Tủ bếp gia đình và nỗi lo Mối xông của khách hàng

Tủ bếp gia đình trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa Việt Nam thường khiến khách hàng lo lắng về mối mọt. Vậy làm sao để khắc phục được vấn đề này?

1. Mối mọt xông tủ bếp do đâu?

Nhiều gia đình Việt hiện vẫn đang ưa dùng tủ bếp với chất liệu truyền thống là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam, gỗ lại không thể chống chọi lại, thường bị ẩm mốc, chịu nước kém và chính là môi trường lý tưởng cho các loại mối mọt sinh sống.

Mối xông tủ bếp

Tủ bếp được trang bị trong không gian thường xuyên được sử dụng để nấu ăn nên nguy cơ ẩm mốc lại càng lớn. Khi công việc nội trợ diễn ra, từ việc chế biến thực phẩm cho tới khi nấu nướng, hơi nước bốc lên và ngưng tụ lại trên tủ bếp phía trên, nước cũng dễ dàng rơi rớt ra bề mặt tủ bếp. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho tủ bếp trở thành một môi trường lý tưởng cho mối mọt xâm nhập.

2. Tủ bếp loại nào chống mối mọt

Nỗi lo về tủ bếp bị mối xông sẽ không còn đối với người sử dụng khi bạn chọn tủ bếp chất liệu PVC cao cấp, loại vật liệu này phù hợp với rất nhiều không gian bếp từ phong cách trẻ trung, hiện đại cho tới cổ điển. Loại vật liệu này không chỉ chống lại được mối mọt, PVC còn thách thức cả khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đặc trưng của nước ta mà không hề bị co ngót, cong vênh do trời hanh khô, nồm ẩm gây ra hiện tượng giãn nở. Hoặc chọn loại tủ bằng inox, nhôm cũng là một trong những loại tủ bếp có thể chống lại được mối mọt.

Các mẫu quầy bar tủ bếp đẹp - Tủ bếp chữ U có quầy bar

Loại tủ PVC cũng sẽ giúp việc lau chùi dọn rửa vệ sinh trở nên dễ dàng hơn khi được phủ lên bề mặt những loại vật liệu trơn láng, chỉ cần một chiếc giẻ lau mềm và lau chùi nhẹ nhàng, tủ bếp của gia đình bạn cũng đã sáng bóng trở lại.

Nếu bạn vẫn yêu thích và trung thành với Tủ Bếp Gỗ và muốn tủ bếp của mình không bị mối mọt làm hại, hãy đảm bảo môi trường lắp đặt có điều kiện:

– Hãy đảm bảo không gian bếp luôn khô thoáng, sau khi sử dụng phải lau chùi cẩn thận tránh bị ẩm.

– Nhà bạn chưa từng có hiện tượng bị mối mọt xâm hại.

3. Cách nhận biết tủ bếp bị mối xông

Để sớm phát hiện và tiêu diệt mối, bảo vệ cho tủ bếp cũng như các thiết bị nội thất bằng gỗ trong gia đình, bạn có thể nhận biết chúng qua các đặc điểm:

– Thấy có những hạt nhỏ như cát đùn ra ngoài.

– Thấy các đường đất cát chạy trên vách tường bên trong tủ bếp.

– Thấy một vài vị trí màu sơn PU tủ bếp bị đổi màu (VD: từ màu đỏ tươi chuyển sang màu tái đen…).

Mối xông tủ bếp

4. Cách xử lý diệt mối mọt cho tủ bếp khi phát hiện có mối?

Các bà nội trợ thường muốn nhanh chóng tiêu diệt mối mọt sau khi phát hiện ra chúng bằng một số cách như: Đổ nước sôi, dầu luyn, dầu hỏa vào tổ mối, phun xịt hóa chất trực tiếp vào vị trí mối bằng thuốc xịt côn trùng thông thường sẵn có, hoặc cạo bỏ đường mối, đốt bỏ đồ dùng bị mối…

Tuy nhiên, các phương pháp này mang lại hiệu quả không cao, chưa thể diệt mối tận gốc, chỉ diệt được các đơn vị mối thợ ở bên ngoài tổ mà không thể diệt được mối chúa nằm ẩn sâu bên trong – mối chúa mới là cơ quan đầu não, cơ quan sinh sản quan trọng nhất của tập đoàn mối.

Mối xông tủ bếp

Chính vì tâm lý chủ quan cho rằng mối chết nhiều thì tức là mối đã hết hoặc các chị em cứ mặc định khi nào chúng lên thì lại diệt tiếp khiến cho đồ dùng trong gia đình dần dần bị hỏng hóc. Mối là loài vật có tính cộng đồng cao, chúng cũng rất nhạy cảm với các tác động của con người. Vì thế điều bạn làm sẽ khiến chúng chuyển sang hoạt động ngầm, ẩn sâu bên trong nhiều hơn và điều này làm chúng ta càng khó phát hiện chúng hơn. Đến khi phát hiện ra thì mối đã ăn xong gần như toàn bộ tủ bếp của bạn.

5. Phương pháp kiểm soát mối tủ bếp:

Khi phát hiện ra tổ mối đang hoành hành tại tủ bếp hay bất kỳ vị trí tủ nào trong gia đình, hãy giữ nguyên hiện trạng đó, không tự ý dùng các cách truyền thống để tiêu diệt chúng. Bạn có thể liên hệ tới các trung tâm chuyên diệt mối mọt để có thể diệt được tận gốc tổ mối, tránh trường hợp không những không diệt hết được mối trong tủ bếp mà còn làm cho mối chạy sang các khu vực khác gây khó khăn trong quá trình kiểm soát.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866