Cách chống ẩm mốc cho tủ bếp khi thời tiết chuyển mùa

Tubeptot.com chia sẻ đến các mẹ nội trợ cách chống ẩm mốc cho tủ bếp khi chuyển mùa giúp Tủ bếp bền đẹp. luôn mới và sạch sẽ. 

Cách chống ẩm mốc cho tủ bếp khi thời tiết chuyển mùa

Trong điều kiện môi trường, khí hậu đặc thù của Việt Nam, Tủ bếp gia đình không thể tránh khỏi việc bị ẩm mốc, đặc biệt vào giai đoạn đông chuyển xuân…Vậy cần làm gì để chống ẩm mốc cho tủ bếp khi thời tiết chuyển mùa hiệu quả?

Cách chống ẩm mốc cho tủ bếp khi thời tiết chuyển mùa

Theo các chuyên gia, bạn nên tìm hiểu cách diệt ẩm mốc tốt nhất, không nên dùng hóa chất vì sẽ gây hại cho bạn bà gia đình. Nếu có thể, bạn hãy tận dụng những ngày nắng đẹp để làm vệ sinh và diệt vi khuẩn, nấm mốc cho Tủ bếp cao cấp.

Tại sao khi chuyển mùa thì tủ bếp dễ bị ẩm mốc?

Thứ nhất, do không đánh giá đúng tính quan trọng của việc chống thấm, nên không được tính trong thiết kế Tủ bếp chung cư, Tủ bếp biệt thự,… và hiển nhiên không có biện pháp thi công chống thấm ngay trước khi hoàn thiện Tủ bếp đẹp.

Thứ hai, cứ mỗi khi từ đông chuyển mùa xuân, tại miền Bắc lại xuất hiện hiện tượng nồm với độ ẩm không khí ở mức rất cao, tủ bếp trong nhà luôn trong tình trạng “đổ mồ hôi”. Đây chính là điều kiện lý tưởng cho các loại nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, đặc biệt rất dễ gây bệnh cho con người.

 

Phương pháp chống ẩm mốc cho tủ bếp khi chuyển mùa hiệu quả

Luôn giữ cho tủ bếp khô ráo, thông thoáng

Vào những ngày thời tiết có nắng, ít nồm, bạn nên mở cửa sổ để bên trong phòng được thông thoáng, giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ. Trong những ngày mưa dầm, bạn nên đóng chặt cửa, tránh không khí ẩm bên ngoài tràn vào nhà.

Nếu những ngày mưa kéo dài, bạn có thể xử lý bằng cách sau:

Thắp nến: Việc thắp nến có thể làm giảm độ ẩm trong không khí, giảm bớt mùi hôi. Bạn nên lựa những cây nến có mùi thơm dễ chịu, thắp một vài cây ở bàn ăn để phòng bếp vừa khô ráo lại tràn ngập mùi hương.

Sử dụng sơn chống ẩm mốc: Đây là loại sơn được dùng phổ biến, có thể chống mầm mống vi khuẩn, giảm hiện tượng ẩm ướt cho gian bếp.

Hút ẩm cho tủ bếp bằng các sản phẩm tự nhiên

Thông thường, trong các nhà bếp hiện đại đều sở hữu bố trí máy hút mùi, tuy nhiên còn có rất nhiều vật dụng xung quanh chúng ta có tác dụng như một chất chống ẩm tự nhiên, có thể đánh bay mùi khó chịu.

Trước khi Tủ Bếp Gỗ có hiện tượng tụ nước hoặc ẩm mốc, bạn hãy đặt các túi hút ẩm vào bên trong, còn bên ngoài bạn nên lau khô bằng khăn mặt, sau đó có thể bôi một lớp dầu quả óc chó lên bề mặt.

Lá trà: Bạn đặt lá trà vào một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại rồi đặt tản ra các góc bếp, nhờ đó có thể khử mùi, hút ẩm mà an toàn cho sức khỏe.

Bã cà phê: Sau khi dùng cà phê, bạn đừng vội bỏ bã đi mà hãy tận dụng nó, phơi khô rồi sử dụng để hút ẩm, khử mùi ẩm mốc.

Than hoạt tính: Than hoạt tính cũng là một trong những vật khử mùi hiệu quả. Nhưng bạn lưu ý là nên đặt trong hộp hoặc gói lại cẩn thận để tránh làm bẩn nhà bếp.

Đặt tủ bếp ở vị trí khô ráo

Bạn nên đặt tủ bếp gỗ cách tường 1cm để tránh bị ẩm mốc trong thời tiết ẩm nồm. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt đệm chống nước ở dưới tủ bếp để bảo quản chân tủ. Ngoài ra, khi lựa chọn mua tủ bếp bền đẹp, bạn nên chọn mẫu tủ bếp phù hợp với khí hậu Việt  Nam, có thể hạn chế được các hiện tượng nấm mốc, mối mọt,…

Cách chống ẩm mốc cho tủ bếp khi thời tiết chuyển mùa

Hy vọng, với Mẹo chống ẩm mốc cho tủ bếp khi chuyển mùa sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi quyết định Mua tủ bếp cao cấp hoặc những mẫu Tủ bếp giá rẻ. Hãy luôn đồng hành cùng Siêu thị tủ bếp để có nhiều hơn những mẹo vặt nhà bếp nhé!

(Nguồn: Internet)

 


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866