Bỏ túi mẹo phân biệt bình gas thật và gas giả

Gas giả hiện nay tràn lan trên thị trường bởi nhu cầu tiêu dùng lớn nên nhiều người thừa cơ trục lợi. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa thật và giả?

Hiện nay gas giả đang tràn lan trên thị trường và theo một số thống kê thì hầu hết người tiêu dùng đang dùng phải gas giả, gas kém chất lượng hoặc bị cân thiếu trọng lượng từ những cửa hàng làm ăn thiếu uy tín. Vậy làm thế nào để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được giữa gas thật và gas giả? Hãy cùng tubeptot.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bỏ túi mẹo phân biệt bình gas thật và gas giả

1. Lý do tại sao gas lại bị làm giả nhiều tới vậy?

Theo thống kê tại một số cửa hàng gas hiện nay thì gas giả hay còn gọi là gas chiết nạp đang chiếm khoảng 30% thị phần trong thị trường tiêu thụ gas. Tuy nhiên, vì lợi nhuận từ việc kinh doanh gas ngày càng lớn nên dù đã có những quy định của pháp luật về việc kinh doanh gas nhưng một số cửa hàng vẫn kinh doanh trái phép nhằm trục lợi và lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng.

Bỏ túi mẹo phân biệt bình gas thật và gas giả

Mặt khác, người tiêu dùng không có thói quen kiểm tra tới tính an toàn của những bình gas cũng như hạn sử dụng của vỏ bình gas mà chỉ gọi gas theo số điện thoại được in trên tờ rơi của một số cửa hàng thường xuyên đi phát cho các hộ gia đình. Chính vì sự lơ là của người tiêu dùng mà khiến cho những cửa hàng kinh doanh gas càng được thể kinh doanh gas trái phép.

2. Làm thế nào để phân biệt giữa gas thật và gas giả

Việc kiểm tra, phân biệt giữa gas thật và gas giả là cực kỳ quan trọng bởi nó không chỉ bảo đảm an toàn cho người sử dụng trong căn bếp gia đình và khi bạn lắp đặt chúng trong những ngăn tủ bếp mà còn đảm bảo bạn được dùng sản phẩm chất lượng tốt. Bạn đã biết hàng năm có rất nhiều vụ cháy nổ gas diễn ra dẫn đến những hậu quả đáng tiếc do những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Nhưng trước hết hãy tự trang bị cho mình kiến thức để phân biệt giữa gas thật và gas giả trước khi quyết định mua gas và lắp đặt trong những ngăn Tủ bếp gia đình hay bất kỳ vị trí nào trong bếp của gia đình bạn nhé.

– Phân biệt thông qua vỏ bình gas

Nếu là 1 bình gas tiêu chuẩn sẽ có chữ khắc nổi của thương hiệu gas trên vỏ bình và có xác nhận thân bình gas được dập bằng khuôn thép. Vỏ gas được đem đi kiểm định và thử áp lực gas sau đó mới được chứa gas và bán cho người tiêu dùng. Mỗi chiếc bình gas tiêu chuẩn sẽ có giá khoảng 600 nghìn đồng. Do chi phí cao nên việc làm giả bình gas, làm bình gas kém chất lượng lâu nay vẫn xảy ra.

Nếu là bình gas giả thì dòng chữ nổi của gas chính hãng sẽ được làm cho mất đi, thậm chí là đốt, thay thế, tháo van hay hàn lại…hàng loạt những thủ thuật khác để xóa đi mọi dấu vết của bình gas chính hãng và thay vào bằng tên của đơn vị bán gas giả.

– Kiểm tra khối lượng bình ga.

Cách đơn giản thứ 2 chính là kiểm tra khối lượng của bình gas. Tùy vào mỗi công ty gas mà trên tay xách sẽ ghi trọng lượng bình từ 12,5 – 13,5kg, bình gas phổ biến hiện nay có trọng lượng là 12kg và tổng trọng lượng của một bình gas sẽ là 24,5 – 25,5kg. Do vậy mà khi mua gas người tiêu dùng nên yêu cầu nhân viên gas cân bình gas, lấy tổng trọng lượng trên trừ đi trọng lượng của bình gas và trừ đi trọng lượng vỏ ghi ở tay xách là sẽ ra lượng gas trong bình.

Bỏ túi mẹo phân biệt bình gas thật và gas giả


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866