Phong thủy bếp và chậu rửa – Cách đặt phù hợp phong thủy

Phong thủy bếp và chậu rửa.  Cách sắp xếp hai nhân tố đối lập của phòng bếp để bếp nấu (thuộc Hỏa khí ) và nước (thủy khí)  hòa hợp .

Phong thủy bếp và chậu rửa – Cách đặt phù hợp phong thủy

Phong thủy bếp và chậu rửa - Cách đặt phù hợp phong thủy

Phong thủy bếp và chậu rửa – Cách đặt phù hợp phong thủy

Hai yếu tố luôn song song tồn tai trong phòng bếp những lại luôn đối nghịch với nhau đó chính là Bếp nấu (tượng trưng cho Hỏa khí ) và chậu rửa (tượng trưng cho Thủy khí ). Do đó, để hai yếu tố này hỗ trợ nhau ta cần có những cách sắp xếp sao cho hợp phong thủy. Nếu gia đình bạn có không gian chật hẹp hãy đặt thêm một chiếc bàn hoặc ngăn cách bếp nấu với bồn rửa bằng một khoảng bàn để chuẩn bị thực phẩm ở giữa. Khoảng cách giữa bếp và bồn rửa ít nhất phải được 70cm.

Chậu rửa thuộc Thủy khí , do đó bạn nên ưu tiên bố trí cho nó ở các khu vực như Đông, Bắc hoặc Đông Nam. Nếu bạn không thể chọn được 3 hướng này, có thể bố trí tạm ở góc hướngTây. Hướng còn lại chính là bếp nấu nên đặt tại hướng  Đông , hoặc Nam hay Đông Nam. Để có phòng bếp hợp phong thủy đương nhiên bạn phải bố trí hợp lý vị trí của chậu rửa và bếp nấu trên các cơ sở hài hòa giưa hai yếu tố đối lập song song tồn tại giữa Thủy và Hỏa.

Ngoài ra, theo phong thủy phòng bếp, Bếp nấu phải được đặt theo hướng “Tọa hung hướng cát ” hay chính là đặt bếp ở vị trí xấu và hướng bếp quay về hướng tôt  mới giúp mang lại may mắn cho gia đình. Đồng thời có thể khăc chế được phần nào phong thủy xấu vốn có của ngôi nhà. Bếp đặt tại  “tọa cát hướng cát” (đặt tại vị trí tốt, quay về hướng tốt) thực ra nó không tốt bằng “tọa hung hướng cát” (đặt tại vị trí tốt quay về hướng xấu). Điều này dược dựa theo quan niệm trong sách cổ  “Kim quang đẩu lâm kinh”: Chính là “Cửa bếp (miệng bếp) là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt cháy nên phải đặt nó quay về hướng lành để đón khí lành, như vậy sẽ nhanh chóng đem lại phúc phí cho gia đình”. Ngày nay, khi đời sống con người trong xã hội được cải thiện với bếp nấu phổ biến hiện nay lầ bếp ga. Nó có cửa bếp chính là phần có nút điều chính, bật tắt bếp. Đặc biệt tức hướng bếp trùng với hướng phía sau lưng của người đứng nấu.

Phong thủy bếp và chậu rửa - Cách đặt phù hợp phong thủy

Phong thủy bếp và chậu rửa – Cách đặt phù hợp phong thủy

Khi đó, phía mặt tiền hay mặt trước của bếp nấu hay hướng bếp chính là nơi nhận được quá nhiều thủy khí khiến cho hỏa khí không được hưng vượng. Phong thủy bếp còn gọi kiểu bếp như vậy là “thủy hỏa tương xung” khiến người trong nhà dễ gây mâu thuẫn với nhau Từ đó khiến công việc làm ăn dần trở nên kém thuận lợi. Trên thực tế, phần lớn thiết kế bếp hiện đại ngày nay tại Việt Nam có khá ít trường hợp bếp đối diện thẳng với bồn rửa, mà chủ yếu là kiểu bếp thuận hay vuông góc với bồn rửa.

Vậy nên, chúc các bạn chọn được vị trí đặt bếp thật tôt khi kết hợp giữa bếp nẫu và chậu rửa một cách hợp phong thủy để đem lại phúc khí cho gia đình.

Các bạn có thể tham khảo các mẫu thủ bếp hợp phong thủ mà chúng tôi đã sưu tầm. Hi vòng chúng sẽ giúp bạn chọn được những cách sắp xếp đẹp và hợp phong thủy nhất.

06-cabinets-stylesa

Phong thủy bếp theo tuổi - Hướng bếp theo tuổi đại phú quý

5ft_11ft

4zushapekitchen

5zsushapekitchen

5ft_11ft

5-contemporary-kitchen

6-french-place

6zushapekitchen

7zushapekitchen

7-kansas-city

7-choose-the-right-backsplash-tile

9-los-angeles-u-shape

10zushapekitchen

20-01-261015-0847

11-nw-portland

12-old-riomar

 

Phong thủy phòng bếp - 4 Điều kiêng kỵ cần biết

25-small-kitchen-design-ideas-2

54bf2cdc45d41_-_6-feature-shubel-0109-s2

43a2432a01bbdfc73ed10e34d87ad9bc

44e47d608c6d69ae148e671d5fe2954f

54bf3f470a2f2_-_1-kitchen-otm-main-1207-s2

 


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866