Tất tật điều cần biết về từng loại chậu rửa bát trong nhà bếp

Chậu rửa bát có rất nhiều loại để lựa chọn, vậy chị em nội trợ đã biết chọn chậu rửa bát thế nào cho phù hợp với không gian bếp của gia đình mình chưa?

Nếu gia đình bạn đang sở hữu những bộ tủ bếp thì việc phải trải qua giai đoạn chọn lựa những thiết bị và Phụ kiện tủ bếp như: Chậu rửa bát, Bản lề tủ bếp, bếp nấu…là điều khiến bạn khá đau đầu đúng không? Ngay chỉ với việc chọn kích thước và chậu rửa bát với số ngăn thế nào cũng là cả vấn đề phải cân nhắc kỹ. Vậy trước khi bạn chọn chậu rửa thế nào cho phù hợp với không gian bếp của gia đình mình, bạn có tìm hiểu kỹ về chúng không?

Chậu rửa bát

Việc tìm hiểu thông tin, ưu nhược điểm của từng loại chậu rửa bát rất quan trọng vì nó quyết định đến việc bạn có lựa chọn đúng được loại chậu rửa thích hợp dành cho gia đình mình hay không và có lắp đặt phù hợp với Tủ bếp đẹp trong căn bếp gia đình. Thông thường thì chậu rửa bát có 3 loại là chậu rửa bát đơn, chậu rửa bát đôi và chậu rửa bát ba. Vậy bạn đã biết những loại chậu này có ưu, nhược điểm thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chúng có những ưu nhược điểm gì nhé.

 

1. Chậu rửa bát đơn

Ưu điểm

Loại chậu rửa bát đơn được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian bếp nhỏ hay những bộ Tủ bếp gia đình có kích thước nhỏ. Hầu hết các hộ gia đình đều có thể lắp đặt được loại chậu rửa bát đơn.

Chậu rửa bát

Đương nhiên chậu rửa bát đơn với 1 ngăn sẽ bất tiện trong việc rửa chén đĩa vì sẽ hạn chế về diện tích cũng như không phân chia được đồ dùng. Chẳng hạn bạn không thể để bát bẩn sang 1 ngăn và rửa bát để sang 1 ngăn tráng lại hoặc không thể cùng làm 1 lúc được 2 việc khác nhau, chẳng hạn bạn ngâm rửa rau, thực phẩm 1 bên và để đồ dùng khác chưa rửa trong quá trình nấu nướng 1 ngăn. Hiện nay, người tiêu dùng nếu phòng bếp không quá chật hẹp thì lựa chọn chậu rửa bát đơn đã không còn là sự lựa chọn của nhiều người.

2. Chậu rửa đôi

Chậu rửa bát đôi tỉ lệ 4:6
Ưu điểm

Giống như đã nói ở trên, chậu rửa bát đôi là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình bởi tính tiện lợi và kích thước vừa phải dành cho các không gian bếp và cũng phù hợp với tương đối các tủ bếp gia đình. Với những chậu rửa bát đôi, bạn có thể làm được nhiều việc cùng lúc với 2 ngăn rửa bát riêng biệt, 1 ngăn bạn có thể ngâm rửa rau quả, 1 ngăn bạn có thể rửa bát hay làm bất cứ việc gì khác. Kích thước chậu rửa bát thường được làm theo tỉ lệ 4:6 tương đương 35cm:45cm để người sử dụng sử dụng tùy biến theo công việc nội trợ.

Chậu rửa bát

Nhược điểm

Việc thiết kế chậu rửa bát theo tỉ lệ 4:6 vừa là ưu điểm nhưng cũng vừa là nhược điểm bởi ngăn rửa bát nhỏ hơn sẽ khó khăn trong việc rửa bát đũa hàng ngày hoặc khi bạn lỡ sử dụng bên ngăn chậu rửa lớn hơn và chỉ còn lại ngăn nhỏ hơn mà nhu cầu sử dụng chậu rửa có kích thước lớn hơn sẽ khiến bạn gặp khó khăn với ngăn chậu nhỏ này.

Chậu rửa đôi với kích thước bằng nhau

Chậu rửa bát đôi với kích thước 2 chậu bằng nhau sẽ giúp bạn sử dụng được những 2 chậu như nhau mà không phải băn khoăn chậu to chậu bé.

3. Chậu rửa ba

Ưu điểm

Loại chậu này thường được thiết kế với 2 ngăn chậu to và 1 chậu nhỏ kèm theo để đựng rác hay bất kỳ đồ dùng nào đó mà bạn muốn. Loại chậu rửa bát 3 ngăn đương nhiên sẽ mang lại cho người sử dụng những cảm giác thoải mái vì có nhiều ngăn hơn nhưng yêu cầu không gian rộng hơn.

Chậu rửa bát

Tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn những chiếc chậu rửa với số ngăn phù hợp cho căn bếp của gia đình mình, vừa hoàn thiện Phụ kiện tủ bếp cao cấp lại vừa giúp công việc nội trợ trở nên thuận lợi hơn.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866