Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Bạn thích ăn thịt vịt nhưng ăn mãi vịt quay, vịt nấu măng, vịt luộc,…cũng chán lắm rồi? Bạn muốn đổi món? Món vịt om sấu sẽ là món ăn thích hợp nhất vào lúc này, vị chua chua của trái sấu kết hợp với mùi thơm của thịt vịt sẽ mang đến cho bạn một bữa cơm ngon miệng trong mùa hè này.

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Món vịt om sấu thanh mát cho ngày hè

Vịt om sấu là một món ăn truyền thống của người miền Bắc. Cách làm món này không hề khó và rất đơn giản. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận thấy vị chua và mùi thơm dịu của những trái sấu hè hòa quyện cùng vị thơm ngọt của thịt vịt. Bên cạnh đó độ dẻo quánh của khoai và vị mát trong của rau rút sẽ tạo nên mùi vị vịt om sấu đậm đà, thơm ngon, không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp tạo cảm giác ngon miệng trong bữa ăn. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Siêu thị tủ bếp thực hiện ngay với Công thức làm vịt om sấu ngon đúng kiểu miền Bắc tại đây!

Cách làm vịt om sấu thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu chuẩn bị

– Vịt 1 con làm sạch

– 10 quả sấu xanh

– 0,5kg khoai sọ loại củ nhỏ

– 5 củ hành khô

– 10 lá mùi tàu

– 1,2 nhánh rau ngổ ( rau ngổ thêm vào tùy sở thích, có thể không có nhé )

– 1 củ tỏi

– 5 củ xả

– Muối, tiêu, ớt, gừng, nước mắm

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Nguyên liệu để làm món vịt om sấu

Các bước làm món vịt om sấu đơn giản tại nhà

Bước 1: 

– Giã nhỏ gừng, trộn với muối xát lên vịt cho sạch, không bị hôi rồi rửa sạch lại, chặt miếng vừa ăn.

– Hành, tỏi, xả đập dập, thái lát mỏng.

– Ướp thịt vịt 1/3 muỗng canh muối ,1/2 muỗng canh hạt nêm,1/3 muỗng cà phê tiêu, cùng 1/2 (hành, tỏi, sả) . Để 30 phút cho ngấm.

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Bước 2: Khoai sọ rửa sạch, luộc qua với nước sôi khoảng 5ph rồi đem xả nước lạnh là có thể dễ dàng bóc vỏ mà không hề bị nhớt hay ngứa tay.

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Bước 3:  Sấu cạo vỏ ngâm nước lạnh. Rau ngổ, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Bước 4: 

– Đun dầu nóng già cho 1/2 (hành + tỏi + sả )còn lại phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt xào săn.

– Cho sấu vào nồi, đổ nước cho ngập thịt. Các bạn có thể thay nước lạnh bằng nước dừa tươi để tăng vị đậm đà cho món vịt om sấu nhé.

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

Bước 5: 

– Khi thăm chừng thấy vịt hơi mềm thì cho khoai vào đun cùng. Đến khi khoai chín mềm nhưng không quá nát là được.

– Dầm sấu từ từ khi thấy vừa đủ độ chua thì ngừng, nêm nếm lại gia vị, rắc mùi tàu, rau ngổ, ớt thái sợi . Múc ra bát, ăn nóng.

Bí kíp làm vịt om sấu hấp dẫn không kém ngoài hàng

(*)Lưu ý: Các bạn có thể dùng nước dừa tươi thay nước lạnh để món vịt om sấu có vị ngậy, sánh, thơm mùi dừa nhé!

Với cách nấu vịt om sấu như trên, Tubeptot.com tin rằng đây sẽ là món ngon vô cùng bổ dưỡng, thanh mát giúp gia đình bạn hạ nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866