Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Cá kho làng Vũ Đại là món ăn rất nổi tiếng và là một trong những đặc sản nấc tiếng tại Hà Nam. Cá kho niêu “thần thành” này có vị ngon rất đặc biệt so với những loại cá kho khác, đảm bảo nếu ăn một lần rồi “sẽ không bao giờ quên”.

Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Cá kho đặc sản lâu đời của làng Đại Hoàng hay còn có cái tên văn học mà tất cả mọi người Việt Nam đều biết đến đó chính là làng Vũ Đại. Đây cũng là ngôi làng xuất hiện trong tác phẩm văn học gắn liền với thời học sinh – Chí Phèo (Nam Cao). Đây đồng thời cũng là ngôi làng nổi tiếng với các món ăn ngon đặc sản, trong đó “Cá kho làng Vũ Đại” đã đi và lòng người nhờ hương vị của cá với cách làm rất cầu kỳ và khác biệt của người dân làng Vũ Đại.

Nếu bạn muốn biết Cách kho cá làng Vũ Đại đặc sản Hà Nam được làm như thế nào thì hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của Siêu thị tủ bếp nhé!

Cách làm cá kho làng Vũ Đại thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn bị

– Cá trắm , nên chọn cá to, loại cá trắm đen.

– Riềng tươi, gừng, hành khô, hạt tiêu.

– Chanh, ớt tươi, nước mắm.

– Sườn lợn hoặc thịt ba chỉ.

– Niêu đất .

– Nước cốt dừa, thịt mỡ.

Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Các bước thực hiện món cá kho làng Vũ Đại

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá trắm đen rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm.

– Riềng rửa sạch, thái lát cho dưới đáy niêu để cá không bị cháy

Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Bước 2: Làm cá kho làng Vũ Đại

– Sau khi cho riềng xuống dưới đáy niêu, cho một lớp sườn heo.

– Tiếp tục cho từng khúc cá vào niêu, phủ một lớp riềng + hành giã đã giã nhỏ, sau đó cho thêm nước mắm + muối + nước cốt chua vừa ăn.

– Hòa nước dùng với nước cốt chua đổ vào niêu để kho cá, lưu ý nên đổ đủ nước để cá không bị cháy.

Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Bước 3: Tiến hành kho cá trên bếp củi

Tiến hành kho cá khoảng 4-5 giờ đồng hồ, là các bạn đã hoàn thành xong cách làm cá kho làng Vũ Đại, hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại rồi đó.

Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Cuối cùng gắp cá ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại cổ truyền Hà Nam

Trên đây là công thức chế biến món cá kho làng Vũ Đại truyền thống Hà Nam đơn giản tại nhà, hy vọng đã giúp bạn có thêm thực đơn món ăn mới chiêu đãi cả nhà ngon miệng, hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866