Cách làm chè sương sa hạt lựu đẹp mắt, đơn giản tại nhà

Chè sương sa hạt lựu có cách nấu rất đơn giản, không quá cầu kỳ phức tạp. Cùng học cách nấu loại chè giải nhiệt cho mùa hè để chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé!

Video hướng dẫn làm món chè hạt lựu sương sa ngon tuyệt

Hạt lựu là một món hoa quả ngon, hạt lựu cũng là một thành phần quan trong để giúp cho món chè sương sa trở nên đẹp mắt và ngon hơn. Tuy nhiên, đây không phải là hạt lựu có trong quả lựu mà là hạt lựu được làm từ bột năng.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Món chè sương sa hạt lựu mát lạnh cho ngày hè

Chè sương sa hạt lựu là một trong những món quà vặt khoái khẩu của giới trẻ, đặc biệt là học sinh – sinh viên vì nó không quá ngọt như những loại chè khác. Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp sẽ hướng dẫn cách làm món chè thơm ngon với các tên mỹ miều “Sương sa hạt lựu” này. Cùng xem cách làm tại đây nhé!

Hướng dẫn cách làm chè sương sa hạt lựu đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

– Củ mã thầy (củ năng) : 200g

– Bột năng: 200g

– Lá dứa: 7-10 lá

– Cà rốt: 2 củ

– Củ dền: 1 củ ( Nếu không có củ dền có thể dùng bột gấc)

Cách nấu chè sương sa hạt lựu

Bước 1: Ngâm đậu xanh khoảng 1 tiếng sau đó cho vào nồi ninh đến khi chín bở. Rồi dùng muỗm tán nhuyễn đậu hoặc dùng máy sinh tố say nhuyễn cũng được.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Bước 2: Làm nước tạo màu cho hạt lựu

– Đem lá dứa, cà rốt và củ dền đi rửa sạch

– Lá dứa cắt khúc rồi cho vào máy sinh tố say nhuyễn chắt lấy nước cốt là được nước màu xanh

– Cà rốt thái miếng hoặc sợi cho vào say nhuyễn chắt lấy nước thì được màu vàng cam

– Củ dền thái miếng nhỏ đem say nhuyễn chắt lấy nước thì được nước màu đỏ. Nếu không có củ dền bạn chỉ cần pha bột gấc với nước thì cũng có được ngay màu đỏ nhé.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Bước 3: Củ mã thầy gọt vỏ, thái thành hình hạt lựu. Chia hạt lựu làm 3 phần, mỗi phần bỏ vào một bát nước màu vừa làm ở bước 1. Ngâm như vậy khoảng 30 phút cho hạt lựu ngấm màu.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Bước 4: Vớt mỗi màu hạt lựu ra một bát riêng. Lưu ý, khi vớt hết hạt lựu rồi thì để lại nước màu để lát nữa còn sử dụng ở bước sau nhé.

Tiếp theo, cho một ít bột năng khô vào đảo đều cho bột bám vào từng hạt lựu. Để các hạt đều dính bột thì bạn nên đào cho các hạt tách rời nhau ra chứ không nên cứ để nó dính thành đám thì sẽ có hạt không bám bột.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Bước 5: Lần lượt đổ riêng từng bát nước màu vào nồi đun sôi rồi cho hạt lựu vào luộc chín. Đến khi vỏ ngoài của hạt lựu có màu trong suốt thì tắt bếp, múc hạt lựu vào một bát nước lạnh (đã đun sôi để nguội thì càng tốt) cho các hạt không bị dính vào nhau. Nhớ là mỗi lần luộc hạt lựu chỉ được luộc một màu thôi thì nó mới đẹp, bạn luộc chung hết thì nó sẽ bị phai màu sang nhau hết đó.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Bước 6: Làm sương sa

Để đỡ phải mua nhiều nguyên liệu mình sẽ tận dụng luôn bột năng thay vì phải mua thêm bột thạch để làm sương sa. Tiến hành làm như sau:

– Cho bột vào bát và đổ nước vào dùng tay nhào bột thành một hỗn hợp bột nhuyễn, mịn

– Cho một ít bột năng khô lên thớt rồi cho hỗn hợp bột ra đó, dùng một chiếc cốc tròn dài hoặc vật gì đó tròn sạch cán bột thành một dải mỏng. Tiếp theo, cắt bột thành sợi.

– Cho nước lạnh vào nồi đun sôi rồi cho bột năng vào luộc chín, khi bột năng có màu trong suốt thì tắt bếp, vớt ra cho vào bát nước lạnh để nó không bị dính thành từng mảng.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Cách làm sương sa

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Hạt lựu và sương sa sau khi luộc

Bước 7: Bày tất cả các vị ra bát rồi cho thêm ít nước cốt dừa và đậu phộng (lạc rang) vào và thưởng thức. Nhớ thêm chút đá vào ăn sẽ mát và ngon hơn.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món chè giải nhiệt cho ngày hè ngon cực đỉnh rồi đấy. Khi ăn chè sương sa hạt lựu, bạn có thể cho thêm sữa chua, hoa quả trông món chè sẽ tuyệt vời hơn đấy. Giờ thì cùng thưởng thức thôi nào!!!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866