Phong thủy phòng bếp – 4 Điều kiêng kỵ cần biết #6

Phong thủy phòng bếp. Bếp đóng vai trò quan trọng quyết định sự thịnh vượng của ngôi nhà. Vậy nên việc sắp xếp, trang trí, bay miện rất quan trọng. 

Phong thủy phòng bếp – 4 Điều kiêng kỵ cần biết 

Theo phong thủy phòng bếp. Bếp đóng vai trò quan trọng quyết định sự thịnh vượng, tài lộc của gia chủ. Vậy nên,việc chọn hướng bếp, bày biện ra sao cho hợp phong thủy là những điều vô cùng quan trọng. Sau đây là 4 điều kiêng kỵ bạn cần biết khi thiết kế phòng bếp.

Hãy đọc kỹ những kiến thức sau đây để tránh mắc lỗi khi bố trí, sắp xếp phòng bếp nhé.

1. Cách chọn hướng bếp

Công việc chọn hướng bếp là một trong những công việc việc vô cùng quan trọng khi xây sửa nhà.

Phong thủy phòng bếp - 4 Điều kiêng kỵ cần biết

Phong thủy phòng bếp – 4 Điều kiêng kỵ cần biết

– Phòng bếp đặt ở cung trạch xấu theo mệnh của gia chủ, theo cách hiểu là “ tọa hung hướng cát” hay có nghĩa là nằm trong hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp.Việc sắp xếp này có thể hỗ trợ việc áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Khí dương của  nhà bếp sinh ra có thể điều hòa những loại khí không có lợi khác giúp cải thiện những mặt yếu về phong thủy ngôi nhà một cách có hiệu quả.

– Các chuyên gia phong thủy phòng bếp cho rằng: Hướng tốt nhất để đặt bếp là hướng Đông Bắc kế tiếp đến là hướng Nam, sau đó là hướng Tây, cuối cùng là các hướng khác đều không tốt. Tuyệt đối kiêng kỵ không nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây là vị trí “ lửa tại cửa thiên đàng”- vị trí đặc biệt cho hành hỏa. Theo các truyên gia phong thủy cho rằng nó sẽ đốt cháy hết tất cả vận may có thể đi vào nhà. Bạn nên đặc biệt lưu ý.
2. Vị trí đặt bếp

– Vị trí trung tâm của căn nhà chính là thái cực của ngôi nhà hay là trái tim cho ngôi nhà nên gặp “ cát” chứ không nên gặp “hung” nên sạch sẽ chứ không để bị xáo trộn. Do đó, gia chủ không nên đặt phòng bếp hoặc bếp gần cửa ra vào của ngôi nhà. Không nên đặt bếp ở vị trí đón gió chủ đạo vào nhà đặc biệt là hướng gió Đông Nam. Vị trí tốt nhất để đặt bếp chính là ở thật sâu trong nhà. Bạn nên bố trí sắp xếp một phòng phía sâu trong nhà mình để làm phòng bếp. Bạn nên để một mặt của phòng bếp nên nhìn về chỗ thông thoáng của ngôi nhà như ban công, sân sau tòa nhà, khoảng trống ở hông nhà…

NOTE: Những điều cần tránh của phong thủy phòng bếp.

– Cửa bếp không nên đặt đối diện với cửa phòng ngủ.

– Cửa bếp không nên đặt đối diện với hướng nhà hay cửa nhà vệ sinh.

– Cửa bếp không nhìn thẳng ra cửa chính ngôi nhà hay cổng đi lại.

– Cửa bếp không được để cho người bên ngoài dễ dàng nhìn thấy bếp nấu.

Phong thủy phòng bếp - 4 Điều kiêng kỵ cần biết

Phong thủy phòng bếp – 4 Điều kiêng kỵ cần biết

3. Vị trí bếp nấu

– Theo phong thủy phòng bếp. Khi đặt bếp phải giữ nguyên tắc chung “Tọa hung hướng cát” nghĩa là lò bếp nên  đặt ở cung trạch xấu so với mệnh gia chủ trông theo hướng cung trạch tốt. Chẳng hạn người mệnh Đông Tứ (người thuộc ngũ hành Thủy, Mộc, Hỏa) thì chọn hướng bếp là hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Những người mệnh Tây tứ (người thuộc ngũ hàng Kim, Thổ) thì hướng bếp nên chọn là hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Điều này sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình và khắc chế phần nào những phần phong thủy xấu của ngôi nhà.

– Theo nguyên tắc phong thủy này dựa theo quan niệm trong “Kim quang đẩu lâm kinh”: Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt nên nó phải quay về hướng lành như vậy sẽ nhanh có phúc. Cửa bếp của bếp ga là nơi có nút điều khiển.  Vậy nên, hướng bếp sẽ luôn cùng hướng lưng người nấu.

Những cung không nên đặt bếp:

– Bếp không đặt vào cung Tý (Thủy) hay cung Ngọ (Hỏa)

– Bếp không đặt áp sát vào tường phòng đối diện là giường ngủ

– Không đặt bếp ở vị trí có xà ngang phía trên.

– Bếp nấu không đặt nơi có góc nhọn của tường các phòng chiếu vào.

– Bếp nấu không đặt trên hoặc cạnh ngay sát đường cấp thoát nước ( bởi lửa kị nước). Ống nước cần cách xa bếp ít nhất 70cm.

– Không đặt bếp ngay sát chậu rửa, vòi nước hay máy giặt, tủ lạnh. Nên đặt cách những vị trí trên it nhất khoảng 70cm.
-Phía sau bếp nên dựa vào tường vững chắc, không nên đặt lo lửng giữa phòng không có điểm tựa.

4. Cách bài trí phòng bếp hợp phong thủy.

4.1 Màu sắc trong phòng bếp.

Màu sắc trong bếp thích hợp nhất là màu gỗ (mộc), màu đỏ sậm (hỏa) hoặc màu vàng (thổ). Tủ bếp ngày này thường làm theo phong cách hiện đại với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, mặt đá…. Dù bằng vật liệu gì thì mặt bếp và tủ bếp nên làm nhẵn bóng vừa phải, giảm chi tiết rối mắt, tránh nhiều khe hốc gây khó khăn trong công tác vệ sinh.

Phong thủy phòng bếp - 4 Điều kiêng kỵ cần biết

Phong thủy phòng bếp – 4 Điều kiêng kỵ cần biết

4.2 Cách sắp xếp bếp nấu và bồn rửa.

Theo phong thủy phòng bếp. Cách bố trí phổ biến nhất chính là theo nguyên tắc tam giác giữa bếp – bồn rửa – tủ lạnh. Thủy khí do nước sinh ra và hỏa khí do bếp vốn xung khắc với nhau. Vì thế bếp và vòi nước, tủ lạnh tuyệt đối không đặt cạnh nhau hoặc đối xứng nhau.

– Trong bếp nên ưu tiên bố trí bồn rửa ở hướng Bắc, Đông và Đông Nam. Tiếp theo nên chọn hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam. Đặc biệt, nên sắp xếp vị trí giữa bếp và chậu rửa sao cho hợp phong thủy.

Nếu bếp và bồn rửa thẳng hàng thì bạn nên đẻ một chiếc bàn ở giữa để tạo khoảng cách 70cm. Nếu bếp nầu và chậu rửa nhà bạn để ở bức tường hướng Tây thì nên bố tri bồn rửa ở phía Bắc, bếp ở phía Nam. Còn nếu chúng đặt ở hướng Bắc thì đặt bếp tại hướng Đông còn chậu rửa đặt ở hướng Tây. Hoặc, nếu bức tường nhà bạn đặt ở hướng Nam thì nên bố trí bếp ở hướng Tây còn chậu rửa đặt về hướng Đông.

Cách sắp xếp bếp nấu và bồn rửa.

Cách sắp xếp bếp nấu và bồn rửa.

4.3 Vị trí đặt bàn ăn

Theo phong thủy phòng bếp. Các nhà phong thủy khuyên bạn nên sử dụng bàn hình tròn thể hiện sự sum vầy. Ngoài ra, bạn có thể đặt bàn theo hình elip, hình chữa nhật hoặc hình vuông. Tránh sử dụng những loại bàn nhiều góc cạnh hoặc hình bình hành. 

– Bàn ăn nên để góc khuất, không đặt tại vị trí gần cửa ra vào.
– Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Nếu nhà có diện tích nhỏ hẹp thì chúng ta nên để chúng xa một chút, lùi ra hai bên. Tránh để bàn thờ và bàn ăn trên cùng một đường thẳng.
– Điều tối kỵ. Không nên đặt bàn ăn ở dưới xà, dầm. Bởi điều này sẽ khiến gia chủ bất minh, nhân khẩu hau hụt. Nếu không còn vị trí nào khác thì nên đặt một quả cầu tròn bên dưới xà ngang với hàm ý quả cầu hứng hết cho gia chủ.(Theo phong thủy phòng bếp)

4.4 Vị trí đặt hũ gạo

– Theo phong thủy phòng bếp tập quán của người phương Đông. Gạo là lương thực không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Thùng gạo tượng trưng cho sự no đủ. Vậy nên, chúng ta nên đặt nó và những vị trí tránh người ngoài có thể trực tiếp nhìn từ bên ngoài mà thấy được. Chúng thường đặt tại ngăn bên trong ngay dưới bếp nấu. 

– Thùng gạo thường đặt tại nơi kín đáo ở các hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp và được kệ cao hơn nên nhà để chống ẩm. Tránh đặt ở hướng Đông và kê quá cao.(Trich: Theo phong thủy phòng bếp)

4.5 Nơi kê tủ lạnh.
– Tủ lạnh thuộc cung Kim, xong nhà bếp thuộc cung hỏa mà Hỏa khắc Kim. Vậy nên, không kê tủ lanh canh hoặc đối diện với bếp nấu. Tủ lạnh được đặt ở hướng lành hợp với mệnh của gia chủ. Theo phong thủy nhà bếp. Tủ lạnh đặt ở phương vị dữ phù hợp với yên tĩnh, tủ lạnh và máy móc chạy 24/24 nên đặt ở hướng dữ có thể làm chấn động đến các sao tĩnh, kích động nó gây rồi.

14060494_507844032744014_189841115_o

 


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866