11 tuyệt chiêu chống mối mọt cho tủ bếp gỗ luôn mới

Như chúng ta đã biết, Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới và độ ẩm cao, chính vì vậy đã tạo điều kiện cho mối mọt, ẩm mốc phát triển nhanh chóng, đặc biệt với Tủ Bếp Gỗ. Vậy, làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? 

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

Tủ bếp gỗ tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn vì nó mang đến không gian bếp hiện đại, sang trọng và ấm cúng. Tuy nhiên do cách bảo quản Tủ bếp đẹp chưa tốt hoặc do điều kiện thời tiết đã làm cho ẩm mốc và mối mọt xuất hiện. Dưới đây, Tubeptot.com xin chia sẻ một vài Mẹo chống mối mọt cho tủ bếp gỗ hiệu quả nhất. Hãy theo dõi bài viết tại đây nhé!

Cách phòng chống mối mọt cho tủ bếp gỗ tốt nhất

1. Sử dụng ớt tươi

Bạn có thể xắt nhỏ ớt tươi ra, cho vào một cái bát nhỏ và để gần những nơi có mối mọt hay xuất hiện. Như vậy bạn sẽ tránh được mối mọt xuất hiện ở những nơi mà bạn không mong muốn.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

2. Quét/phun sơn

Sử dụng sơn để chống mối cho đồ gỗ nội thất cũng là một phương pháp khá hiệu quả. Những đồ nội thất được phun, quét sơn thường ít bị mối mọt hơn những loại đồ gỗ thông thường.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

3. Đánh véc-ni

Đánh véc-ni để bảo vệ đồ gỗ khỏi loài mối. Việc bạn quét 2 – 3 lớp véc-ni lên đồ nội thất vừa có thể ngăn mối rất hiệu quả, ngoài ra còn khiến cho tủ bếp gỗ tự nhiên của gia đình bạn bóng bẩy như mới.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

4. Hạn chế tiếp xúc với nước

Đừng bao giờ làm ướt tủ bếp gỗ tự nhiên vì đó là nguyên nhân thu hút lũ mối. Nếu bạn thấy trên đó có những biểu hiện của loài mối trên đồ bếp, hãy phơi nắng liên tục trong vài ngày, mối mọt sẽ chết hoặc tự động bỏ đi.

5. Sử dụng axit boric

Đây là một phương pháp trị mối và bảo vệ nội thất gỗ rất hiệu quả. Chỉ cần đổ dung dịch axit boric với nước vào trong một ống kim tiêm và bơm dung dịch trực tiếp lên những vị trí xuất hiện dấu vết xâm lược của mối. Axit boric có khả năng giết chết lũ mối ngay lập tức.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

6. Phơi nắng

Đồ gỗ đặt dưới ánh nắng mặt trời rất dễ dàng trong công việc kiểm soát mối mọi. Nên phơi nắng tối thiểu 2 – 3 tháng/lần. Bạn chỉ cần đặt đồ gỗ ở nơi có nhiều ánh sáng nhất, có thể là ngoài sân hoặc ban công. Đây là cách tốt nhất để hạn chế được những loại côn trùng có hại cho đồ gỗ trong gia đình bạn.

7. Sử dụng bột hàn the

Pha trộn bột hàn the với nước theo chỉ dẫn trên bao bì. Phun dung dịch hàn the vào gỗ và để khô hoàn toàn. Lặp lại một vài lần sau những trận mưa lớn để duy trì hiệu quả chống mối của bột hàn the.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

8. Lập hàng rào cát

Thay thế đất xung quanh nền nhà bằng một hàng rào cát vì mối không thể đào đường hầm qua cát. Hàng rào cát nên có chiều rộng tối thiểu 40 cm và cao 10 – 15 cm.

9. Sử dụng dầu hỏa

Dùng dầu hỏa vẩy vào những chỗ bị mối đục khoét thì không những chỉ giúp diệt mối hiệu quả mà các loài côn trùng khác cũng tránh xa. Nhưng nhược điểm của biện pháp này là dùng dầu hỏa thường lưu lại mùi khó chịu. Trước khi áp dụng biện pháp này, bạn hãy sắp xếp lại đồ đạc trong gia đình để tránh bị ảnh hưởng với mùi khó chịu và hãy cách ly dầu hỏa với trẻ nhỏ.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

10. Sử dụng keo trám kẽ hở

Keo trám kẽ hở dùng để niêm phong các vết nứt trên đồ gỗ xung quanh nhà cũng như ở bất cứ vị trí tiếp xúc nào giữa bề mặt bê tông với gỗ.

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ 11. Sử dụng tinh dầu cam

Tinh dầu cam là một sản phẩm diệt mối hữu hiệu. Bôi tinh dầu cam lên đồ gỗ để xóa sổ và ngăn chặn cuộc xâm lược của mối. Bạn có thể tìm mua tinh dầu cam ở các cửa hàng bán đồ xây dựng, diệt côn trùng hoặc siêu thị…

Chống mối mọt cho tủ bếp gỗ

Trên đây là 11 bí quyết chống mối mọt cho tủ bếp gỗ nhanh nhất, nếu gia đình bạn đang gặp phải tình trạng này hãy thử áp dụng xem thế nào nhé. Đừng quên tham khảo Cách chọn tủ bếp không phải lo mối mọt, ẩm mốc để có một không gian bếp hoàn hảo hơn nhé!

(Nguồn: Internet)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866