Cách làm món thịt heo quay bằng chảo ngon giòn tại nhà

Thịt heo (thịt lợn) là món bình dân quen thuộc để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như thịt lợn quay, thịt heo kho,…Trong đó, thịt lợn quay bằng chảo hiện đang được các bà nội trợ rất yêu thích bởi công thức rất đơn giản, dễ làm và có thể làm ngay tại nhà.

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo

Ngày hôm nay, Siêu thị tủ bếp xin giới thiệu đến bạn Cách làm món thịt heo quay bằng chảo rất hấp dẫn và không ngán. Thay vì việc cứ mỗi khi thèm món thịt lợn quay lại phải dắt xe ra ngoài mua thì với công thức chế biến món thịt heo quay bằng chảo giòn bì này bạn sẽ có thể tự làm món ăn ngon cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Nguyên liệu rất dễ tìm, không hề khó chút nào. Các bạn hãy thử làm, chắc chắn 100% sẽ thành công!

Hướng dẫn cách làm món thịt heo quay bằng chảo siêu ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 250gr thịt ba rọi
  • Muối, bột ngũ vị hương, dấm, tiêu,…

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo

Nguyên liệu để làm món thịt heo quay bằng chảo ngon tuyệt

Các bước thực hiện để làm món thịt heo quay bằng chảo tại nhà

Bước 1: Xẻ thịt ra để ướp gia vị, lưu ý là chỉ xẻ phần thịt không chạm vào phần da và mỡ ở đầu nhé!

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo

Bước 2: Trộn vào chén 1 thìa café muối và ½ thìa café bột ngũ vị hương (nếu thích dùng vị tiêu có thể cho vào lúc này). Trộn cho hỗn hợp quyện thật kĩ vào nhau. Cứ trộn theo tỉ lệ 1 – ½ này vào chén khác và xát lên miếng thịt để ướp. Thịt to thì dùng nhiều, thịt nhỏ dùng ít nha các mẹ.

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo

Bước 3: Chú ý quan trọng là chỉ xát gia vị vào phần thịt và mỡ, không xát vào da! Để thịt ướp từ 1 – 2 tiếng tùy vào điều kiện thời gian. Hihi Ướp lâu thì thịt thấm vị ngon hơn.

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo

Bước 4: Đặt cái chảo chống dính lên trên bếp, bỏ dầu ăn vào cùng với lượng ngập 1/3 miếng thịt, khi để phần da vào phía dưới đáy nha. Đun dầu nóng thì đặt miếng thịt heo vào cho mặt da heo vào chiên trước nhé.

Để da heo chín vàng giòn, phồng nổ rộp thật đều thì thực hiện trở qua chiên các mặt còn lại cho thịt chín đều phía ở trong luôn.Cứ thế cho tới khi miếng thịt chín đều, phần da heo vàng óng bắt mắt thì nhắc xuống.

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo

Gắp miếng thịt heo quay bỏ lên đĩa có lót sẵn tấm giấy thấm dầu.

thit heo quay bang chao 6

Bây giờ, bạn có thể bày món thịt heo quay bằng chảo ra đĩa này mời cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy!

Cách làm món thịt heo quay bằng chảo ngon giòn ngay tại nhà

Như vậy, chỉ vài bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món thịt heo quay bằng chảo ngon giòn rồi. Đây là món ăn bạn có thể dùng đãi khách hoặc bổ sung vào thực đơn bữa cơm hàng ngày của gia đình, tuyệt quá phải không nào. Chắc chắn rằng, món thịt lợn quay bằng chảo này với vị thơm ngon, phần da giòn tan khi nhai sẽ là món ăn khoái khẩu cho cả nhà. Hãy cùng Tubeptot.com thực hiện món này để gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ công thức cho mọi người cùng biết nhé!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866