Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Vịt nấu măng làm món ăn ngon mang đến cho gia đình bạn một hương vị hoàn toàn khác so với những cách chế biến vịt thông thường khác như vịt hầm, vịt luộc,…Món vịt nấu măng mà ăn kèm với bún thì khỏi phải chê, đây là một trong những món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình Việt vào ngày cuối tuần, nghỉ lễ,…

Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Cách làm vịt nấu măng cũng rất đơn giản, không quá phức tạp như suy nghĩ của nhiều người. Chỉ cần làm theo công thức mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có một nồi vịt thơm ngon đúng điệu như ăn nhà hàng đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy cùng Siêu thị tủ bếp xắn tay áo lên và “lăn” vào bếp ngay thôi.

Công thức làm vịt nấu măng tươi thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

– Vịt cỏ: 1 con khoảng 1.5 kg

– Măng tươi: 400 – 500g (có thể thay bằng măng chua hay măng khô cũng được)

– Gừng: 10 g

– Hành tím: 3 – 5 củ

– Rau mùi

– Rượu trắng

– Chanh, ớt tươi

– Gia vị thông thường: nước mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu

– Tương ớt

Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Các bước thực hiện món vịt nấu măng tươi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt sau khi mua về thì đem sơ chế,  xát muối, rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó, lấy rượu trắng pha với gừng chà xát khắp mặt trong và mặt ngoài của con vịt để khử mùi tanh. Rửa sạch bằng nước lạnh một lần nữa, để ráo rồi chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn

Măng tươi cho vào nồi nước sôi để luộc kĩ cho bớt đắng, sau đó vớt ra, rửa sạch, để ráo rồi dùng dao hoặc tay tước thành từng sợi nhỏ.

Hành lá, rau mùi sau khi được rửa sạch thì cắt nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Cho thịt vịt đã được chặt thành miếng nhỏ vào trong tô ướp cùng các gia vị sau: 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng hành tím băm nhuyễn.

Trộn đều thịt vịt và hỗn hợp gia vị trên rồi để khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị hoàn toàn.

Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Bước 3: Xào măng

Làm nóng chảo trên bếp với 1 chút dầu ăn sau đó cho măng đã được tước thành những sợi mỏng vô xào với 1 muỗng cà phê hạt nêm cho đậm đà. Xào khoảng 1- 2 phút thì tắt bếp, để ra đĩa riêng.

Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Bước 4: Hầm vịt và măng

Bắc nồi lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào nồi rồi cho phần hành phi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm. Cho thịt vịt đã được ướp kĩ vào nồi, xào cho đến khi thịt săn lại thì đổ nước vào nấu cho sôi. Khi nồi thịt vịt đã sôi thì vặn nhỏ lửa để thịt mềm. Lưu ý nhớ vớt bọt để nước được trong hơn.

Cho măng đã được xào sơ vào nồi thịt vịt, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Khi thấy nồi vịt và măng sôi khoảng 5 – phút thì thì cho hành lá, rau mùi vào, tắt bếp.

Cách làm vịt nấu măng cực ngon cực hấp dẫn và dễ làm

Trên đây là Cách làm vịt nấu măng tươi đơn giản tại nhà, Tubeptot.com hy vọng đã chia sẻ đến bạn công thức nấu ăn ngon cho gia đình. Chúc bạn thành công và ngon miệng!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866