút giây hạnh phúc. Không sơn hào hải vị, chỉ là thú ăn chơi, nhưng ăn một lần là ghiền luôn món chuối nướng thơm thảo mùi ruộng đồng dân dã.

Chuối chiên

Những món ăn vặt "thần thánh" không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Đây là món ăn thích hợp nhất vào những ngày mưa hay lúc thời tiết chuyển mùa. Món ăn dân dã này được làm từ chuối chín, bọc qua một lớp bột rồi chiên vàng. Đơn giản là thế nhưng khó ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn từ những miếng chuối vàng ươm, thơm nức.

Bánh tiêu

Những món ăn vặt "thần thánh" không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Trong ngày mưa hoặc những buổi chiều se lạnh, chiếc bánh tiêu mới vừa chiên vàng nóng hổi là một món ăn mà hầu như ai cũng muốn nếm thử. Giữa nhịp sống Sài Gòn hối hả, tiếng rao chiều: “Ai bánh tiêu không?” bất chợt vang lên như kéo chúng ta về lại một miền ký ức với chiếc bánh tiêu còn thơm mùi vừng thoang thoảng đâu đây.

Bánh rán vừng nhân đậu xanh

Những món ăn vặt "thần thánh" không thể bỏ qua ngày mưa lũ

Đây là món ăn vặt được đặc biệt yêu thích vào những ngày cuối tuần được vào bếp làm những món ăn ngon cho gia đình thì còn gì tuyệt hơn phải không nào. Những chiếc bánh tròn xinh thơm phức mùi vừng, giòn giòn của vỏ bánh pha với vị ngọt béo của nhân bánh khi chín bánh có màu vàng trông rất đẹp và thật ngon làm sao. Những buổi trời mưa mà ở nhà được thưởng thức cái món bánh rán vừng nóng hổi thơm lừng như vậy thì thật là tuyệt.

Trên đây là Những món văn vặt “đỉnh cao” không thể thiếu trong những ngày mưa lũ đồng thời cũng là những món ăn gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những giây phút hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866