Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ – Bạn đã biết chưa?

Thời tiết mưa gió, lạnh lạnh mà được ăn một bát cháo vịt vừa ngon vừa nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Cháo vịt là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Đi bất kỳ đâu, bạn cũng sẽ bắt gặp biển quảng cáo nhà hàng, quán bình dân bán cháo vịt. Bát cháo vịt có màu vàng sánh đặc trưng đầy hấp dẫn, thịt vịt chín mềm, đậm, có một hương vị rất riêng. Hôm nay, Siêu thị tủ bếp sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cháo vịt thơm ngon, bổ dưỡng, mời bạn tham khảo tại đây!

Công thức nấu cháo vịt nhanh nhừ và ngon nhất

Nguyên liệu chuẩn bị

– 1 con vịt khoảng 1kg

– Hành củ, tỏi, gừng tươi

– Hành lá, tía tô, mùi tàu, rau mùi, giá đỗ

– 1 chén gạo tẻ trộn thêm một chút gạo nếp

– Gia vị: muối, tiêu, nước mắm.

Các bước thực hiện món cháo vịt

Bước 1: Vịt mua về làm sạch lông, nội tạng sau đó dùng gừng khử mùi tanh của thịt vịt rồi rửa lại cho sạch. Với cách nấu cháo vịt, bạn nên chọn loại vịt cỏ, nhỏ con nhưng chắc thịt, thơm ngon khi ăn thịt sẽ dai hơn.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 2: Nướng 1 củ hành cho thơm rồi đập dập cùng miếng gừng, sau đó dùng một cái nồi cho vịt + hành nướng + gừng + chút muối vào nồi nước luộc vịt, đổ ngập nước vịt. Khi nước sôi, bạn dùng vá hớt bọt để nước luộc vịt được trong hơn.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 3: Gạo vo thật sạch, để ráo nước, sau đó bỏ vào chảo rang cho hơi vàng.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 4: Khi vịt chín bạn vớt ra, đổ gạo vào, chờ nước sôi trở lại thì vặn lửa nhỏ bớt chờ cho cháo nhừ, thêm chút gia vị cho vừa miệng.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 5: Trong khi chờ cháo nhừ, bạn dùng dao chặt vịt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn, xếp ra đĩa.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 6: Tiếp theo, bạn pha chế mắm tỏi, tỏi bóc bỏ vỏ, đập nát, ớt, đường, thêm chút nước lọc và gừng thái sợi nhỏ, nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 7: Hành lá, tía tô, rau mùi làm sạch, thái nhỏ, để riêng.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 8: Hành khô còn dư, bạn thái mỏng, nhỏ cho vào chảo dầu phi thơm, khi cháo nhừ thì cho vào cùng, ta sẽ ngửi thấy mùi thơm bốc lên hòa lẫn cùng mùi thơm của hành khô phi và hương gạo nếp rất hấp dẫn.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Bước 9:

Bạn dùng vá múc cháo nóng vào một cái tô, rắc thêm hành lá, tía tô, rau mùi thái nhỏ, một chút tiêu bột, ăn kèm với thịt vịt và mắm tỏi vừa pha.

Nếu không thích, bạn cũng có thể thái thịt vịt thành miếng thật mỏng rồi xếp xuống dưới đáy tô, rưới vài giọt nước mắm vào, sau đó mới múc cháo lên trên cùng, thêm hành lá, tía tô rau mùi thái nhỏ và rắc tiêu bột, trộn đều và thưởng thức hương vị của món cháo vịt nhé!

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Cháo vịt là món ăn đặc biệt hấp dẫn, nhất là cho những bữa ăn khuya. Bát cháo vịt thơm ngon, ngây ngất mùi thơm của gạo tẻ hòa quyện cùng 1 chút gạo nếp, mùi thơm của hành khô phi mỡ, mầu xanh của rau mùi, hành hoa, vị ngậy ngậy của nước, vị ngọt của thịt vịt… tất cả tạo thành một sự mời gọi hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

Cách nấu cháo vịt ngon và nhanh nhừ

Chỉ vài bước đơn giản như trên, bạn đã có một nồi cháo vịt hấp dẫn mời mọi người cùng thưởng thức trong những bữa cơm, ngày nghỉ lễ do chính tay mình nấu, đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất phải không nào? Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm >> Cách nấu cháo hạt sen thịt bằm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866