Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Bạn đã biết những xu hướng nhà bếp hiện nay, có hai mẫu được yêu thích lựa chọn chính là nhà bếp mở và nhà bếp khép kín chưa?

Việc lựa chọn kiểu nhà bếp nào là do sở thích và hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình. Tuy vậy mỗi kiểu không gian sẽ có những đặc trưng nhất định, chủ nhà cần tìm hiểu để có sự lựa chọn phù hợp nhất với gia đình mình.

1. Nhà bếp mở

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Ưu điểm của nhà bếp mở.
Nhà bếp mở là kiểu nhà bếp không được cố định trong một không gian bằng cửa hay vách ngăn. Không gian bếp thường liên thông với phòng ăn và phòng khách. Có thể thấy kiểu nhà bếp mở cho phép người dùng có thể trò chuyện dễ dàng với bạn bè, khách đến chơi nhà ngay cả khi họ đang chuẩn bị một bữa ăn. Điều này làm cho nhà bếp mở đặc biệt thích hợp cho ngôi nhà hiện đại và đương đại.

Một nhà bếp mở cũng mang lại lợi ích chiếu sáng tự nhiên tốt hơn. Điều này là bởi khi bạn phá bỏ bớt các nức tường, ánh sáng từ các cửa sổ và cửa chính sẽ dễ dàng đi vào không gian bếp. Lúc này ngay cả phòng khách hay khu vực ăn uống cũng sẽ ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Tủ bếp chữ I hoặc chữ G thường được các gia đình sử dụng cho căn bếp mở.

với kiểu nhà bếp mở hiện nay, gia chủ dễ dàng khoe những đồ nội thất ưng ý trong căn bếp: Một chiếc tủ bếp sáng bóng, một đảo bếp điệu đà… hay các thiết bị nhà bếp cao cấp. Bên cạnh đó là “gu” thẩm mỹ của chủ nhà tạo nên phong cách riêng biệt cho không gian sống.

Nhà bếp mở là tốt hơn cho giải trí. Chúng cho phép bạn giữ liên lạc với khách của bạn và tương tác với họ trong khi bạn đang chuẩn bị một bữa ăn. Điều này làm cho nhà bếp mở đặc biệt thích hợp cho ngôi nhà hiện đại và đương đại.

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Nhược điểm của nhà bếp mở.

Tuy vậy, kiểu nhà bếp này cũng không phải là hoàn hảo, nhất là với những gia đình chưa thực sự ưng ý với những đồ nội thất, cách bài trí hoặc màu sắc bếp…Sẽ có rất ít sự riêng tư trong nhà bếp kiểu mở. Vì vậy, nó sẽ luôn yêu cầu sự sạch sẽ và có tổ chức, trừ khi bạn muốn khách của bạn nhìn thấy sự bừa bộn và tất cả các món ăn bẩn.

Bất tiện khác có liên quan đến tiếng ồn và mùi. Một nhà bếp mở không tạo ra rào cản giữa các khu vực nấu nướng và không gian phòng khách, vì vậy ngay cả khi căn bếp nhà bạn trang bị hệ thống máy hút mùi hiện đại thì một số mùi vẫn thoát ra. Và bởi vì không có bức tường ngăn cách nhà bếp với phần còn lại của ngồi nhà nên tiếng ồn sẽ truyền qua nhau một cách dễ dàng.

2. Nhà bếp khép kín

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Ưu điểm của nhà bếp khép kín.

Một nhà bếp khép kín thường được coi trọng hơn một kế hoạch mở sàn. Lợi thế rõ ràng nhất của việc có một nhà bếp khép kín là một thực tế là nó cung cấp sự riêng tư hơn, do đó bạn có thể để lại những món ăn bẩn trên quầy một ngày nếu bạn không cảm thấy khỏe để dọn dẹp.

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Sự khác biệt giữa nhà bếp mở và nhà bếp khép kín

Nhược điểm của nhà bếp khép kín.

Ngoài ra, nhà bếp khép kín cũng làm hạn chế mùi và tiếng ồn ra không gian khác. Chẳng hạn khi chồng bạn cần một không gian yên tĩnh để có một cuộc tiếp khách nghiêm túc, hoặc có thành viên nào trong gia đình cần sự yên tĩnh tuyệt đối cho một giấc ngủ ngon… Với không gian bếp mở, mùi và tiếng ồn là hai điều bất tiện lớn nhất mọi người hay phàn nàn.

Trên đây là những chia sẻ của Siêu thị tủ bếp Tốt về những ưu, nhược điểm của nhà bếp mở và bếp khép kín. Để được tư vấn chi tiết hơn về những Mẫu tủ bếp đẹp bạn hãy nhanh tay gọi tới phòng chăm sóc khách hàng của Siêu Thị Tủ Bếp Tốt theo Hotline: 012.7300.9300 để nhận được những tư vấn hữu ích nhất.
Dưới đây là những mẫu phông gian phòng bếp đẹp bạn có thể tham khảo. Hi vọng với những mẫu tủ bếp này sẽ giúp bạn có thêm cách sắp xếp khoa học hơn.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866