Tổng hợp những vấn đề về bếp từ bạn cần biết

Bếp từ hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi kiểu dáng sang trọng và phù hợp với Thiết kế tủ bếp hiện đại. Vậy bạn cần biết những gì về bếp từ?

Hiện nay, bếp từ là loại bếp nấu được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng khi làm Tủ bếp gia đình bởi vẻ đẹp sang trọng và sự tiện lợi cũng như sự an toàn. Vậy bạn cần phải biết những gì về bếp từ để mua và sử dụng chúng một cách phù hợp nhất? Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua hoặc nhà bạn đang sử dụng, hãy tham khảo bài viết này nhé.

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

1. Nguồn gốc của bếp từ

Nguồn gốc của bếp từ được bắt nguồn từ việc kế thừa phát minh ra dòng từ trường của nhà vật lý học Faraday vào thế kỷ thứ 19. Cảm ứng từ được sử dụng  để tỏa nhiệt lần đầu tiên vào giữa thế kỷ 20 và sử dụng chủ yếu ở những ngành công nghiệp nặng. Chiếc bếp từ đầu tiên được tạo ra từ chính bộ óc sáng tạo thuộc các chuyên viên nghiên cứu nhóm Thomson vào 150 năm sau.

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

Từ trường của bếp được tạo ra bằng 1 cuộn dây và có thể điều chỉnh được bằng cách thay đổi tần số từ cuộn dây đó tạo ra. Dòng điện từ trường Foucault sẽ làm cho đáy nồi nóng lên và bạn có thể dùng để nấu nướng như bình thường. Đáy nồi được xem như một cuộn dây thứ cấp có điện trở nhỏ và các hạt electron sẽ di chuyển với tốc độ cao, khi va đập vào nhau sẽ sinh ra nhiệt lượng lớn.

 

2. Ưu nhược điểm của bếp từ

Ưu điểm

Hiện nay, bếp từ đang được yêu thích bởi  nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Không có bất kỳ sự trì hoãn nào trong việc làm nóng nồi.

– Tiết kiệm điện, bạn chỉ cần mất 2 phút để đun sôi 1 lít nước

– Bếp từ có khả năng thay đổi từ nhiệt độ thấp đến nhiệt độ cao chỉ trong 1 nút nhấn và giúp tỏa nhiệt đều khắp đáy nồi.

– Thiết kế sang trọng với mặt kính, gốm, thủy tinh chịu lực và điều khiển bằng nút nhấn được thiết kế đẹp mắt.

– Dễ lau chùi, làm vệ sinh.

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

Nhược điểm

Vì dùng từ trường để tạo ra nhiệt độ nên những chiếc nồi nấu nướng phải có đáy nồi bắt từ thì mới có thể sử dụng. Vì vậy, khi mua bếp từ bạn thường phải mua kèm theo 1 bộ nồi.

3. Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Có thể với một số người thì bếp từ không nhất thiết phải hiểu nguyên lý hoạt động của bếp, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đọc qua nội dung này, vì biết đâu sẽ có lúc bạn thấy nó thực sự hữu ích.

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

Nguyên lý hoạt động của bếp từ như sau: Khi bếp từ bắt đầu hoạt động thì dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được đặt dưới mặt kính của bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài mili mét tính từ mặt bếp. Khi bạn đặt đáy nồi ở trong phạm vi này thì sẽ được dòng từ trường tác động vào và bắt đầu sinh ra nhiệt giúp bạn đun nóng thức ăn. Dòng nhiệt lượng được phát ra sẽ không truyền ra bên ngoài và chỉ có tác dụng với đáy nồi bắt từ.

 

4. Kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Kinh nghiệm chọn mua bếp từ chính là điều mà các mẹ nội trợ đang rất muốn biết để chọn mua được sản phẩm phù hợp với gia đình mình. Vậy khi mua bếp từ bạn cần dựa vào tiêu chí nào?

Lựa chọn bếp từ theo nguồn gốc xuất xứ

Chắc chắn rằng những loại bếp từ có nguồn gốc xuất xứ chính hãng và rõ ràng sẽ đem lại cho khách hàng sự yên tâm. Một trong những hãng bếp từ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn chính là những chiếc bếp từ có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu hoặc những loại bếp được lắp ráp tại Châu Á theo công nghệ Đức, Ý, Tây Ban Nha…

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

Lựa chọn linh kiện theo bếp từ

Với những chiếc bếp từ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu thường có giá thành cao nên một số người không có điều kiện để sử dụng. Với nhiều người thì lựa chọn bếp từ được lắp ráp các linh kiện thông qua nước thứ 3 chính là lựa chọn sáng suốt. Những linh kiện bếp có nguồn gốc từ Đức, ý, Tây Ban Nha…nên bạn cũng không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Nên chú ý tới mặt kính của bếp từ

Bạn có thể lựa chọn bếp từ có mặt kính Schott ceran được nhập khẩu từ Đức, đây là loại kính phủ gốm, chống trầy xước và có khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt lên tới 900 °C và chịu được sốc nhiệt từ 600~800°C

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

Ngoài ra, mặt kính K+ (Pháp) cũng là loại mặt kính bạn có thể lựa chọn bởi loại này cũng có thể chịu lực, chịu nhiệt và chống xước cao. Hoặc kính cường lực cũng là loại kính phổ biến nhưng hay bị xước, khả năng chịu lực và nhiệt kém dẫn đến bị nứt, vỡ, chúng tôi khuyên bạn không nên lựa chọn loại bếp có mặt kính này.

Hãy quan tâm đến bảng điều khiển của bếp

Bảng điều khiển chính là tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm bởi nó có thể gây ra bất tiện nếu như được thiết kế chung cho 2-3 bếp. Và bạn nên sử dụng loại bếp có bảng điều khiển riêng cho từng loại nhé.

Mẫu tủ bếp chữ U Acrylic HOT nhất 2017

Và cuối cùng hãy lựa chọn loại bếp phù hợp

Đương nhiên khi chọn một chiếc bếp thì bạn cần phải quan tâm xem chiếc bếp đó có phù hợp với gia đình mình hay không. Nếu không thì dù bạn chọn loại bếp có tốt thế nào, nhiều chức năng thế nào cũng sẽ thật lãng phí. Vì vậy trước khi quyết định chọn mua loại bếp từ nào thì hãy xem nhu cầu sử dụng của gia đình mình ra sao nhé.


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866