Nên chọn loại tủ bếp nào tốt chống mối mọt?

Thời tiết tại Việt Nam thuộc khí hậu ẩm nhiệt đới gió mùa, do vậy, cần phải tìm hiểu kỹ các loại Tủ bếp gia đình trước khi mua. Tuy nhiên, để làm được điều này thì không phải ai cũng biết cách chọn Bộ tủ bếp đẹp tốt nhất để không phải lo mối mọt, ẩm mốc sau này. Những chia sẻ của Tubeptot.com trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tình huống vừa khó vừa dễ này!

Tủ bếp gỗ

Hiện nay, Tủ bếp gỗ tự nhiên và gỗ công được nhiều gia đình sử dụng, nhưng nhược điểm của 2 loại chất liệu này là chịu nước kém và rất hấp dẫn các loại mối mọt. Chính vì vậy, hiện nay các nhà sản xuất tủ bếp đã sử dụng các vật liệu siêu bền như inox, nhôm kính, nhựa,…để khắc phục những nhược điểm này.

Nên chọn loại tủ bếp nào tốt chống mối mọt?

Mẫu tủ bếp gỗ cao cấp hoàn toàn bằng tự nhiên

Nên chọn loại tủ bếp nào tốt chống mối mọt?

Thiết Kế Tủ Bếp Gỗ công nghiệp sang trọng, hiện đại

Với khí hậu ẩm ướt Việt Nam thì so với tủ bếp gỗ tự nhiên,  Tủ bếp nhựa và tủ bếp inox chiếm ưu thế hơn là giải quyết khâu ẩm ướt mốt mọt cho mọi gia đình . Tủ bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, hơi nước…, nếu là một chiếc Tủ bếp gỗ công nghiệp thấm nước thì chắc chắn làm bạn rất lo lắng, phiền lòng mà mất thời gian vệ sinh. Nhưng với tủ bếp nhựa , tủ bếp inox thì bạn hoàn toàn yên tâm, các chất liệu này không thấm nước và rất bền nữa. Khi chiếc tủ bếp này bị bẩn, bạn chỉ cần lau chùi bằng nước, tủ bếp nhà bạn nhanh chóng sáng trở lại bình thường.

Tủ bếp inox

Tủ bếp inox loại tốt phải sử dụng loại inox 304 ( thép chống gỉ) chứ không nên sử dụng các loại inox 201 , inox 430 , vẫn nhiễm từ và dễ bị oxi hóa trong quá trình sử dụng. Inox 304 thể hiện được khả năng chống ăn mòn khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau. Đặc biệt, trong môi trường nhà bếp nhiều axit thì loại inox 304 thể hiện tốt được khả năng chống ăn mòn. Với tủ bếp inox bạn có thể tự tin không gian nhà bếp luôn sáng bóng, bề mặt inox nhẵn mịn thuận tiện cho việc vệ sinh dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn sẽ không lo bề mặt tủ bếp inox thấm nước gây mùi ẩm mốc khó chịu giống như loại Tủ bếp gỗ thông thường.

Nên chọn loại tủ bếp nào tốt chống mối mọt?

Tủ bếp inox cũng có sức chống mối mọt tốt không kém

Tuy nhiên, tủ bếp inox thường không thể mang đến sự ấm áp cho không gian bếp của gia đình. Đặc biệt, khi đóng tủ bếp, bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín và làm tủ toàn bộ bằng Inox 304 chứ không nên có sự pha tạp các chất liệu inox khác. Nếu bạn muốn sử dụng lò vi sóng âm tủ và bếp từ thì điều này là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, inox sau một thời gian sử dụng sẽ không thể giữ được vẻ sáng bóng như mới , mặc dù bạn đánh rửa vệ sinh nhưng cũng không được như lúc đầu. Trong khi đó, đối với tủ gỗ tự nhiên , sau một thời gian sử dụng, bạn có thể đánh véc-ni và sơn lại thì tủ sẽ đẹp như lúc đầu.

Tủ bếp nhựa

Tủ bếp nhựa PVC tốt nhất được sử dụng cho tủ bếp là chất liệu ván gỗ nhựa Picomat có tên kỹ thuật là WPCs – Wood Plastic Composites. Đây là một loại nguyên liệu tổng hợp được tạo thành từ bột gỗ và nhựa. Ngoài nhựa và bột gỗ, WPCs còn có thể chứa một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ. Do đó, WPCs còn có thể được gọi là vật liệu composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa.

Nên chọn loại tủ bếp nào tốt chống mối mọt?

Tủ bếp đẹp bằng chất liệu PVC

Chất liệu làm tủ bếp nhựa này có thể tạo các hình dáng đẹp mắt do khả năng uốn cong. Ngoài ra còn có thể chịu lực cao và chịu được va chạm dễ gây trầy xước. Điểm cộng lý tưởng là nó chịu nhiệt độ cao tốt, chống nước, mối mọt và hóa chất , rất phù hợp với môi trường phòng bếp , độ bền của nó có thể lên đến hàng chục năm. Hơn nữa, việc lau chùi, vệ sinh rất đơn giản. Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể sơn lại lớp tủ bên ngoài, tủ bếp nhựa của gia đình lại sáng đẹp như mới.

Với những ưu điểm trên thì trong không gian bếp – nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và môi trường ẩm ướt thì việc làm tủ bếp nhựa được cho là tốt hơn rất nhiều so với nhiều vật liệu cùng loại , nhất là gỗ công nghiệp. Tủ bếp nhựa có rất nhiều ưu điểm vượt trội và ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giá thành đóng tủ bếp nhựa thường cao hơn so với tủ gỗ tự nhiên nên nhiều gia đình vẫn băn khoăn khi lựa chọn loại tủ bếp này.

Trên đây là những chia sẻ của Siêu thị tủ bếp về việc nên chọn loại tủ bếp nào tốt chống mối mọt, hy vọng đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ chọn được mẫu tủ bếp ưng ý nhất!

(Nguồn: Internet)


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866