Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Hà Nội là một trong những thành phố được đánh giá là có nhiều món ăn ngon và thú vị nhất trên thế giới. Sẽ thật tiếc nếu đến Hà Nội bạn không nếm thử phở Hà Nội, bún thang, ốc luộc Hồ Tây, chả cá Lã Vọng,…

Hà Nội là mảnh đất nghìn năm văn hiến với nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Lăng Bắc,…Bên cạnh đó, nơi đây còn là kinh đô ẩm thực với rất nhiều món ăn ngon và được lòng biết bao du khách. Trong bài viết này, Siêu thị tủ bếp xin chia sẻ đến bạn Top 12 món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn.

1. Phở – ẩm thực Hà Nội

Có lẽ khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội, không thể không nhắc đến “Phở”, đây gọi là món đặc sản của người dân Hà Nội từ bao đời nay. Phở Hà Nội có rất nhiều loại, nổi tiếng phải kể đến là phở bò (Lò Đúc, bờ hồ), phở gà (Quán Thánh, Tôn Đức Thắng), phở áp chảo (Bát Đàn) hay phở cuốn (Tây Hồ)…Mỗi loại phở đều có hương vị đặc trưng riêng nhưng tất cả đều ngon và hấp dẫn.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Nếu đến Hà Nội mà không thưởng thức Phở Hà Nội thì coi như bạn chưa từng đến du lịch Hà Nội, phở là món đầu tiên bạn nên thử khi đi du lịch Hà Nội.

2. Bún thang Hà Nội

Người Hà Nội luôn tự hào vì có món bún thang cầu kỳ, hương vị độc đáo mà không đâu có được. Nó đòi hỏi người chế biến phải tỉ mỉ, cẩn thận và công phu, người ăn phải biết cách thưởng thức, biết cách ăn như thế nào cho ngon, cho đẹp. Trong các món ngon Hà Nội, món bún thang tồn tại như một thứ không thể thiếu và không thể trộn lẫn, một hương vị ẩm thực thanh tao như chính bản tính nhẹ nhàng lịch lãm của người Tràng An.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

3. Bánh cuốn Thanh Trì

Nhắc đến các món ăn làm từ lúa gạo ngon đã tồn tại từ bao đời nay của người dân đất Hà Thành sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến bánh cuốn Thanh Trì. Ngôi làng ấy dường như đã đi sâu vào tiềm thức mỗi người bởi khi nhắc đến món bánh hấp dẫn này là người ta lại vô thức buột miệng nhắc tên món ăn hấp dẫn này.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

4. Chả cá Lã Vọng

Ẩm thực Hà Thành nổi tiếng bởi sự cầu kì, thanh lịch và món chả cá Lăng Lã Vọng này cũng không ngoại lệ. Để chế biến được một chảo chả cá đúng cách đòi hỏi các nguyên vật liệu, gia vị cần được chọn lọc, chuẩn bị kĩ lưỡng mà không thiếu đi bất kì một loại nào. Về nguyên liệu thì loại cá chính để chế biến chả cá chỉ có thể là cá lăng, đây là loại cá sống ở các vùng sông nước có dòng chảy siết nên thịt các rất chắc, không bị tanh mà thay vào đó là một mùi thơm bùi tỏa ra, chính vì vậy mà chả cá Lã Vọng Hà Nội còn có một tên gọi khác là chả cá Lăng.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Căn nhà số 14 phố Chả cá của gia đình họ Đoàn là nơi bắt nguồn của món ăn độc đáo này. Với hương vị thơm ngon, có thể nhâm nhi với rượu cho một mùa đông ấm áp hay thưởng thức cùng bia trong ngày hè nắng nóng, món chả cá Lã Vọng đã làm cho biết bao nhiêu con tim xa xứ phải nhớ đến. Nếu không muốn đi ăn ở ngoài quán, bạn có thể mua cá lăng về và chế biến thành món chả cá đúng chất Hà Nội.

5. Bánh Tôm Hồ Tây

Bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Hà Nội đều muốn thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây. Đây là một nét đặc trưng trong nền ẩm thực của mảnh đất kinh kỳ. Món bánh tôm Hồ Tây thu hút bởi vị giòn béo của bánh đa bọc ngoài và vị ngọt ngào của những chứ tôm bên trong.

Bánh được làm từ tôm nước ngọt hồ Tây bọc bột mì cho vào chảo mỡ nóng ngập bánh cho chín tới. Khi bánh phồng lên và ngả màu vàng có mùi thơm ngậy thì lấy bánh gác lên hai que đũa xếp ngang chảo cho ráo mỡ. Khi ăn bánh nóng, bạn có thể ăn cùng với nước chấm vị chua, ngọt và cay, thêm chút dưa món sẽ cho món ăn thêm đậm đà. Bánh tôm ăn cùng rau xà lách, có thể thêm bún rối và rất hợp với bia. Rất đúng với phong cách Hà Thành.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

6. Bánh cốm làng Vòng

Cốm là món ngon Hà Nội dân dã từ đồng quê nhưng ngon nức tiếng xa gần thì phải kể đến thứ cốm dẻo thơm của làng Vòng (nay thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Cốm không được gói trong giấy báo hay đựng trong bát mà chỉ ngon khi gói vuông vắn trong những chiếc lá sen, bên ngoài buộc bằng dây rơm nếp. Mùi hương của cốm mới quyện cùng mùi thơm nồng nồng, man mát của lá sen khiến hương cốm càng trở nên tinh tế.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Bánh cốm thường để được ít ngày, nên khi mua về làm quà phải ăn ngay. Trong khi bánh cốm dẻo dẻo, đậm vị bùi bùi của đậu xanh và dừa thì cốm xào lại hơi keo, dính dính và ngọt đậm đà. Bánh cốm hảo hạng có thể được mua tại phố Hàng Than (ở đây có nhiều cửa hàng san sát nhưng xuất sắc nhất là cửa hàng Nguyên Ninh số nhà 11). Ngoài ra, bạn có thể mua cốm xào ở quán Quà quê phố Đinh Liệt.

7. Bún đậu mắm tôm

Đến Hà Nội, món ăn chơi, ăn vặt được nhắc đến nhiều nhất phải kể đến bún đậu mắm tôm. Món ăn đơn giản chỉ gồm đậu mơ rán béo giòn cùng đĩa bún trắng và một ít rau thơm nhưng lại chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Nếu lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm ở các quán vỉa hè, bạn nên chọn ăn ở các quán ăn sạch sẽ, có thương hiệu để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn. Giá cho một suất bún đậu đơn giản chỉ từ 15.000 – 25.000 đồng.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Bún đậu mắm tôm trở thành món ăn quen thuộc, kết thân với người dân Thủ Đô không kể sáng, trưa, chiều, tối. Vì vậy, ngoài đậu phụ rán, món ăn còn kết hợp kèm chả cốm, lòng rán, thịt luộc, dồi mơ, lưỡi luộc… để đảm bảo dinh dưỡng.

8. Bún chả – món ngon Hà Nội

Bún chả trước kia của người Hà Nội được nướng bằng que tre chỉ còn rất ít quán bán. Ngày nay, bún chả kẹp vỉ nướng than hoa là phổ biến hơn cả. Bạn có thể chọn chả viên hoặc chả miếng để ăn. Nước chấm bún chả ở Hà Nội được xem là linh hồn của món ăn và thường đựng trong bát tô to, nóng hổi và thơm hương rất quyến rũ.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Ngoài các quán bún nổi danh như bún chả Hàng Mành, bún chả que tre ở ngõ chợ Đồng Xuân… bạn có thể ăn bún chả ở bất cứ ngõ phố nào của Hà Nội với giá trung bình từ 15.000 – 30.000 đồng tùy nơi.

9. Phở cuốn

Phở cuốn Hà Nội hấp dẫn thực khách bởi độ mềm dai của bánh phở, vị đậm đà của thịt bò tái lăn và thanh mát của rau sống, chấm cùng mắm chấm thơm ngon tạo ra một món ăn rất Việt Nam, chiều lòng được cả những vị khó tính nhất.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Bạn có thể thưởng thức phở cuốn ở Hồ Tây, Ngũ Xã, Ba Đình, trong quán vỉa hè hoặc các khu chợ ở Hà Nội với giá khoảng 40.000 – 50.000 đồng/ đĩa.

10. Bún ốc

Bát bún ốc luôn sặc sỡ sắc màu của cà chua chưng, những con ốc béo mỡ màng, chuối đậu vàng ươm. Hương vị là sự kết hợp ăn ý của nước dùng trong veo nhưng không kém phần béo ngậy, chua chua thanh thanh và dậy mùi dấm bỗng đặc trưng. Khi ăn, thêm chút hoa chuối thái mỏng và rau sống tươi ngon mới khiến bát bún đầy đủ hương vị.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Một số địa chỉ để bạn tham khảo: Quán bà Béo phố Hòe Nhai, bà Lương ở Khương Thượng, ngõ 530 Thụy Khuê, phố Cao Đạt, ngõ chợ Đồng Xuân, Phủ Tây Hồ…

11. Kem

Tràng Tiền, Thủy Tạ, Hồ Tây, Trần Quốc Toản, Lò Đúc… là những địa chỉ quen cho thú vui ăn kem của người Hà Nội.  Thưởng thức nhiều hương vị kem mát lạnh như kem tươi, kem ký, kem chanh, vani, ốc quế… với giá từ 6.000 – 45.000 đồng và trải nghiệm cảm giác được đứng ăn kem trong nhà máy sản xuất kem Tràng Tiền, đi bộ ăn kem ở Hồ Gươm hay ở một góc Hồ Tây lộng gió… là điều thú vị với nhiều người khi đến Hà Nội.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

12. Ốc luộc

Ở Hà Nội không thiếu những địa chỉ ốc ngon dành cho bạn, mỗi quán lại có những bí quyết riêng trong cách pha nước chấm để thu hút thực khách. Các bạn trẻ sành ăn thích mê một quán ốc đôi khi chỉ bởi nước chấm đậm nhạt khác nhau hoặc quả dầm ăn kèm đúng sở trường.

Top 12 món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Trên đây là những món ngon Hà Nội bạn nên ăn một lần khi đến đây, bạn nên thử để thưởng thức và cảm nhận được hết những tinh hoa ẩm thực của người dân thủ đô. Điều đó không chỉ giúp bạn có những phút giây thư giãn trong chuyến du lịch của mình mà còn hiểu thêm về nền ẩm thực nước nhà.

Thông tin tổng hợp


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866