Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Cháo lươn xứ nghệ là món ăn vô cùng hấp dẫn đối với nhiều thực khách bởi hương vị đặc trưng của nó mà không một nơi nào có được.

Cháo lươn từ lâu đã là một món ngon đặc sản ở vùng đất Nghệ An. Tuy nhiên, việc nấu cháo lươn sao cho thật ngon, và ngọt, không tanh và có hương thơm đặc trưng như cháo lươn của người xứ Nghệ nấu thì không phải ai cũng biết làm. Cháo lươn không chỉ là một món ăn thơm ngon mà đây còn là món cháo cực kỳ bổ dưỡng. Nhắc đến cháo lươn, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến cháo lươn Nghệ An – một vùng đất hình thành nên món ngon trứ danh này. Cách nấu cháo lươn xứ Nghệ An không phải ai cũng có thể làm đúng cách, bởi nếu không có bí quyết sẽ làm món cháo bị tanh và khó ăn. Hôm nay, Siêu thị tủ bếp xin chia sẻ đến bạn cách nấu cháo lươn chuẩn xứ Nghệ thơm ngon, bổ dưỡng, hãy tham khảo tại đây nhé!

Công thức nấu cháo lươn chuẩn vị xứ Nghệ

Nguyên liệu chuẩn bị

– 1kg lươn đồng

– ½ bát gạo nếp, ½ bát gạo tẻ

– Hành tăm, rau răm, hành lá

– 2 muỗng bột canh

– 2 muỗng màu dầu điều

– 1 muỗng nước nghệ

– 2 muỗng hạt nêm

– 1 muỗng ớt bột

Các bước thực hiện món cháo lươn ngon tuyệt hảo

Bước 1: 

Cho lươn vào rổ xóc với muối, sau đó, rửa cho sạch nhớt. Tiếp đến, bạn cho lươn lên luộc chín, vớt ra để nguội.

Sau khi lươn nguội, bạn tuốt lấy thịt lươn, bạn chú ý loại bỏ hết phần xương răm ở bụng lươn nhé. Sau khi lọc thịt, bạn cho xương lươn vào ninh lấy nước nấu cháo.

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Bước đầu tiên của cách nấu cháo lươn Nghệ An là bạn luộc và lọc thịt lươn.

Bước 2: Muốn cho cháo được thơm ngon. bạn rang gạo cho vàng thơm trước khi nấu cháo. Thêm 2 muỗng bột canh vào nồi cháo.

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Muốn cháo ngon, trước khi nấu, bạn nên rang qua.

Bước 3: Trong lúc chờ ninh cháo, bạn băm nhỏ hành khô rồi phi thơm với dầu ăn.

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Giờ bạn phi hành khô.

Bước 4: Tiếp theo, bạn cho thịt lươn đã gỡ vào chảo hành phi cùng 2 muỗng màu dầu điều, 1 muỗng cà phê nước nghệ, 2 muỗng hạt nêm cùng 1 muỗng ớt bột. Khi thịt lươn đã ngấm gia vị, chế khoảng 200ml nước vào chảo và đun sôi. Chờ cháo chín là có thể ăn được rồi.

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Giờ bạn đảo qua thịt lươn với hành phi sau đó chờ cháo chín là được rồi.

(*) Mách bạn:

Nếu bạn muốn cháo dẻo, hạt gạo nở đều và chín nhuyễn thì hãy chịu khó đảo đều tay nhé. Khi cháo chín, bạn không nên đổ lươn vào nồi bởi nếu không ăn hết, cháo sẽ mất ngon và có mùi tanh.

Muốn ăn cháo lươn ngon, bạn hãy múc cháo ra bát và thêm phần thịt lươn đã xào, rắc rau răm cùng hành lá cắt nhỏ lên trên, thêm gia vị cho vừa miệng, vắt chanh, trộn đều, và ăn nóng.

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Để bát cháo lươn được thơm ngon, bạn hãy múc riêng cháo và lươn ra rồi trộn với nhau.

Với cách nấu cháo lươn Nghệ An chuẩn vị như trên, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn thật thơm ngon bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nữa. Bạn có thể nấu cháo lươn cho mọi người ăn sáng hoặc ăn đêm tùy ý. Nhưng hãy nấu đúng theo công thức như trên kẻo cháo bị tanh và mất ngon nhé.

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Món cháo này không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng nữa

Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn xứ Nghệ siêu ngon

Với cách nấu cháo lươn xứ Nghệ trên đây, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nữa đấy. Hãy chuẩn bị món cháo lươn này cho cả nhà mình ăn sáng hoặc ăn đêm đều được. Nên nấu đúng theo hướng dẫn trên đây kẻo cháo bị tanh và mất ngon. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm>> Cách nấu cháo cá chép không bị tanh, an thai cho mẹ bầu


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866