Cách nấu lẩu nấm chay ngon lạ cho bữa cơm ngày rằm

Bạn muốn tìm một món ăn vừa dễ chế biến vừa có vị thanh mát, không bị ngấy cho cả nhà dùng bữa ngày rằm? Lẩu nấm chay là sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn của mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày thời tiết đang vào đông như thế này. 

Cách nấu lẩu nấm chay ngon lạ cho bữa cơm ngày rằm

Lẩu nấm là một trong những món ăn phổ biến được dùng trong các bữa ăn chay của người Việt. Với nguyên liệu dễ tìm, là các loại nấm đảm bảo bạn sẽ có một nồi lẩu nấm chay thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng mà không bị ngán ngẩm. Vào những ngày rằm, ngày lễ Vu Lan hay những ngày thời tiết se se lạnh, bạn hãy chế biến món này mời cả nhà thưởng thức nhé! Nhưng trước hết, hãy xem Bí kíp nấu lẩu nấm chay thơm ngon hấp dẫn tại đây nhé!

Công thức nấu lẩu nấm chay cực ngon cho ngày rằm

Nguyên liệu chuẩn bị

– Các loại nấm khác nhau: nấm đông cô, nấm đùi gà, nấm linh chi, nấm rơm, nấm bào ngư, nấm chim châm… tùy theo ý thích

 

– Khoai môn, súp lơ, cà rốt, bắp

 

– Mía lau, tàu hũ ki

 

– Hành chay poa-rô

 

– Dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, nước tương

Cách nấu lẩu nấm chay ngon lạ cho bữa cơm ngày rằm

Các bước thực hiện nấu lẩu nấm chay tại nhà

Bước 1: 

– Đầu tiên ta rửa sạch tất cả rau củ. Các loại cà rốt, súp lơ, khoai môn, tàu hủ ki đem cắt miếng vừa ăn

– Bắp, mía lau chúng ta chẻ đôi rồi cho vào nồi nước ninh lên cho ra hết chất ngọt trong hai nguyên liệu. Bước này thay thế bước hầm xương lấy nước dùng như trong cách chế biến các loại lẩu khác.

Cách nấu lẩu nấm chay ngon lạ cho bữa cơm ngày rằm

Bước 2: Chuẩn bị nấm

Nấm bỏ gốc, rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng để bụi bẩn ra cho hết. Bạn cũng có thể thay bằng nước pha bột năng hay nước vo gạo đều được nhé. Ngâm trong khoảng 15 phút thì vớt nấm ra, cắt miếng vừa ăn.

Cách nấu lẩu nấm chay ngon lạ cho bữa cơm ngày rằm

Bước 3: Chuẩn bị hành poa-rô, khoai môn

Lấy một ít hành poa-rô cắt khoanh xéo lát dùng sau. Phần còn lại đem băm nhỏ, phi lên cho thơm.

Mách nhỏ là ở bước này bạn có thể cho  khoai môn vào dầu ăn chiên sơ qua một lượt. Khi ăn khoai sẽ dai và còn thơm hơn nữa.

Bước 4: Hoàn thành nồi nước lẩu

Nồi nước lúc nãy bạn đun đến khi bắp và mía sắp rục thì vớt chúng ra. Thêm cà rốt, khoai môn đã chuẩn bị vào. Nêm muối, đường, nước tương, bột ngọt sao cho vừa miệng. Sau cùng cho súp lơ và hành poa-rô thái miếng.

Cách nấu lẩu nấm chay ngon lạ cho bữa cơm ngày rằm

Trên đây là Cách nấu lẩu nấm chay đơn giản tại nhà, đặc biệt không tốn thời gian giúp các bà nội trợ thuận tiện trong công việc chăm sóc gia đình, chăm sóc các thành viên trong gia đình một cách chu đáo nhất. Hy vọng Siêu thị tủ bếp đã gửi đến bạn thông tin hữu ích, đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để có những công thức nấu ăn ngon nhất. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866